"เสริมสุข" ชี้ หลังลต.  พรรคต่ำหนึ่งร้อยแน่!! เผยงานนี้มีคนทำให้ ปชป. ถดถอย

วันนี้ 20 มี.ค. 2562 บนเฟสบุ๊ก "Sermsuk Kasitipradit" ซึ่งเป็นของนักข่าวอาวุโส ได้โพสต์ข้อความถึงสถานการณ์การเมืองก่อนการเลือกตั้งไม่กี่วันข้างหน้าว่า

ภาพ นาย เสริมสุข กษิติประดิษฐ์

วันนี้ 20 มี.ค. 2562 บนเฟสบุ๊ก "Sermsuk Kasitipradit" ซึ่งเป็นของนักข่าวอาวุโส ได้โพสต์ข้อความถึงสถานการณ์การเมืองก่อนการเลือกตั้งไม่กี่วันข้างหน้าว่า

R.I.P เรสต์ อิน พีซ นายมาก ปากดี หลัง เลือกตั้ง24มีนา ไปไม่กลับ หลับไม่ตื่น ฟื้นไม่มี พรรคต่ำหนึ่งร้อยแน่นวล..

ตรวจสอบช่วงค่ำที่ผ่านมากับผลคำนวณความนิยมปชป.ล่าสุดถึงคืนวันอังคารที่ผ่านมา จากการเก็บข้อมูลกว่า100,00 ตัวอย่าง จะได้คะแนนเลือกตั้งทั่วประเทศในหลักหกล้านต้นๆ ไม่ถึง7ล้าน ขณะที่ส.ส.เขตจะได้ระหว่าง 80-90 ที่นั่ง

นำคะแนนที่ได้ทั้งหมดคำนวณหาส.ส.ของพรรคทั้งหมดจะได้ 80 -84คน (คิดจากฐานผู้มาใช้สิทธิ์ ร้อยละ80 ของผู้มีสิทธิ์51ล้านคน) หากได้ส.ส.เขต90คน จะไม่ได้บัญชีรายชื่อแม้แต่คนเดียว

ผลคำนวณที่ออกมาไม่ต่างกันมากจากผลสำรวจที่มีก่อนหน้านี้ แต่สิ่งที่ไม่เปลี่ยนแปลงเหมือนเดิมคือ สองพรรคการเมืองใหญ่เพื่อไทย และปชป. จะไม่ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อเลยแม้แต่คนเดียว ทั้งนี้เป็นข้อสังเกตในผลสำรวจ
 

ภาพ พรรคประชาธิปัตย์

เพื่อไทยจะได้ส.ส.ระหว่าง 130-140 คน คะแนนทั่วประเทศจาก 250 เขตเลือกตั้งอยู่ที่ประมาณ 5.2 ล้านคะแนน
ผู้ใช้สิทธิ์เลือกตั้งคาด 80% ของ 51ล้านคน ประมาณ 40 ล้านคน นำมาคำนวณหาคะแนนต่อส.ส.บัญชีรายชื่อหนึ่งคน จะได้ 80,000 คะแนน ใช้สิทธิ์ยิ่งมากจะกระทบตัวเลขคะแนนต่อส.ส.บัญชีรายชื่อหนึ่งคน ยกตัวอย่างถ้ามาใช้สิทธิ์ 70% ตัวเลขอยู่ที่70000 ต้นๆ มา75% ขยับมาที่ 75000 ถ้ามา 80% ตัวเลขขึ้นมาถึง 80000 คะแนนต่อส.สบัญชีรายชื่อหนึ่งคน

ปชป.จะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อเพิ่มจากส.ส.เขต หากได้คะแนนทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 8 ล้านคะแนน จะทำให้ได้ส.ส.ทั้งหมด ประมาณ100คน ในกรณีนี้หากได้ส.ส.เขต90คน จะได้ส.สบัญชีรายชื่อเพิ่มมาอีก10คน

นักวิชาการท่านนึงตั้งข้อสังเกตเป็นเรื่องยากมากที่ปชป.จะได้คะแนนทั่วประเทศถึง 8ล้านคะแนน...ช่วงค่ำที่ผ่านมาผู้สมัครป.ช.ป.มั่นใจจะได้คะแนนทั่วประเทศ 8ล้านคะแนน

และที่ต้องแสดงความยินดีล่วงหน้ากับ พรรคเล็กสองพรรค ประชาชนปฏิรูป ของไพบูลย์ นิติตะวัน และ พลังท้องถิ่นไท ของชัชวาลย์ คงอุดม คาดได้คะแนนทั่วประเทศในหลักล้านต้นๆ จะทำให้ได้ส.ส.ระหว่าง 9 - 12คน

ผลรายงานระบุด้วยว่า คะแนนของทษช.ประมาณหนึ่งล้านคะแนน หลังยุบพรรคถูกถ่ายไปที่อนาคตใหม่ เสรีรวมไทย และเพื่อชาติ...จบข่าว...
นายมาก ซึ่งมีส่วนสำคัญทำให้พรรคถดถอย จะจบข่าวหลัง24 มีนาหรือไม่ โปรดติดตาม....

ภาพโพสต์ ของนาย เสริมสุข กษิติประดิษฐ์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"เสริมสุข" ชำแหละ ใครคือตัวปัญหาสำคัญของการพัฒนาระบอบปชต.ในชาติ

"เสริมสุข" ลั่น "ไอ้เหลี่ยมจบข่าว หลังดิ้นเฮือกสุดท้าย!"

"เสริมสุข" จับพิรุธ "ป่วนเมือง"บนดิน-ใต้ดินประสานกัน กดดัน"บิ๊กตู่" มีเจตนาอะไรเบื้องหลัง ?

"เสริมสุข" ตั้งข้อสังเกต...ปมพาสปอร์ตปลอม "ยิ่งลักษณ์" งานนี้อาจมี "มือที่มองไม่เห็น" อยู่เบื้องหลัง!