อนค.โร่ขึ้นโรงพักอ้างสห.ขวางหาเสียงโรงเรียน? แต่สุดท้ายเงิบ!พบไม่ได้ขออนุญาตพื้นที่ทหาร ผ่านมาเพื่อไทย-ประชาธิปัตย์ก็มาไม่มีปัญหาอะไร

จากกรณี นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ เขต 11 ออกมาเปิดเผยว่า ถูกกีดกันไม่ให้หาเสียงในโรงเรียนแห่งหนึ่ง โดยอ้างว่าได้ทำ หนังสือขออนุญาตและรองผู้อำนวยการโรงเรียนรับทราบ มีการลงนามตอบกลับเรียบร้อย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มีนาคม ตนเองและทีมงานเตรียมเข้าไปแจกเอกสารแนะนำพรรค แนะนำนโยบายพรรค เอกสารแนะนำตัวเอง พร้อมทั้งพูดคุยปราศรัยหาเสียงกับครู ผู้ปกครองและบุคลากรในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ตนเองเป็นผู้สมัคร ส.ส. โดยได้ทำหนังสือขออนุญาตอย่างถูกต้อง ยืนยันรองผู้อำนวยการได้ลงนามรับทราบ แต่ปรากฏมีกลุ่มสารวัตรทหารทหารอากาศ ไม่ให้เข้าไปหาเสียงในโรงเรียน โดยให้เหตุผลว่า บริเวณนี้เป็นเขตทหารถ้ามีข้อสงสัยให้ไปคุยในค่าย

 

ต่อมา พล.อ.ท.พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ ชี้แจงกรณี นายนิกม์ แสงศิรินาวิน ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร พรรคอนาคตใหม่ พร้อมทีมงาน ออกมาระบุ ว่าถูก สารวัตรทหารกองทัพอากาศ (สห.) ไม่ให้เข้าไปหาเสียงในโรงเรียนฤทธินวนาลัยว่า  โรงเรียนฤทธิยวนาลัย ตั้งอยู่ในพื้นที่ของกองทัพอากาศ แต่พรรคอนาคตใหม่ไม่ได้ทำหนังสือขออนุญาตมายังกองทัพอากาศ  ซึ่งทุกพรรคการเมืองที่จะเข้ามาหาเสียงต้องขออนุญาตหน่วยก่อน ซึ่งทางพรรคอนาคตใหม่มาแจ้งกับสารวัตรทหารว่าจะเข้าไปหาเสียงในโรงเรียนฤทธิยวนาลัย และทางโรงเรียนฤทธิยวนาลัย ก็ไม่ได้ประสานมายังกองทัพอากาศ จึงได้แจ้งไปยัง ผู้สมัคร ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ว่า ให้ทำหนังสือแจ้งกองทัพอากาศ แล้วจะอำนวยความสะดวกให้

 

 

 

อนค.โร่ขึ้นโรงพักอ้างสห.ขวางหาเสียงรร.? แต่เงิบ!พบไม่ได้ขออนุญาตพื้นที่ทหาร ผ่านมาพท.-ปชป.ก็มาไม่มีปัญหา

 

ทั้งนี้โฆษกกองทัพอากาศ ยังกล่าวอีกว่า ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอน หากพรรคไหนต้องการหาเสียงในพื้นที่หน่วยทหารก็ต้องทำหนังสือขออนุญาตเข้ามา ก่อนหน้านี้ก็มี ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ส.ส.เพื่อไทย เข้ามาหาเสียง ก็ทำหนังสือขออนุญาตมายังกองทัพอากาศ เราก็อำนวยความสะดวกให้ ไม่มีปัญหาอะไร เราให้พื้นที่ทุกพรรคหาเสียงอย่างเท่าเทียมอยู่แล้ว เป็นไปตามนโยบายของ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน ผู้บัญชาการทหารอากาศ

 

ล่าสุดวันนี้(14มี.ค.) เวลา 15.00 น. ที่สน.สายไหม นายนิกม์ ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน โดยอ้างหลังถูกเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารอากาศเข้ามาขัดขวางไม่ให้เข้าไปหาเสียงภายในโรงเรียนฤทธิยะวรรณาลัย เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา โดยนายนิกม์ กล่าวด้วยว่า มาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเนื่องจากตน และทีมงานรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยหลังถูกเจ้าหน้าที่สารวัตรทหารอากาศ 2 นาย และชายฉกรรจ์คล้ายทหารนอกเครื่องแบบอีกหลายคนล้อมตัวไว้ ทั้งนี้ตนยืนยันว่าได้ทำตามขั้นตอนของกกต. ทุกขั้นตอนโดยโรงเรียนที่จะเข้าไปก็อยู่ในสังกัดกรุงเทพมหานคร อย่างไรก็ตามตามข่าวที่ออกไปมีความคลาดเคลื่อนเรื่องเวลาเกิดเหตุที่สื่อลงคือเวลา 13.00 น. แต่ที่จริงแล้วคือเวลา 15.30 น. - 16.00 น. ซึ่งเป็นเวลาที่เด็กเลิกเรียนแล้ว และมีผู้ปกครองมารับ การลงเวลาผิดอาจทำให้เกิดความเข้าใจผิดได้

 

อนค.โร่ขึ้นโรงพักอ้างสห.ขวางหาเสียงรร.? แต่เงิบ!พบไม่ได้ขออนุญาตพื้นที่ทหาร ผ่านมาพท.-ปชป.ก็มาไม่มีปัญหา

 

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนหน้านี้มีข่าวนายนิกม์  ได้เปิดเผยว่าเมื่อวันที่ 13 มี.ค. เวลา 13.00 น. ตนพร้อมด้วยทีมงานเดินหาเสียงในพื้นที่ขณะที่กำลังจะเข้าไปหาเสียงภายในโรงเรียนดังกล่าวโดยการแจกเอกสารแนะนำพรรค นโยบายพรรค และแนะนำตัวเองพร้อมทั้งพูดคุยปราศรัยหาเสียงกับอาจารย์ ผู้ปกครอง และบุคลากรในโรงเรียน ซึ่งอยู่ในเขตเลือกตั้งที่ตนเป็นผู้สมัคร ส.ส. และได้มีการทำหนังสือขออนุญาตอย่างถูกต้อง เป็นโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครไม่ใช่สังกัดทหาร และถูกรับรองโดยผ่านการเซ็นลงนามจากผู้อำนวยการโรงเรียนเรียบร้อยแล้ว

 

นอกจากนี้นายนิกม์ ยังกล่าวอีกว่า ขณะกำลังจะเข้าไปภายในโรงเรียนกลับถูกสารวัตรทหารอากาศกลุ่มหนึ่ง เข้ามาขัดขวางไม่ให้เข้าไปหาเสียงในโรงเรียนโดยให้เหตุผลว่าบริเวณนี้เป็นเขตทหารต้องขออนุญาตก่อน ตนจึงชี้แจงว่าได้ทำหนังสือขอนุญาตถูกต้อง พร้อมนำเอกสารดังกล่าวให้ดู แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่อนุญาต และบอกด้วยว่าถ้ามีข้อสงสัยให้เข้าไปคุยกับนายทหารยศนาวาอากาศเอกท่านหนึ่งได้ในค่าย ตนรู้สึกแปลกใจเป็นอย่างมากไม่คิดว่าช่วงที่มี พ.ร.ฎ.การเลือกตั้ง ซึ่งควรจะหาเสียงได้อย่างเสรี เท่าเทียม เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นธรรมแต่กลับได้รับการปฏิบัติเช่นนี้

 

อนค.โร่ขึ้นโรงพักอ้างสห.ขวางหาเสียงรร.? แต่เงิบ!พบไม่ได้ขออนุญาตพื้นที่ทหาร ผ่านมาพท.-ปชป.ก็มาไม่มีปัญหา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ฐิติมา ฉายแสง" โอด ขอคะแนนให้ อนค. อ้างเป็นฝั่งปชต หลังระทม ทษช. แตกทัพ!!

ทนายไลฟ์สดกางข้อกม.ชัดๆ อนค.อาจไม่แค่ละเมิดศาล แต่ส่อหมิ่นผู้พิพากษาด้วยผิดเจอคุก

เกมเองแล้วโทษคนอื่น..? สาวก อนค.โบ้ย คสช. เร่งเอาผิด #พ่อของฟ้า "วินธัย" โต้เป็นขั้นตอนกม.ปกติ แนะอย่าหมิ่นเจ้าพนง.

พูดได้..แต่ทำไม่ได้! ขรก.คลัง เผย นโยบายอนค.เพ้อฝัน ชี้ "ธนาธร" อันตรายกว่า "ทักษิณ"