โฉมหน้า"แนวร่วม"ถูกทหารพรานวิสามัญตอนบุกฐาน พบประวัติเคยก่อเหตุและถูกจับ แต่ได้ปล่อยตัวเพื่อให้กลับใจ!

โฉมหน้า"แนวร่วม"ถูกทหารพรานวิสามัญตอนบุกฐาน พบประวัติเคยก่อเหตุและถูกจับ แต่ได้ปล่อยตัวเพื่อให้กลับใจ!

จากกรณีที่ในเพจเฟซบุ๊ก "คาเธ่ย์ หมี" ได้รายงานว่าเหตุทหารพราน 46 ปะทะเดือด! เชิงเขา อำเภอ รือเสาะ จังหวัด นราธิวาส #คนร้ายตาย 1 ยึดอาวุธปืน M16 ได้ 1 กระบอก เมื่อวันที่ 2 มีนาคม 2562 ที่ผ่านมานั้น

 

รายงานระบุ วันที่ 2 มี.ค. 2562  พ.อ.ปราโมทย์ พรหมอินทร์ โฆษก.กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.30 ของเช้าวันนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ได้จัดกำลังเข้าตรวจสอบ บริเวณเชิงเขาหมู่ที่ 5 ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ได้พบกับกลุ่มคนร้ายประมาณ 4-5 คน 

 

ทหารปะทะเดือด

 

จากนั้นโดยคนร้ายได้เปิดฉากยิงใส่ทหารพรานจึงเกิดการปะทะกันขึ้นประมาณ 30 นาที 

จากการเข้าตรวจสอบเบื้องต้น พบคนร้ายเสียชีวิต 1 ราย และตรวจยึดปืน M16A2 ได้ 1 กระบอก พร้อมอุปกรณ์ยังชีพหลายรายการ นอกจากนี้พบรอยเลือด คาดว่า คนร้ายน่าจะได้รับบาดเจ็บหลายคน ขณะนี้ จนท.ได้สนธิกำลังเพิ่มเติมเข้าปิดล้อมแนวเทือกเขา พร้อมประสานกำลังภาคประชาชนตั้งจุดตรวจ จุดสกัดตามเส้นทางในหมู่บ้านเพื่อติดตามคนร้ายที่เหลือต่อไป ทั้งนี้ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้สั่งกำชับให้หน่วยบังคับใช้กฏหมายด้วยความระมัดระวัง และให้รวบรวมวัตถุพยานเพื่อขยายผลไปยังบุคคลที่เกี่ยวข้องต่อไป

ข้อมูล: กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า

 

เฟซบุ๊ก คาเธ่ย์ หมี

 

ขณะที่เพจ กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้ เองก็ได้รายงานเหตุที่เกิดขึ้นเช่นเดียวกัน 

ด่วน!! เจ้าหน้าที่ปะทะเดือดกับกลุ่ม ผกร. วิสามัญ 1 คน

รายงานเหตุเบื้องต้นเหตุ เข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่,ปะทะ

เมื่อ 2 มี.ค. 2562 สภ.รือเสาะ รับแจ้ง ฉก.ทพ.46 เข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่หลบซ่อนพักพิงของ ผกร. ในพื้นที่ ได้เกิดการปะทะกันขึ้นกับ ผกร.ประมาณ 4-5 คน โดยคนร้ายได้เปิดฉากยิงใส่จึงเกิดการปะทะกันขึ้นประมาณ 30 นาที เบื้องต้น ผกร. เสียชีวิต 1 คน (ยังไม่ทราบชื่อ) ตรวจยึดอาวุธปืน ปลย. M16 A2 จำนวน 1 กระบอก ยังไม่จบภารกิจ รายละเอียดเพิ่มเติมอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนและตรวจสอบ

เหตุเกิดบริเวณ พื้นที่ ม.5 บ.ลาโละ ต.ลาโละ อ.รือเสาะ จว.นราธิวาส

พื้นที่รับผิดชอบ สภ.รือเสาะ จว.นราธิวาส โทร. 073-571-112 รอง สว.(สอบสวน) ร.ต.ท.โทติวิทย์ แสงจันโท โทร. 086-012-2377 ศูนย์วิทยุและเฝ้าฟัง ศปก.ตร.สน. โทร. 073-203-690-1

 

 

เฟซบุ๊ก

 

ขณะที่ล่าสุดทางเพจได้เปิดเผยข้อมูลของผู้ก่อการรายรายนี้เมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2562 ระบุ นายมาหะมะ บูละ ภูมิลำเนาอยู่ที่ ต.ลาโละ อ.รือเสาะ เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงระดับปฏิบัติการ เคยถูกควบคุมตัวจากเหตุปะทะคนร้ายเสียชีวิต 2 ศพในพื้นที่ อ.รือเสาะ เมื่อวันที่ 2 กค.59 และมีหมายจับ ป.วิอาญา อีก 2 หมาย ในความผิดฐานสะสมกำลังพลและอาวุธ อั้งยี่ ซ่องโจร แต่หลบหนีมาตลอด กระทั่งปะทะกับเจ้าหน้าที่และถูกวิสามัญฆาตกรรมเสียชีวิตเมื่อวานนี้

 

โฉมหน้า"แนวร่วม"ถูกทหารพรานวิสามัญตอนบุกฐาน พบประวัติเคยก่อเหตุและถูกจับ แต่ได้ปล่อยตัวเพื่อให้กลับใจ!

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-กลุ่มทหารพราน ปะทะสนั่นโจรใต้ ก่อนจะหลบหนีจากการปะทะไปได้ พร้อมยึดของไว้ได้บางส่วน

-ทหารพราน 46 ยิงปะทะโจรใต้ ปลิดชีพ1รายยึดปืนได้ 1 กระบอก!

-เหตุ "ส.ท.เอกอัมรินทร์" ถูกโจรใต้ยิงดับ พบร่องรอยหนีสุดชีวิต สลดซ้ำ ยังมีลูกน้อย 4 เดือน รอคอย

 

 

ขอบคุณ กลุ่มต่อต้านมุสลิมหัวรุนแรง 3 จังหวัดชายแดนใต้