“Me Claim” คลิ๊กเดียว-ฉับไว-อุ่นใจ ประกันมา...ปุ่มเดียว แจ้งทั้งเคลมประกัน และตำรวจ

“Me Claim” คลิ๊กเดียว-ฉับไว-อุ่นใจ ประกันมา...ปุ่มเดียว แจ้งทั้งเคลมประกัน และตำรวจ

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) พร้อมด้วย พลตำรวจโท ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  ร่วมกันเป็นประธานในงาน เปิดตัว Application สำหรับการแจ้ง เคลมประกันภัยรถยนต์ภายใต้ชื่อ “Me Claim” โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็น Application กลางที่เชื่อมต่อกับ Application แจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายของตำรวจ “Police i Lert u” ทำให้เมื่อเกิดเหตุรถชน ประชาชนสามารถแจ้งทั้งบริษัทประกันภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ในคราวเดียว ช่วยลดปัญหาการจราจรบนถนน และเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ประชาชนอย่างแท้จริง ทั้งยังเป็นการต่อยอดโครงการ “ชนแล้วแยก หรือ Knock for Knock” โครงการ “รถชนแล้ว ถ่ายรูปไว้ แยกได้ ไม่ต้องรอ 

เลขาธิการ คปภ. กล่าวว่า การพัฒนา Application “Me Claim” นับเป็นความตั้งใจของ สำนักงาน คปภ. ที่จะใช้เป็น Application กลางให้ประชาชนสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี สามารถใช้ได้กับบริษัทประกันวินาศภัยทุกบริษัทที่มีการเชื่อมต่อระบบ Application “Me Claim” นี้ และไม่ได้จะเป็นการนำมาใช้แทนที่ Application ที่บริษัทประกันภัยมีอยู่แล้ว แต่จะเข้าไปเสริมการทำงานให้เกิดความสะดวกและประสิทธิภาพมากขึ้น สำนักงาน คปภ. ได้มีการประชุมหารือร่วมกับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และภาคธุรกิจประกันวินาศภัยหลายครั้ง เพื่อทำความเข้าใจ พิจารณารายละเอียด ขั้นตอนและระยะเวลา รวมถึง ระดมความคิดเห็นและรับฟังข้อเสนอแนะเพื่อให้การพัฒนาในครั้งนี้ เป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบที่สุด ดังนั้น เมื่อเกิดอุบัติเหตุรถชนและแจ้งเคลมผ่าน Application นี้ ก็จะสามารถแจ้งได้ทั้งบริษัทประกันภัยและเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ในคราวเดียวกัน “สำนักงาน คปภ. จะมีคำสั่งนายทะเบียน เรื่อง ให้แก้ไขแบบ ข้อความกรมธรรม์ประกันภัย และอัตราเบี้ยประกันภัย โดยเพิ่มเติมเนื้อความในส่วนของการใช้แอพพลิเคชั่นสำหรับการแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ของสำนัก คปภ.ให้บริษัทสามารถให้ส่วนลดเบี้ยประกันภัยกับผู้เอาประกันภัย ที่โหลดแอพพลิเคชั่นแจ้งเคลมได้  

“Me Claim” คลิ๊กเดียว-ฉับไว-อุ่นใจ ประกันมา...ปุ่มเดียว แจ้งทั้งเคลมประกัน และตำรวจ

ทั้งนี้ หลังจากมีการเปิดให้ประชาชนได้ดาวน์โหลด Application “Me Claim” เพื่อลงทะเบียนและทดลองใช้ระบบในวันที่ 18 มีนาคม 2562 สำนักงาน คปภ. จะมีการประชุมร่วมกับภาคธุรกิจประกันวินาศภัยอีกครั้งเพื่อซักซ้อมความเข้าใจ มอบหมายงานผู้ดูแลระบบของแต่ละบริษัท รวมถึงส่งมอบ Username และ Password โดยสำนักงาน คปภ. จะเปิดการใช้งาน Application “Me Claim” อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 9 เมษายน 2562 เพื่อมอบให้เป็นของขวัญวันปีใหม่ไทยให้แก่ประชาชน”

“Me Claim” คลิ๊กเดียว-ฉับไว-อุ่นใจ ประกันมา...ปุ่มเดียว แจ้งทั้งเคลมประกัน และตำรวจ
(ขอบคุณข้อมูล:สำนักงาน คปภ.)

123คนดีมีน้ำใจ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คปภ.แจ้งสิทธิ์เพิ่ม "ผู้ประสบภัยจากรถ" เน้นค่ารักษาพยาบาล เริ่มใช้ช่วงปีใหม่ 2562 นี้เลย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : คปภ. เปิดยุทธการปูพรมออกตรวจคนกลางประกันภัยแบบบูรณาการ!!

ติดตามข่าวที่น่าสนใจอื่นๆได้ใน www.Tnews.co.th