เมาแล้วยากกินหอยชวนเพื่อนลงไปงมในคลองหาหอยจมน้ำดับ

        เมื่อเวลา 11.30น.วันที่ 3 มีนาคม 2562 ร.ต.อ.พรไพรสนธิ์  กลัดเฟื้อง ร้อยเวร สภ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิตอยู่ภายในลำคลองวังหน้าศาล หมู่ 11 บ้านวังหน้าศาล ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี จึงไปตรวจสอบพร้อม นพ.วิชา มงคลชัยอรัญญา แพทย์เวรโรงพยาบาลลานสัก กู้ภัยอุทัยธานี (จุดลานสัก) ยังที่เกิดเหตุ

      บริเวณที่เกิดข้างตลิ่งลำคลองวังหน้าศาลพบชาวบ้านจำนวนมากต่างมายืนมุ่งดูศพผู้ตายที่ถูกนำขึ้นมาจากในคลองทราบชื่อผู้ตายนายนรากร หรือเอก รักษาธิการ อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 333/1 หมู่ 2บ้านคลองชัยพัฒนา ต.ลานสัก อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ในสภาพศพไม่สวมเสื้อผ้า นุ่งกางยีนขาสั้น เสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุมาพบรองลอยการต่อสู้ ข้างศพของผู้ตายพบถุงปุ๋ย 1 ใบ ภายในถุงพบหอยกาบ เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน  

 

หนุ่มใหญ่เมา เกิดอยากกินหอย ชักชวนเพื่อนลงไปงม สุดท้ายพลาดจมน้ำเสียชีวิตคาคลอง

 

                 จากการสอบสวนเพื่อนผู้ตายนายเชาว์ เทียมจันทร์ อายุ 42 ปี บ้านเลขที่ 132 หมู่ 6 บ้านหนองแน ต.ประดู่ยืน อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ซึ่งเป็นเพื่อนกับผู้ตายให้การว่า  ตนเองกับผู้ตายนั้นเป็นเพื่อนกัน เมื่อคืนตนเองได้มานั่งดื่มเหล้าขาวกับผู้ตายที่บ้านของผู้ตายหลังจากนั้นเมาหนักกลับบ้านไม่ได้   ก็เลยนอนกับผู้ตายพอรุ้งเช้า ตนเองก็ไปซื้อเหล้าขาวมาถอนกับผู้ตายอีก  หลังจากได้ดื่มเหล้ากันไปได้สักพักผู้ตายก็พูดว่ายากกินหอยกาบ  เอามายำแกล้มเหล้า   ตนเองก็ชักชวนผู้ตายมาลงน้ำในคลองวังหน้าศาล ที่มีความลึกของระดับ ประมาณ 5 เมตร  เพื่องมหาหอยกาบที่ตนเองเคยมางมอยู่ประจำ

                 หลังจากนั้นก็ชักชวนกันมา พอมาถึงคลองผู้ตายกับตนเองก็ลงไปในคลอง  โดยได้ดำน้ำงมหาหอยกาบ ซึ่งผู้ตายนั้นได้ใช้ไม้ไผ่ ปักลงไปในน้ำ โดยงมเป็นระยะ ๆ ตนเองก็ดำน้ำงมหาหอยห่างผู้ตายประมาณ 5 เมตร หลังจากนั้นตนเองก็ได้หันมาดูผู้ตายซึ่งกำลังจะดำน้ำลงไปตนเองก็มองดูได้สักพักใหญ่  ไม่เห็นผู้ตายโผล่น้ำขึ้นมา  จึงรีบไปตรงจุดที่ผู้ตายดำลงไปหาแต่มาพบผู้ตาย  ตนเองจึงรีบขึ้นไปบนตลิ่งวิ่งหาชาวบ้านที่อยู่ข้างคลองตะโกนให้เขามาช่วย หลังจากนั้นได้มีชาวบ้านคนวิ่งมา และรีบลงไปในคลอง ดำน้ำตรงจุดที่ผู้ตายหายไป ได้สักพัก ก็เจอผู้ตายจึงนำขึ้นมาว่างไว้ริมตลิ่ง และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

 

หนุ่มใหญ่เมา เกิดอยากกินหอย ชักชวนเพื่อนลงไปงม สุดท้ายพลาดจมน้ำเสียชีวิตคาคลอง

 

 ร.ต.อ.พรไพรสนธิ์  กลัดเฟื้อง ร้อยเวร สภ.ลานสัก เผยว่าจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว ไม่พบว่ามีการต่อสู้   จากการสอบถามญาติแล้วทราบว่าผู้ตายนั้นเป็นคนชอบกินเหล้า  และก่อนวันที่เกิดเหตุ ผู้ตายนั้นได้เมาสุรามาตลอด  ประกอบกับพอเมาผู้ตายได้มาลงดำน้ำ  เพื่อหาหอยกาบ ทำให้เกิดตะคิว ประกอบกับเมามากไม่สามารถช่วยเหลือตัวเอง  จึงได้เสียชีวิตดังกล่าว จากการพูดคุยกับญาติ ๆ ของผู้ตายนั้นไม่ติดใจในการเสียชีวิต เนื่องจากทราบเหตุการณ์ดี จึงขอศพเจ้าหน้าที่ไปปกระกอบพิธีทางศาสนาต่อไปหลังจากที่เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรพลิกศพแล้วเสร็จ

 

หนุ่มใหญ่เมา เกิดอยากกินหอย ชักชวนเพื่อนลงไปงม สุดท้ายพลาดจมน้ำเสียชีวิตคาคลอง

 

หนุ่มใหญ่เมา เกิดอยากกินหอย ชักชวนเพื่อนลงไปงม สุดท้ายพลาดจมน้ำเสียชีวิตคาคลอง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ใจแทบสลาย หนูน้อยวัย9ขวบ จมน้ำดับ เพื่อนเผย บ่นปวดท้อง แล้วไม่กลับมาอีกเลย

สลด! นักเรียนฝาแฝด ม.1วัย13 ปี รร.ดัง จมน้ำเสียชีวิตที่กาญจนบุรี

พบร่างไร้วิญญาณเพศชายจมน้ำเสียชีวิตปริศนาพร้อมเปลือยกายในคลอง

พบจยย.ปริศนาจมน้ำไข้คนขับ ก่อนเร่งช่วยกันนำขึ้นจากคลอง หวั่นเจ้าของจะเสียชีวิต

 

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาคทีนิวส์ อุทัยธานี