อดีตอธิบดีอุทยานฯเผยตัดสินคดีเสือดำพรุ่งนี้ จะมีข่าวดี ขอบคุณคนไทยให้กำลังใจ

อดีตอธิบดีอุทยานฯเผยตัดสินคดีเสือดำเปรมชัยพรุ่งนี้ มีข่าวดี ขอบคุณคนไทยให้กำลังใจเรื่องสัตว์ป่าเชื่อทำล่าสัตว์ลดลงแน่

จากกรณีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บริษัทอิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งถูกอัยการจังหวัดทองผาภูมิ เป็นโจทก์ยื่นฟ้องเป็นจำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 ในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ใน 6 ข้อหา ประกอบด้วย ข้อหา 1. ฐานร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต  2.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต  3.ฐานร่วมกันล่าสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

 

4.ฐานร่วมกันมีไว้ครอบครองซึ่งซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยที่ไม่ได้รับอนุญาต  5.ฐานร่วมกันช่วยซ่อนเร้นช่วยพาเอาไปเสียหรือรับไว้ซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยกระทำความผิดกฎหมาย  และ 6.ฐานร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติโดยไม่ได้รับอนุญาต ต่อมาศาลจังหวัดทองผาภูมิ ได้นัดสืบพยานโจทก์เป็นฝ่ายแรก รวม 10 นัด คือวันที่ 27-28-29-30 พ.ย. วันที่ 6-7 ธ.ค. วันที่ 11-12-13 ธ.ค.และวันที่ 18 ธ.ค.2561 และนัดสืบพยานฝ่ายจำเลย 6 นัด คือวันที่ 19-20-21-25-26-27 ธ.ค.2561

 

ทั้งนี้สุดท้ายแล้วการสืบพยานฝ่ายจำเลยก็จบสิ้นลงในวันที่ 26 ธ.ค.2561 เนื่องจากพยานปากสุดท้ายคือนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 มีอาการนอนไม่หลับจนป่วยเป็นโรคความดันสูง จึงไม่สามารถขึ้นสืบพยานได้ และฝ่ายอัยการโจทก์ไม่ติดใจที่จะสืบปากนายธานี อีกต่อไปและในวันดังกล่าวศาลจึงให้ทั้งสองฝ่ายยื่นแถลงการณ์ปิดคดีให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 25 ม.ค.2562

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-คืนความเป็นธรรมเสือดำ "เปรมชัย"หน้าเครียดโผล่ฟังคำพิพากษา "มูลนิธิสืบฯ"โพสต์ไทม์ไลน์คดี 1 ปีที่เฝ้ารอ
-พล.ต.อ.ศรีวราห์ แถลงยืนยันสำนวนคดีเสือดำ ลั่น เปรมชัยติดสินบนเตรียมสั่งฟ้อง(คลิป)

 

นายเปรมชัย กรรณสูต   คดี  เสือดำ

 

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ไปอัยการโจทก์ รวมทั้งจำเลยในคดีอาญาหมายเลขดำที่ 219/2561 ประกอบด้วยนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1 นายยงค์ โดดเครือ จำเลยที่ 2 นางนที เรียมแสน จำเลยที่ 3 และนายธานี ทุมมาศ จำเลยที่ 4 จะต้องเดินทางมาฟังคำพิพากษาที่ศาลจังหวัดทองผาภูมิอย่างพร้อมเพียงกัน ในวันที่ 19 มี.ค.2562 เวลา 09.00 น.

 

อดีตอธิบดีอุทยานฯเผยตัดสินคดีเสือดำเปรมชัย

 

ล่าสุดวันนี้(18 มี.ค.) นายดำรงค์ พิเดช หัวหน้าพรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย และอดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช กล่าวถึงกรณีเจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร จับกุม นายเปรมชัย พร้อมพวก โดยศาลจังหวัดทองผาภูมิ นัดตัดสินคดีในวันพรุ่งนี้ด้วยว่า เรื่องเสือดำนี้เป็นจุดเริ่มต้นให้คนทั้งประเทศรักสัตว์ ให้ความสำคัญมากกว่าชีวิตมนุษย์ และช่วยสัตว์ป่าอีกจำนวนมากที่จะโดนล่าในอนาคต คนก็จะไม่ล่าเพื่อเกมกีฬาอีกต่อไป ซึ่งหากเสือดำพูดได้ คงขอบคุณที่ได้สละชีวิตตัวเองไปช่วยสัตว์อื่น โดยการตัดสินคดีในวันพรุ่งนี้ ตนคิดว่าคงจะมีข่าวดี ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาล ไม่อาจก้าวล่วงได้ แต่ก็ขอบคุณคนไทยที่ให้กำลังใจเรื่องสัตว์ป่า

 

นายเปรมชัย กรรณสูต  คดีเสือดำ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-"หัวหน้าวิเชียร" อาลัยการจากไปของ"พ.ต.อ.สมหมาย" พี่มาช่วยคลี่คลายคดี"เสือดำ" ประเทศไทยเสียตำรวจน้ำดีไปอีกหนึ่งท่าน
-ศาลจังหวัดทองผาภูมิกำหนดวัน อ่านคำพิพากษา"เปรมชัย"ร่วมก๊วนสังหารเสือดำ
-"จั๊ด ธีมะ" งัดหลักฐานตอกหน้าคำพูด "ทนายเปรมชัย" เจ้าสัวไม่ได้อยู่ในที่ล่าเสือดำ ลั่น! สงสัยจะเป็นแฝด? (คลิป)
-"ศรีวราห์" ลั่น! หลักฐานชัด เอาผิด "เปรมชัย" ล่าเสือดำ!