ธิดาจ้อเฟซบุ๊ก หลับตาเผาเมืองเรื่องข้อมูลสมมุติ! กปปส.ซัดดาวน์เพราะประยุทธ์ เกียร์ว่าง?ป้องยิ่งลักษณ์

ในขณะที่สถานการณ์กำลังเข้มข้น ช่วงการหาเสียงก็กำลังมุ่งเข้าทางโค้ง โดยที่ประเด็นกลับมาอยู่ที่ตัวบิ๊กตู่ พลเอกประยุทธ์อีกครั้งหลังได้ตอบปฏิเสธไม่ร่วมวงดีเบตกับนักการเมือง กระนั้นก็มีเรื่องที่ต้องทำความเข้าใจกันอีกเมื่อนางธิดา ได้ออกมาโจมตีหัวหน้าคสช.ถึงเรื่องเมื่อครั้งกลุ่มกปปส.ชุมนุมเมื่อ5ปีก่อนโดยพูดพาดพิงไปในขณะที่เวลานั้นประเทศไทยมีผบ.ทบ.ชื่อประยุทธ์ จันทร์โอชา และอดีตประธานนปช.รายนี้ยังชวนย้อนไปถึงเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง ซึ่งมีการนำเสนอข้อมูลที่ดูเหมือนว่าบิดเบือนไปจากความเป็นอีกแล้ว วันนี้จึงต้องตอกย้ำถึงพฤติกรรมระหว่างฝ่ายทหารผู้ทำหน้าที่ปกป้องประชาชนกับฟากม็อบที่มีชายชุดดำแฝงตัวอยู่ เพราะนี่คือความจริงที่มีความพิสูจน์แล้ว!?!

 

มาเริ่มกันที่นางธิดา ถาวรเศรษฐ  แกนนำนปช.ซึ่งเคยดำรงตำแหน่งประธาน ได้กล่าวในการทำ Facebook Live ตั้งประเด็นว่า "หนังสือโชว์และเชียร์ 'บิ๊กตู่' ได้หรือเสีย???" โดยระบุว่าตามข่าวพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีการแถลงข่าวการเปิดตัวหนังสือ "ประชารัฐสร้างชาติ" แต่เนื้อหา 160 หน้านั้นปรากฎว่าเป็นเรื่องราวของ 'ลุงตู่'

 

เนื้อหาที่นางธิดา นำมาพูดในวันนี้บางส่วนได้พาย้อนไปถึงเหตุการณ์เมื่อหลายปีก่อน โดยหยิบอ้างหนังสือ"ประชารัฐสร้างชาติ"ของพรรคพลังประชารัฐ เฉพาะบทแรกนี้นางธิดาบอกว่ามีเรื่องโต้แย้งมากมาย ประการแรก จุดมุ่งหมายของหนังสือนี้ก็คือเชียร์และโชว์เบื้องหน้าเบื้องหลังของพล.อ.ประยุทธ์ ในฐานะจะเป็นผู้นำพรรคคนใหม่ ซึ่งเป็นผู้ยึดอำนาจที่พล.อ.ประยุทธ์ ยืนยันว่าไม่ได้คิดมา ซึ่งแกนนำนปช.แย้งว่าคิดมาก่อนแล้ว 6 เดือน

 

“แล้วอ้างว่าปี56 ตายมากไป อ.ธิดาจึงอยากถามว่าแล้วปี 53 ตายมากไหม? ปี56 ท่านทำหน้าที่ในฐานะผบ.ทบ.ที่ต้องขึ้นต่อและดูแลความสงบเรียบร้อยของรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งหรือเปล่า? การที่กปปส.สามารถชัตดาวน์กรุงเทพฯได้ ถามว่า ถ้าหากฝ่ายงานความมั่นคงขึ้นต่อรัฐบาลจริง กปปส.ชัตดาวน์ไม่ได้” นางธิดา กล่าว

 

 

 

ธิดาหลับตาเผาเมืองเรื่องสมมุติ! กปปส.ซัดดาวน์เพราะประยุทธ์ เกียร์ว่าง?

 

ทั้งนี้นางธิดา ยังพูดถึงความจำเป็นในการทำรัฐประหารของพล.อ.ประยุทธ์นั้น ไม่ว่าจะเป็น พปชร. หรือ พล.อ.ประยุทธ์ "อย่าพูดดีกว่า" เพราะคนที่เห็นด้วย ก็เชียร์ให้ออกมา แต่คนที่ไม่เห็นด้วยกับการทำรัฐประหาร ไม่ว่าจะพูดอย่างไรก็เป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น! เพราะมันไม่ใช่หลักการ!

 

“ในฐานะของคนที่ดูแลความมั่นคงของประเทศ เมื่อรัฐบาลยุบสภาเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง มีหน้าที่รักษาความสงบ ไม่ใช่มีหน้าที่ไปสนับสนุนฝ่ายจัดการรัฐบาล จนกระทั่งหลายคนไปพูดในเชิงทฤษฎีสมคบคิด ถ้าคนที่ยืนอยู่บนหลักการ ทหารทำรัฐประหารไม่ได้  เมื่อรัฐบาลมีปัญหา เขายุบสภาแล้ว มันต้องจบตรงนั้น จะให้เขาลาออกได้อย่างไร เขาต้องรักษาการเหมือนตอนนี้ท่านก็ไม่ยอมลาออก ตามรัฐธรรมนูญเขาต้องรักษาการ ในวันนั้นคุณชัยเกษมเขาบอกแล้วว่าเขาจะไม่ปฏิบัติหน้าที่ ให้ปลัดทำ อย่างมากก็รอรับเสด็จบ้างอะไรบ้าง แต่ลาออกไม่ได้ จะมาอ้างเหตุผลว่าไม่ลาออกแล้วทำรัฐประหารก็ไม่ใช่  จะบอกว่ามีตายมากก็ไม่จริง! เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมอยู่กันคนละทิศเลย ดังนั้น อย่าแก้ตัว ไม่มีประโยชน์ หลายอย่างที่เขียนในหนังสือนี้ดิฉันมองแล้วว่าเลื่อนลอยมาก” แกนนำนปช.กล่าว

 

นอกจากนี้ยังมีมีการยกหนังสือในบทที่สาม "บุรุษที่ใช่" คนที่เชื่ออยู่แล้วก็บอกว่าใช่! คนที่มองเห็นว่านี่ไม่ใช่หลักการ อย่างไรเขาก็ว่ามันไม่ใช่! ตำรวจไม่เห็นด้วยใน หลักการที่ท่านมาทำรัฐประหาร ยึดอำนาจจากประชาชน ไม่ใช่ก็คือไม่ใช่! ให้หล่ออย่างไร พูดจาเก่งอย่างไร ถ้ามายึดอำนาจจากประชาชน มันก็ไม่ใช่ทั้งนั้นเลย!!!

 

ธิดาหลับตาเผาเมืองเรื่องสมมุติ! กปปส.ซัดดาวน์เพราะประยุทธ์ เกียร์ว่าง?

 

และสุดกท้ายที่นางธิดา อ้างมานั่นคือ บทที่สี่ คืนความสุข  “เอาเรื่องส่วนตัวมาจะเป็นประโยชน์กับคุณประยุทธ์มากกว่า แต่พอเอาเรื่องการเมือง...มันไม่ใช่เลย คุณจะแก้ตัวถึงเหตุผลนั้นมันต้องมีข้อมูลที่รอบด้าน ไม่ใช่ข้อมูลด้านเดียว ไม่ใช่ข้อมูลของผังล้มเจ้า ไม่ใช่ข้อมูลที่สมมุติกันขึ้นมาเรื่องเผาบ้านเผาเมือง ไม่ใช่!!!” นางธิดา ระบุทิ้งท้าย

 

ทั้งหมดที่ว่ามานั้นคือคำพูดของนางธิดา ที่พยายามโต้แย้งหนังสือของพรรคพลังประชารัฐที่มีการนำเสนอข้อมูลของพล.อ.ประยุทธ์ว่าเป็นคนที่ใช่และเหมาะสมต่อตำแหน่งนายกรัฐมนตรี หรือผู้นำประเทศนับตั้งแต่ปี2556และต่อไปในอนาคตหลังเลือกตั้งปี2562 ซึ่งความจริงในเรื่องของเผาบ้านเผาเมือง ความจริงเรื่องกลุ่มผู้ชุมนุมกปปส.ถูกลอบยิงลอบปาระเบิดใส่ ทำร้ายคือสิ่งที่เกิดขึ้นทั่วโลกต่างประจักษ์ นั่นเพราะมีพยานหลักฐานที่ค้ำยันอย่างชัดเจน ทั้งในเรื่องคดีที่คนร้ายถูกจับได้ โดนจับเข้าคุก มีการยอมรับสารภาพ กระทั่งการเผาบ้านเผาเมือง ทั้งห้าง ทั้งศาลากลางวอดวายเพราะฝีมือคนเสื้อแดงที่ถูกยั่วยุปลุกปั่นต้องเข้าไปรับกรรมในคุกตะรางหลายราย นี่ก็มีหลักฐานข้อมูลข้อเท็จจริงที่มีการตรวจสอบ พิสูจน์อย่างชัดแจ้งแล้ว ทำไมนางธิดาจึงยังพูดว่าเป็นข้อมูลสมมุติหรือนางธิดาหลับฝันอยู่ หรือแกล้งทำให้สมองไม่รับรู้ข้อมูลเหล่านี้หรืออย่างไร???

 

 

11 ก.ย.2557 พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติในขณะนั้น แถลงผลการจับกุม นายกิตติศักดิ์ หรือ อ้วน สุ่มศรี อายุ 45 ปี หมายจับศาลอาญา ที่ 1600/2557 ลง 10 ก.ย. 2557 นายปรีชา หรือ ไก่เตี้ย อยู่เย็น หมายจับศาลอาญา ที่ 1603/2557 ลง 10 ก.ย. 2557 นายรณฤทธิ์ หรือ นะ สุริชา หมายจับศาลอาญา ที่ 1604/2557 ลง 10 ก.ย. 2557 นายชำนาญ หรือ เล็ก ภาคีฉาย หมายจับศาลอาญา ที่ 1605/2557 ลง 10 ก.ย. 2557 และ นางปุณิกา หรือ อร หมายจับศาลอาญา ที่ 1606/2557 ลง 10 ก.ย. 2557 ซึ่งทั้งหมดเป็นขบวนการชายชุดดำที่ใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ทหารจากเหตุการณ์ความรุนแรงช่วงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง เมื่อเดือน เม.ย. 2553 เป็นเหตุให้ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม อดีตรองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 2 รักษาพรองค์ (พล.ร.21 รอ.) เสียชีวิต

 

ธิดาหลับตาเผาเมืองเรื่องสมมุติ! กปปส.ซัดดาวน์เพราะประยุทธ์ เกียร์ว่าง?

 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธสงครามก่อเหตุที่บริเวณแยกคอกวัวจริง โดยนายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า พวกตนไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ต่างคนต่างมา  ส่วนอาวุธก็ไม่เคยฝึกใช้มาก่อน วันเกิดเหตุก็ไปรับอาวุธที่บ้านริมน้ำ จากนั้นนายธนเดช หรือไก่ ก็ได้สอนการใช้อาวุธว่าทำแบบไหน แล้วก็ตามๆกันไป โดยไม่ได้เจาะจงว่าให้ยิงใครเป็นการเฉพาะ บอกให้ยิงในซอยนั้นก็ยิง ไม่ได้บอกให้ยิงทหารคนไหนเป็นพิเศษ สำหรับวันเกิดเหตุโดยนายกิตติศักดิ์ใช้อาวุธปืนเอ็ม 79 และระเบิด เอ็มเค-2 นายธรรมรัตน์ ใช้อาวุธเอ็ม 79 นายธนเดช ใช้อาวุธปืน เอ็ม 203 นายวัฒนะโชค ใช้อาวุธปืนเอเค 47 นายปรีชาใช้อาวุธปืน เอเค 47 นายรณฤทธิ เฝ้ารถไม่มีอาวุธ นายชำนาญ ใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 ส่วนนางปุณิกา ใช้ระเบิดเพลิง เอ็ม100

 

22พ.ค.2553 พ.อ.สรรเสริญ  แก้วกำเนิด โฆษกศอฉ.ในขณะนั้น ได้เปิดคลิปเกี่ยวกับการกล่าวปลุกระดมจากแกนำกลุ่มคนเสื้อแดงให้มวลชนมีการวางเพลิง เผาบ้านเมือง โดยในคลิปดังกล่าวมีคลิปนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า ให้พี่น้องต่างจังหวัดไปที่ศาลากลางกทม.ผมอยากฝากบอกคนเสื้อแดงทั่วประเทศ อีกครั้งหนึ่งว่า ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นรุนแรงกับพี่น้องคนเสื้อแดงที่กรุงเทพฯ พี่น้องเสื้อแดงต่างจังหวัดไปที่ศาลกลางกันให้เต็มที่

 

หลังจากนั้นมีเสียงนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ระบุว่า ให้พี่น้องเสื้อแดงทุกจังหวัดไปรวมกันที่ศาลกลางเพื่อรอเวลา ฟังสัญญาณจากที่นี่ จอมืดเมื่อไรแสดงว่าส่งสัญญาณปราบแล้ว ให้พี่น้องตัดสินใจทันที

 

 

และคลิปของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ปราศรัยบนเวทีว่า “ถ้ารู้ว่า เขาจะปราบปราม ให้กลุ่มผู้ชุมนุมนำขวดแก้วมาคนละใบ บรรจุน้ำมันให้ได้ 75 ซีซีหรือ 1 ลิตร หากในกรุงเทพมีน้ำมัน 1 ล้าน ลิตรรับรองกรุงเทพ เป็นทะเลเพลิงอย่างแน่นอน การต่อสู้คนเสื้อแดงต้องทำให้ได้แบบนี้ อยากให้ทหารรู้ว่า หากเข้ามาทำลายคนเสื้อแดง แม้เลือดออกแม้แต่หยดเดียวหมายความว่า กรุงเทพต้องเป็นทะเลเพลิงทันที ในส่วนต่างจังหวัด หากมีอะไรเกิดขึ้นที่กรุงเทพ ให้ไปรอศาลากลางจังหวัดไม่ต้องรอเงื่อนไข จัดการให้ราบ”

 

และเมื่อมาดูการชุมนุมของกลุ่มกปปส.ในปี2556 ต่อเนื่องมา2557 จะเห็นว่าเป็นการชุมนุมตามสิทธิไม่ขัดต่อกฎหมาย เป็นการชุมนุมที่ปราศจากอาวุธ จึงทำให้ถูกฝ่ายตรงข้ามลอบทำร้ายโจมตีครั้งแล้วครั้งเล่า ต้องสูญเสียบาดเจ็บและล้มตาย ก่อนที่ฝ่ายกองทัพโดยผู้บัญชาการทหารบก นั่นคือพล.อ.ประยุทธ์ ต้องออกมาเพื่อไม่ให้กลุ่มผู้ชุมนุมสองฝ่ายปะทะกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการออกมาปกป้องชีวิตของผู้ชุมนุมกปปส.ที่อาจจะต้องถูกอีกฝ่ายโจมตีรุนแรงอีก ที่สำคัญเหนืออื่นใดศาลก็ได้มีคำวินิจฉัยออกมาถึงการชุมนุมของกปปส.โดยในการประชุมคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ที่ประชุมได้มีคำสั่งไม่รับคำร้องของนายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย และนายสุดชาย บุญไชย ที่ขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 เพื่อสั่งให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการกปปส. ผู้ชุมนุมกลุ่มกปปส.และกลุ่มคปท. ยุติการกระทำเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศโดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ

 

โดยศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาแล้วเห็นว่า การชุมนุมของประชาชนตามคำร้องเป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพโดยมีเหตุผลมาจากการต่อต้านร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมและมาจากความไว้วางใจในการบริหารราชการแผ่นดินของรัฐบาล ส่วนการกระทำจะเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาหรือกฎหมายอื่นๆ หรือไม่นั้น เป็นเรื่องที่ผู้รับผิดชอบในกระบวนการยุติธรรมทางอาญาต้องไปดำเนินการตามกฎหมาย กรณีนี้จึงยังไม่มีมูลตามคำร้องและไม่เป็นไปตามหลักเกณฑ์ของรัฐธรรมนูญมาตรา 68 วรรคหนึ่ง ที่ศาลจะรับไว้พิจารณาได้

 

นั่นคือสิ่งที่ประจักษ์ อันปรากฏเป็นหลักฐานซึ่งเป็นที่รับรู้กันทั่วไป แล้วทำไมคนอย่างนางธิดา ถึงยังท่องเป็นนกแก้วนกขุนทองว่า เผาบ้านเผาเมืองเป็นข้อมูลเรื่องสมมุติ และต้องเปิดใจรับฟังบ้างว่าที่พล.อ.ประยุทธ์ออกมานั้น เพื่อปกป้องชีวิตประชาชน หาใช่อยากได้อำนาจจากรัฐบาลยิ่งลักษณ์!!! เมื่อไหร่แกนนำนปช.รายนี้จะตื่นแล้วลุกขึ้นมาพูดความจริงให้มวลชนฟังบ้างนะ!?!

 

ธิดาหลับตาเผาเมืองเรื่องสมมุติ! กปปส.ซัดดาวน์เพราะประยุทธ์ เกียร์ว่าง?

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"สำราญ" เผยหมดเปลือก ความในใจ "สุริยะใส" นักสู้ กปปส. ก่อนโดนจองจำ..."ตำแหน่งจะอยู่กับเราไม่นาน แต่ตำนานจะอยู่กับเราตลอดไป"
-ฝุ่นตลบ!! "สามมิตร" โดนเบียด "ณัฎฐพล-กปปส." ยึดเบอร์ 1 ปาร์ตี้ลิสต์ พปชร.
-โซเชียลแห่ทวงถาม "ไหนเงิน 10ล้าน โอ๊คอ๊าค" ทำเงียบ..หลังจับมือระเบิดกปปส.

 

ขอบคุณคลิปเฟซบุ๊ก : อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ