การเลือกตั้งล่วงหน้า ที่จ.ชัยนาท คุณตาวัย 71 เดินไม่ไหวแต่หัวใจประชาธิปไตย ขี่จักรยาน 3 กม. เข้าคูหาใช้สิทธิ

ชัยนาท   วันนี้(17 มี.ค.62)    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเลือกตั้งล่วงหน้าช่วงเช้าที่อาคารโดม โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม อำเภอเมืองชัยนาท จังหวัดชัยนาท เป็นไปด้วยความคึกคักมีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทั้งแบบนอกเขตและในเขตจังหวัดชัยนาทเป็นจำนวนมาก   โดย กกต.จังหวัดชัยนาท ได้จัดเจ้าหน้าที่ และนักศึกษาวิชาทหาร จำนวนกว่า 30 คน ไว้คอยให้บริการประชาชนในการตรวจสอบลำดับรายชื่อ  และติดตั้งป้ายรายละเอียดผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในแต่ละจังหวัด ให้ผู้มาใช้สิทธิ์ได้ตรวจสอบ ก่อนเข้าคูหาลงคะแนนให้กับผู้สมัครได้อย่างถูกต้อง

คุณตาวัย 71

คุณตาปั่นจักรยานมาเลือกตั้ง

 โดยหนึ่งในจำนวนผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้า  มีนายบรรพต บัวแก้ว  อายุ 71 ปี ชาวอำเภอตาคลี จังหวัดนครสวรรค์  ที่แม้จะมีสุขภาพไม่แข็งแรง แข้งขาไม่ดี เดินไม่ค่อยสะดวก แต่ก็ยังขี่จักรยานเดินทางมาจากบ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากหน่วยเลือกตั้งประมาณ 3 กิโลเมตร โดยใช้ไม้เท้าช่วยพยุงตัว เดินเข้าไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าตั้งแต่เช้า   นายบรรพต  กล่าวว่า ที่ต้องมาใช้สิทธิ์ เพราะคิดว่าตนเองอายุมากแล้ว อาจจะได้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย แม้จะเดินทางมาลำบาก แต่ก็มีหัวใจรักประชาธิปไตย จึงต้องมาใช้สิทธิ์ เพื่อรักษาสิทธิ์ของตนในการเลือกผู้แทนราษฎรให้เข้าไปทำหน้าที่แทนตน

คุณตาเข้าคูหา

เจ้าหน้าที่

 ทั้งนี้ จังหวัดชัยนาทมีผู้มาลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าแบบในเขตทั้งหมด 159 คน และแบบนอกเขต 2,796 คน  โดย กกต. ชัยนาท ได้จัดสถานที่เลือกตั้งล่วงหน้า เขต 1 ที่โรงเรียนชัยนาทพิทยาคม อ.เมืองชัยนาท และเขต 2 ที่โรงเรียนหันคาพิทยาคม อ.หันคา  ซึ่งจะเปิดให้ลงคะแนนตั้งแต่เวลา 8.00 - 17.00 น. ซึ่งหากผู้ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไม่ได้มาลงคะแนน จะไม่มีสิทธิ์ไปลงคะแนนในวันที่ 24 มีนาคมอีก แต่สามารถแจ้งสาเหตุที่ไม่มาลงคะแนนเพื่อป้องกันการเสียสิทธิ์ได้ที่ กกต.จังหวัดชัยนาท       

ต่อคิว

ประชาชนมาต่อคิวเลือกตั้ง

ประชาชนเข้าแถว

ข่าว/ภาพ  ชฎารัฐ จันทร์พาหิรกิจ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ชัยนาท