ติดตามรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมได้ที่ข่าวภูมิภาคทีนิวส์ www.tnews.co.th

 เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดระยอง  ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านหมอปั๊ก กรณีหมอปลื้มใช้เท้าเหยียบคนเจ็บป่วยที่มารักษากระดูกขาหนีบหัก  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง เข้าตรวจสอบบ้านนายบุญมาก อัชฌาศัย หรือหมอปั๊ก อายุ 74 ปี หมู่บ้านก้นหนอง   เลขที่ 60 หมู่ 2ตำบลบ้านแลง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง   เมื่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเดินทางไปถึง พบญาติหมอปั๊ก เป็นผู้ดูแลบ้าน ส่วนคนอื่นๆไปเยี่ยมดูอาการหมอปั๊กที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง  ซึ่งขณะนี้อาการหมอปั๊ก ดีขึ้นบ้างแล้ว  และจากการตรวจสอบบ้านหมอปั๊ก  เจ้าหน้าที่ไม่พบว่า เปิดเป็นสถานประกอบรักษาพยาบาล  และไม่มีป้ายโฆษณาอ้างสรรพคุณการรักษาแต่อย่างใด  สำหรับนายบุญมาก อัชฌาศัย   เป็นอดีตแพทย์ประจำตำบลบ้านแลง และเคยได้รับรางวัลแพทย์ประจำตำบล ดีเด่น  และได้รับใบอนุญาตประกอบการรักษาแพทย์แผนไทย  ซึ่งในแต่ละวัน จะมีผู้เจ็บป่วยเกี่ยวกับโรคเส้นเอ็น และโรคเกี่ยวกับกระดูก ประมาณ 1 ร้อยคน มาให้หมอปั๊ก รักษาอาการเจ็บปวด ซึ่งส่วนใหญ่ผู้ที่มารับการรักษามีอาการดีขึ้น และหลายคนเมื่อหายเป็นปกติ  จะทิ้งไม้พยุงค้ำยันช่วยในการเดินไว้ที่บ้านหมอปั๊ก ซึ่งมีอยู่จำนวนมากแต่เนื่องจากหมอปั๊ก ชราภาพ จึงถ่ายทอดวิชาการรักษาโรคเส้นเอ็น และโรคเกี่ยวกับกระดูกให้กับนายเกียรติศักดิ์ ฉายวิมล  เป็นผู้ช่วยรักษาผู้เจ็บป่วยมานานกว่า 5 ปี  ซึ่งจากการรักษาที่ผ่านมา ไม่มีผู้เจ็บป่วยรายใด มีอาการกระดูกหัก หรือกระดูกแตกแต่อย่างใด

 

หนุ่มเหยียบเส้นจนกระดูกขาแตก ชาวบ้านยังไม่เชื่อบางส่วน พร้อมเผย มารักษาหลายครั้งอาการก็ดีขึ้น

 

และวันนี้มีผู้เจ็บป่วยจากต่างจังหวัด หลายคน ไม่ทราบว่าบ้านหมอปั๊ก หยุดให้การรักษาชั่วคราว  ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ก่อนหน้านี้ มีอาการเจ็บปวดหลังและบริเวณสะโพก รวมทั้งเจ็บปวดที่ขา  และเดินทางมาหาหมอปั๊กรักษาให้ ซึ่งก็มีอาการดีขึ้น ส่วนกรณีนางประนอม   ไปแจ้งความกับตำรวจว่าถูกนายเกียรติศักดิ์ ฉายวิมล ใช้เท้าเยียบรักษาอาการข้อเท้าพลิก และทำให้กระดูกขาหนีบหักนั้น หลายคนไม่เชื่อว่าเป็นไปไม่ได้  และคาดว่านางประนอม อาจจะมีโรคเกี่ยวกับกระดูก แต่ไม่ได้บอกให้นายเกียรติศักดิ์ ซึ่งเป็นผู้ให้การรักษา จึงเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

 

หนุ่มเหยียบเส้นจนกระดูกขาแตก ชาวบ้านยังไม่เชื่อบางส่วน พร้อมเผย มารักษาหลายครั้งอาการก็ดีขึ้น

 

 อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดระยอง  จะรอผลสรุปการสอบสวนของตำรวจ จากนั้นจะนำผลการสอบสวนของตำรวจมาตรวจสอบว่านายเกียรติ ฉายวิมล  เข้าข่ายความผิดของ พรบ.สาธารณสุขอย่างไรบ้าง แต่เบื้องต้นพบว่า นายเกียรติศักดิ์ ฉายวิมล  ไม่ได้อ้างตัวเป็นหมอพื้นบ้าน แต่เป็นผู้ช่วยรักษาโดยมีหมอพื้นบ้าน ผู้ได้รับใบอนุญาต เป็นผู้ควบคุมการรักษาให้กับผู้เจ็บป่วย  ซึ่งอาจยังไม่เข้าข่ายความผิด พรบ. สาธารณสุข    แต่เนื่องจากนายบุญมาก อัชฌาศัย ผู้ได้รับใบอนุญาต รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล  จึงยังไม่สะดวกสอบปากคำ  อีกทั้งเจ้าหน้าที่ไม่พบตัวนายเกียรติศักดิ์ ฉายวิมล ผู้ถูกกล่าวหา จึงไม่สามารถสอบข้อเท็จจริงได้  และเหตุการณ์เกิดขึ้น ทิ้งช่วงระยะเป็นเวลานาน จึงต้องใช้เวลาตรวจสอบหาข้อเท็จจริงก่อน เพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย   

 

หนุ่มเหยียบเส้นจนกระดูกขาแตก ชาวบ้านยังไม่เชื่อบางส่วน พร้อมเผย มารักษาหลายครั้งอาการก็ดีขึ้น

 

ธนชาย  ผิวงาม  ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง รายงานจากศูนย์ข่าว     ทีนิวส์ภาคตะวันออก สวนนงนุชพัทยา จังหวัดชลบุรี