แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค และ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี 3 นักชกไทยคว้าชัยชนะ ศึกวัน ONE Championship ที่สิงคโปร์

วันที่ 22 ก.พ. 62 เป็นข่าวที่น่ายินดีและสร้างความปลาบปลื้มให้กับพี่น้องชาวชาวไทย หลังศึกวัน ONE Championship (วัน แชมเปี้ยนชิพ) องค์กรกีฬาศิลปะป้องกันตัวระดับโลกที่ยิ่งใหญ่สุดในประวัติศาสตร์เอเชีย ระเบิดความมันส์ครั้งล่าสุดที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดี้ยม ประเทศสิงคโปร์ ขนกองทัพนักกีฬาระดับโลกขึ้นสังเวียนมากมาย ภายใต้ชื่อศึก ONE: CALL TO GREATNESS เมื่อวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งมี 3 นักสู้ไทยเข้าร่วม ประกอบด้วย แสตมป์ แฟร์เท็กซ์, เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค และ เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี

 

ชกมวย

 

เริ่มที่คู่เอกของรายการเป็นการชิงแชมป์ ONE มวยไทย รุ่นอะตอมเวตหญิงที่ว่างอยู่ ระหว่าง แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ นักสู้สาวจากไทยดีกรีแชมป์โลกคิก บ็อกซิ่ง รุ่นอะตอมเวทหญิง ที่ขอลุ้นเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่ 2 พบกับ เจเน็ต ท็อดด์ คู่แข่งจอมแกร่งจากสหรัฐอเมริกา

 

นักชกหญิง

ผลปรากฏว่า แสตมป์ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะช่ว 4 ยกแรก ดักต่อยจังหวะสองเข้าเป้าไปหลายที แม้จะเริ่มล้าในช่วงยก 5 จนถูกคู่แข่งเอาคืน แต่สุดท้ายครบ 5 ยก แสตมป์ ชนะคะแนนแบบเอกฉันท์ คว้าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่ 2 มาครองสมใจ จากชัยชนะครั้งนี้ ทำให้ แสตมป์ แฟร์เท็กซ์ สร้างประวัติศาสตร์เป็นนักกีฬาหญิงคนแรกของ ONE ที่ครองเข็มขัดแชมป์โลกได้สองเส้น นั่นก็คือ คิกบ็อกซิ่ง และ มวยไทย ในพิกัดอะตอมเวตนั่นเอง

 

รับรางวัล

 

ต่อมาขณะที่ “ครูรงค์” เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค อดีตแชมป์ ONE รุ่นสตรอว์เวต ล้างแค้นให้ตัวเองได้สำเร็จด้วยการปิดบัญชี เจเรมี่ "The Jaguar" มิอาโด้ จากฟิลิปปินส์ ได้ด้วยการชนะ TKO คู่นี้เปิดฉากมาก็เดินหน้าแลกอาวุธกันอย่างดุเดือดแทบจะปลายเท้าชนกันก่อนจะหมดยกแรกไปแบบสุดมันส์ แต่มาในยกที่สอง เป็นเดชดำรงค์ที่ชิงจังหวะบนพื้นได้ดีกว่า จับล็อกคอมิอาโด้ที่อยู่ในท่าคุกเข่า ก่อนประเคนเข่าซ้าย-ขวาใส่บริเวณศีรษะนานร่วมนาที กรรมการเห็นว่ามิอาโด้ไม่อยู่ในสภาพป้องกันตัวหรือตอบโต้ได้จึงยุติการแข่งขันไปแบบไม่มีทางเลือก

 

นักชกชาย

 

คว้าชัย

 

ส่วนอีกนักสู้ไทยอย่าง เพชรดำ เพชรยินดีอะคาเดมี ลงแข่งในศึกวัน ซุปเปอร์ซีรีส์ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต ปล่อยหมัดซ้ายเข้าหน้า มาซาฮิเดะ คุโดะ นักชกจากประเทศญี่ปุ่น จนหลับกลางอากาศ ชนะน็อกไปในยกที่ 2

 

การชกมวย

 

 เพชรดำ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
จากใจถึงใจ เปิดใจ 3 นักชกไทย นำโดยสิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง ในโค้งสุดท้ายก่อนขึ้นสังเวียนกลอรี่ที่ฝรั่งเศส

เปิดชีวิตฮีโร่นักชกไทย ย้อนเส้นทางแชมป์โลก “แหลม-ศรีสะเกษ” สถิติข่มคู่แข่งก่อนขึ้นสังเวียน ONE วัน ที่เมืองไทย

ขอบคุณ : ONE Championship