พบสาวใหญ่เมาเหล้าเสียชีวิต สภาพไม่ใส่เสื้อผ้าคาพงหญ้าข้างเพิงพัก

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 14 มีนาคม 2562  ร.ต.อ.นครินทร์  จำปานิล รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุหญิงเสียชีวิตเปลือยกายท่อนล่างภายในป่าหญ้าหลังเพิงพักไม่มีเลขที่ภายในซอยศรีด่าน 3 แยกย้อยแบริ่ง 58/8  หมู่  9  ต.สำโรงเหนือ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและอาสามูลนิธิปอเต๊กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ

 

พบสาวใหญ่เมาเหล้าเสียชีวิต สภาพไม่ใส่เสื้อผ้าคาพงหญ้าข้างเพิงพัก

 

ในที่เกิดเหตุภายในซอยดังกล่าวมีการปลูกเพิงพักแบบง่าย ๆ ชั้นเดียวและดัดแปลเป็นที่เก็บของเก่า ที่บริเวณป่าหญ้าด้านหลังเพิงพักดังกล่าวได้พบศพนางรัชนี หรือ แดง ไม่ทราบนามสกุล อายุ 58 ปี นอนหงายเปลือกกายท่อนล่างเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าด้านข้างเพิงพักดังกล่าว จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานและแพทย์เวรจากโรงพยาบาลสมุทรปราการ เดินทางร่วมตรวจสอบ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลหรือร่องลอยการถูกทำร้ายแต่อย่างใด  มีเพียงแผลถลอกที่บริเวณก้นของผู้ตายเท่านั้น ส่วนในที่เกิดเหตุไม่พบร่องลอยการต่อสู้แต่อย่างใด จึงได้มอบศพให้มูลนิธินำส่งชันสูตรที่สถาบันนิติเวช

 

พบสาวใหญ่เมาเหล้าเสียชีวิต สภาพไม่ใส่เสื้อผ้าคาพงหญ้าข้างเพิงพัก

 

จากการสอบถามนายมนตรี  จำลองกลาง อายุ 56 ปี สามีผู้ตาย ได้เล่าว่าเพิงพักแห่งนี้พักกันอยู่ 3 คน มีตนและผู้ตายซึ่งเป็นภรรยาหลวงและนางน้อยหน่า วงศ์ทอง อายุ 46 ปี ซึ่งเป็นภรรยาอีกคนของตนที่ป่วยเป็นโรคเชื้อราในสมอง  โดยปกติแล้วผู้ตายร่างกายแข็งแรงมากอยู่กันมากว่า 30 ปี ผู้ตายไม่เคยป่วยหรือไม่สบายเลย แต่ผู้ตายติดเหล้าขั้นรุนแรงดื่มตั้งแต่เช้าจรดเย็นจนเมาจึงหยุด ดื่มทุกวัน โดยในช่วงเช้าของทุกวันผู้ตายจะเดินทางไปวัดพร่องพลอย ซึ่งอยู่ในเขตบางนาห่างจากบ้านประมาณ 2 กิโลเมตรทุกวันเพื่อไปช่วยพระล้างถ้วยชามทำความสะอาดลานวัด แลกกับข้าวปลาอาหารมากินทุกวัน แต่พอลืมตามาผู้ตายก็จะไปซื้อเหล้าขาวมาดื่มทุกวันจนกลายเป็นกิจวัดประจำวัน หลังกลับมาจากวัดประมาณ 10 โมงเช้าก็จะซื้อเหล้าขาวมาดื่ม และเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ก่อนที่ตนจะออกไปหาเก็บของเก่าย่านอำเภอบางพลี ก็ยังพูดคุยกับผู้ตายอยู่ จนกระทั่งตนกลับมาจากหาเก็บของเก่าก็มาพบว่าผู้ตายนอนเสียชีวิตอยู่ในป่าหญ้าข้างเพิงพักแล้ว ซึ่งปกติเวลาเมาผู้ตายก็มักจะนอนกลิ่งลงไปนอนอยู่ที่ป่าหญ้าตรงนี้ประจำอยู่แล้ว และตนเชื่อว่าวันนี้ผู้ตายน่าจะดื่มจนเมาก่อนและกลิ่งลงไปนอนในป่าหญ้าและเสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ส่วนที่ผู้ตายเปลือยท่อนล่างนั้น เป็นเรื่องปกติเพราะเวลาเมาผู้ตายมักชอบนอนแก้ผ้าอยู่แล้ว

 

พบสาวใหญ่เมาเหล้าเสียชีวิต สภาพไม่ใส่เสื้อผ้าคาพงหญ้าข้างเพิงพัก

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สินนิฐานว่าหลังจากที่สามีผู้ตายออกไปเก็บของเก่าผู้ตายน่าจะไปซื้อเหล้ามาดื่มจนเมาเหมือนทุกวันก่อนที่จะเข้านอนในเพิงพักและนอนกลิ่งลงไปนอนในป่าหญ้าประกอบกับในวันนี้อากาศร้อนอบอ้าวจึงทำให้ผู้ตายขาดอากาศหายใจเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

พบสาวใหญ่เมาเหล้าเสียชีวิต สภาพไม่ใส่เสื้อผ้าคาพงหญ้าข้างเพิงพัก

 

ภาพ/ข่าว  สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.สมุทรปราการ