สาวใหญ่เล่าทุกฉาก หลังถูกรถชน แต่ รพ.รักษาชุ่ยทำตาหวิดบอด แถมโทรมาสั่งให้ลบโพสต์ กลัวเสียชื่อเสียง

 เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 22 มี.ค.62 จากกรณีที่เฟสบุ๊คชื่อ Sib Prima Naja ได้โพสต์ว่า โปรดช่วยแชร์ช่วยอ่านและดูให้จบ จะได้ไม่เกิดแบบนี้กลับคนอื่นอาจไม่โชคดีเหมือนรายนี้ เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันที่11มี.คม2562 พี่สาวเรา พ่อกับพี่สาวขับรถไปชนเสาไฟหัก ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี หมอนำพ่อพี่สาวเอ็กซเรย์พ่อเจ็บที่หน้าอก ส่วนพี่สาวหน้าชนกระจกรถหน้าแตก กระจกบาททั้งหน้า ดังบาทแผลที่เห็น แผนกฉุกเฉินรับตัวเขารักษาโดยเย็บแผลที่หน้าตามรูป จนพาไปให้หมอตาดูและนำกลับมาห้องฉุกเฉินอีกครั้ง หมอเจ้าของไข้ วันนั้นบอกให้พี่สาวเรากลับบ้านเรางงมากจึงเขาไปถามหมอ ว่าพี่กินข้าวไม่ได้เพราะเย็บปากขอนอนได้ไหมจะได้ให้น้ำเกลือได้บ้าง หมอตอบว่าก็ยังกินน้ำได้ เราขออีก รถบ้านเราชนพังแล้วไมรู้จะเอารถที่ไหนพาพี่สาวสภาพแบบนี้มาโรงพยาบาล

 

หมอบอกว่าไม่เป็นไรเขาเดินได้ลืมตาได้ให้นั่งวินไปล้างแผลโรงพยาบาลใกล้ๆก็ได้ ใบรับรองแพทย์ให้หยุด 8 วัน หมอบอกอาทิตย์นึงก็ลืมตาไปทำงานได้ หมอบอกเตียงเอาไว้ให้คนไข้ผ่าตัดอวัยวะสำคัญ(ตาพี่เราไม่ใช้อวัยวะสำคัญใช่ไหม) พี่เราเย็บแค่ผิวหนังไม่เป็นไรกลับบ้านได้ พี่เราบอกปวดตรงกรามมาก หมอบอกที่ปวดเกิดจากโพรงจมูกร้าวเลยปวด ก็ไม่ค่อยเข้าใจแต่ก็ต้องกลับให้มาล้างแผลทุกวันโดยให้ยามา2ชนิด แต่พอกลับบ้านมาเห็นสภาพพี่ที่กรังไปด้วยเลือดมาช่วยกันทำความสะอาด เช้าพี่ไปล้างแผลโรงพยาบาลเดิม ทำแผลให้กลับมาแบบไม่มีอะไรปิดหน้า เรากับญาติโมโหมากโพสต์ด่า ทางนั้นโทรกลับมาให้ลบโพสไม่งั้นจะฟ้องส่วนญาติเราไปเจอคนกดไลค์โดยเป็นพยาบาลที่นั้นจึงเข้าไปส่อง ดูคำเม้นของพยาบาลแต่ละคนแต่ละความคิด ไม่น่าจบมาได้พยาบาล เราตัดสินใจพาพี่ไปรักษาที่โรงพยาบาลปทุมเวชโดยติดต่อใช้งบโรงงานกันประกันอุบัติเหตุ ทางโรงพยาบาลปทุมเวช ตอนรับผิดกันพาพี่เขาห้องฉุกเฉินพาไปเอ็กซเรย์ใหม่พี่เราบอกเคืองตาขวา พยาบาลทำการล้างตาเจอเศษกระจก

 

พี่นอนอยู่ที่นั้นในวันที่ 12 มี.ค.62หมอให้ยาฆ่าเชื้อ และคอยล้างแผลวันนั้นเราญาติหลายๆคนเปลี่ยนประกันสังคมทันที ไม่กล้าใช้ที่แรกที่พี่สาวเราเขาบอกตรงๆว่ากลัว วันศุกร์ หมอมาบอกพี่สาวว่าที่ฟันโยกไม่ใช้ฟันจะหักแต่เกิดจากคางร้าวต้องใส่เหล็กยึดฟันไม่งั้นหน้าจะเบี้ยว นี้หรือที่โรงพยาบาลแรกที่นั้นหมอบอกว่าไม่เป็นไร ถ้าเกิดเราทำตามไม่พามาโรงพยาบาลปทุมเวชกระจกในตาพี่เราคงทำให้ติดเชื้อไม่อยากคิดเลยแถมคางพี่เราอีกจะอยู่ในสภาพไหน เราควรจะทำไงตอนนี้ ทางนู้นเคยคิดจะรับผิดชอบการกระทำแบบชุ่ยๆกับคนไข้บ้างไหมเคยสำนึกอะไรไหมนอกจากโพสต์ถ้าตัวต่อตัวของพยาบาลคนหนึ่งกับเม้นด่าของพยาบาลอีกหลายคนห้องฉุกเฉินเป็นที่ๆต้องช่วยชีวิตคนแต่กลับมีหมอและพยาบาลที่ไม่มีจิตสำนึกในอาชีพแบบนี้ ขอบคุณที่อ่านช่วยแชร์กันเยอะเพื่อจะได้ไม่รายต่อไปต่อจากพี่เรา แต่พวกเราอยากให้เรื่องนี้ถึงผู้ใหญ่ที่โรงพยาบาลต้องทำไงใครแนะนำทีค่ะขอร้องช่วยแชร์หน่อยค่ะเพื่อคนที่ต้องมาพึ่งพาโรงพยาบาล

 

สาวใหญ่เล่าทุกฉาก หลังถูกรถชน แต่ รพ.รักษาชุ่ยทำตาหวิดบอด แถมโทรมาสั่งให้ลบโพสต์ กลัวเสียชื่อเสียง

 

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านของ น.ส.ศศินิภา คลับคล้าย อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 46/3 หมู่ที่ 1 ต.ลาดหลุมแก้ว อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ผู้ได้รับบาดเจ็บ กล่าวว่า ตอนเช้าตนพาพ่อไปหาหมอ ขากลับได้ประสบอุบัติเหตุ รถเสียหลักชนเสาไฟฟ้าแล้วก็มีกู้ภัยมาช่วยนำตัวพาส่งโรงพยาบาลปทุมธานี พอไปถึงโรงพยาบาลก็ได้แต่นอนรอหมอ รอประมาณ 3 ชั่วโมง มันนานจนทนไม่ได้เลยโทรไปหาหัวหน้างาน ให้แจ้งที่โรงงานช่วยโทรมาเร่งที่โรงพยาบาลให้ หลังจากที่โรงงานช่วยโทรมาเร่ง พยาบาลก็ได้พาตนไปเย็บแผล แล้วก็เช็ดแผลให้แต่ไม่ค่อยสะอาดเท่าไหร่ หน้าตนก็มีแต่เลือด ตนได้บอกพยาบาลว่าเจ็บตรงดวงตารู้สึกมีกระจกอยู่ข้างใน พยาบาลก็เปิดตาดูแล้วบอกว่าไม่มีแล้วตาไม่บอดหรอก หลังจากนั้นให้ตนรอหมอตาพอขึ้นไปหาหมอตา หมอบอกว่าไม่มีเศษกระจกแล้วให้เย็บต่อได้เลย และให้ตนลงมาเย็บแผลต่อที่ห้องฉุกเฉิน

 

แล้วก็ฉีดยาแก้ปวดและให้กลับบ้านได้ พอหมอถามว่ามีเจ็บตรงไหนอีกไหม ตนจึงชี้ว่าเจ็บช่วงกรามแต่หมอก็บอกว่าโพรงจมูกมันแตก เลยทำให้รู้สึกปวด แต่ฟันด้านล่างซ้ายมันยุบเข้าไปหมอก็แค่ตรวจธรรมดาและให้กลับบ้าน หลังจากกลับบ้านมาแล้ว ตนรู้สึกปวดหัว และเจ็บในตาเหมือนเดิม ตนอดทนนอนรออยู่ที่บ้านคืนนึงและอีกวันค่อยไปหาหมอที่โรงพยาบาลปทุมเวช ตอนที่ไปโรงพยาบาลปทุมเวชเจ้าหน้าที่ก็ได้พาตนไปล้างหน้าเช็ดหน้าและทำแผลให้ใหม่หมอได้ตรวจตาอีกครั้งและล้างตาให้นำเศษกระจกในตาออกมาตนรู้สึกโล่งหลังจากที่นำเศษกระจกออกและทางเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตนไปเอ็กซเรย์ และบอกว่ากรามแตกต้องรอใส่เหล็กและมัดฟัน ตนอยากฝากไปถึงหมอ ที่โรงพยาบาลแรก ว่าควรดูแลคนไข้ให้ดี ถ้าตนไม่ได้มาโรงพยาบาลปทุมเวชตาตนคงบอดไปแล้ว ควรตรวจตาผู้ป่วย เอาเศษกระจกออกให้หมด ไม่ใช่ให้กลับบ้านเลย และขอให้พูดจาดีกว่านี้

 

สาวใหญ่เล่าทุกฉาก หลังถูกรถชน แต่ รพ.รักษาชุ่ยทำตาหวิดบอด แถมโทรมาสั่งให้ลบโพสต์ กลัวเสียชื่อเสียง

 

 ด้าน น.ส.ไปรมา อุ่นจิตร์ อายุ 39 ปี น้องสะใภ้ผู้บาดเจ็บหรือผู้โพสต์ได้เล่าว่า ตอนเกิดเหตุตนไม่ได้อยู่ด้วย วันที่เกิดเหตุตนนอนอยู่แล้วแฟนมาบอกว่าพี่สาวเกิดอุบัติเหตุรถชนกับพ่อ ตนจึงรีบไปที่โรงพยาบาล ไปเจอพี่สาวอยู่ห้องฉุกเฉินตอนที่เข้าไปดูหน้าตาพี่บวมและเลือดเต็มหน้ามีพยาบาลอยู่ 2-3 คนกำลังเย็บแผลตนก็เลยยืนดูพยาบาลเห็นเลยหันมาบอกตนว่าให้ออกมารอข้างนอก ตนเลยออกมารอข้างนอกพร้อมมากรอกเอกสารทำบัตรผู้ป่วยให้พี่สาว รอจนพี่เย็บแผลเสร็จ พยาบาลก็บอกให้พาขึ้นไปให้หมอตาตรวจตามขั้นตอน ตนจึงพาพี่ขึ้นไป หมอตาได้ทำการส่องไฟตรวจดูตาให้ พี่สาวของตนก็ได้บอกหมอว่าได้เคืองตาด้านขวาอยู่ ตนคิดว่าหมอตรวจดูแล้ว ที่เจ็บอาจจะไม่เป็นไรก็ได้ พี่อาจจะคิดไปเอง แต่พี่สาวก็ยังบ่นซ้ำๆว่ายังมีเศษกระจกอยู่ในตา พอตรวจเสร็จหมอก็ให้พาพี่ลงมาที่ห้องฉุกเฉิน หลังหาหมอตาเสร็จพยาบาลจึงทำการเย็บปิดผลที่ตาต่อ

 

เราเลยเดินเข้าไปถามหมอ ว่าพี่สาวต้องนอนโรงพยาบาลไหมเพราะว่าสภาพพี่สาวตนดูหนักและหน้าตาแย่มากหมอบอกมาว่าไม่เป็นไร แผลเย็บแล้วสามารถกลับไปรักษาตัวที่บ้านแต่เราเห็นพี่สาว โดนเย็บรอบปาก พูดไม่ค่อยได้ ก็เลยถามหมอว่าขอนอนให้น้ำเกลือได้ไหมเพื่อดูอาการเพราะพี่สาวยังกินอะไรไม่ได้ แต่หมอก็ตอบมาว่าพี่ยังกินน้ำอยู่นะ ตนเลยเงียบและก็บอกว่าที่บ้านมีรถอยู่แค่คันเดียว และเกิดอุบัติเหตุไปแล้วถ้าพาพี่กลับบ้านก็ไม่มีรถมารับ-ส่งพี่ล้างแผลทุกวันได้ หมอเลยพูดขึ้นมาว่าที่จริงล้างแผลที่บ้านก็ได้นะ หรือจะล้างโรงพยาบาลใกล้ๆก็ได้ สภาพพี่สาวที่เจอครั้งแรกคือ เย็บมาทั้งหน้า แต่เย็บเป็นแนวห่างๆ มีผ้าโปะหน้าไว้แต่ที่เห็นชัดๆคือแผลที่ปากเป็นทางยาวลงมา ดูแล้วไม่น่ากินอาหารได้ หลังจากกลับบ้านมา พี่สาวก็บ่นตลอดว่ามีเศษกระจกในตาต้นก็คิดในใจว่าไม่น่าใช่หรอกเพราะว่าหมอก็ได้ตรวจไปแล้ว วันรุ่งขึ้นเลยได้พาไปหาหมอที่โรงพยาบาลปทุมเวชหมอได้พาตัวเข้าห้องฉุกเฉินและได้นำเศษกระจกออกจากตาพี่สาวเดินออกมาบอกว่าตาเนี่ยโล่งเลยไม่มีเศษกระจกแล้ว

 

ซึ่งตอนเช้าตนก็ได้พาไปล้างแผลที่โรงพยาบาลแรกมาแล้วรอบนึง และพอเรากลับบ้านมาโดยเห็นว่าพี่สาว ไม่ได้แปะผ้าพันแผลที่หน้าไว้ตนเลยรู้สึกไม่โอเค เลยได้พาไปโรงพยาบาลปทุมเวชแทน พี่สาวได้นอนโรงพยาบาลปทุมเวช 9 วัน ในช่วงวันที่ 11-19 มี.ค. และวันที่ 15 มี.ค. หมอได้มาแจ้งว่าพี่สาวกระดูกคางแตก คือฟันที่โยกไม่ได้เกี่ยวกับฟันโยกแบบธรรมชาติ แต่เกิดจากคางแตกทําให้ฟันเกาะติดไม่ได้ต้องทำการใส่เหล็กหมอบอกว่าต้องใช้เงิน 70,000 บาทและตอนนั้นเราก็ไม่มีเงิน ประกันสังคมก็ไม่ได้อยู่โรงพยาบาลนี้เราก็เริ่มท้อ แต่ว่าก่อนหน้านี้เราได้ย้ายประกันสังคมไว้ และ เช้าวันรุ่งขึ้นหมอมาบอกว่าประกันสังคมที่ทำเรื่องเปลี่ยนโรงพยาบาลก็เริ่มใช้ได้วันที่ 16 หมอจึงทำการผ่าตัดให้ อยากจะวอนหมอห้องฉุกเฉิน ให้ใส่ใจคนไข้หน่อย ทำไมเวลาตนถามอะไรหมอและพยาบาลชอบมาทำหน้ารำคาญใส่ แต่ตนเห็นหมอนั่งเล่นเกมไพ่อยู่ที่คอม ญาติคนไข้หลายคนในห้องฉุกเฉินก็เห็น พอพี่สาวทำแผลเสร็จ แต่บอกว่ายังรู้สึกปวดมาก ตนจึงเดินไปบอกพยาบาลว่า พี่สาวปวดแผล พยาบาลตอบว่าเดี๋ยวแจ้งหมอให้ค่ะ ทั้งที่หมอนั่งอยู่ตรงหน้าเขาเล่นเกมไพ่อยู่ ตนจึงรู้สึกแย่ ทำไมหมอไม่สนใจคนไข้มัวแต่นั่งเล่นเกม แล้วตอนนั้นเป็นเวลาช่วงบ่ายซึ่งคนไข้ ในห้องฉุกเฉิน ก็ไม่ได้เยอะ ทำไมหมอถึงมาดูแลไม่ได้ อยากรู้ว่าหมอมาทำงานจริงไหมหรือแค่มานั่งเล่นเกม

 

ส่วนพยาบาลเวลาถามอะไรก็ชอบหงุดหงิดใส่ ทั้งที่ตนถามเรื่องประกันสังคมกับสิทธิ์ 30 บาทที่ใช้ในโรงพยาบาลแห่งนี้ไม่ได้ถมเรื่องไร้สาระเลย พอตนโพสต์เรื่องที่เกิดขึ้นลงเฟสบุ๊ค ทางพยาบาลก็ได้โพสต์กลับ โดยลูกพี่ลูกน้องตนได้เข้าไปเห็น ก็เกิดการโต้เถียงกันในโพสต์ของตน โดยไม่รู้ว่าเป็นหมอหรือพยาบาลที่เข้ามาเม้นบ้าง โพสต์นี้มีการแชร์เป็นจำนวน 300 แชร์ ทางโรงพยาบาลเห็นจึงโทรมาหาตน ว่าช่วยลบโพสให้หน่อยได้ไหมไม่ต้องแท็กโรงพยาบาลเพราะเกิดความเสียหาย ผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ต้นเลยให้เพื่อนของตนลบให้โดยที่อีกฝ่ายพูดจาหยาบคายโดยพยาบาลเข้ามาว่า แต่ที่ตนโพสต์นั้นหมายถึงหมอที่เป็นคนคุยกับตน และเพื่อนเราได้ไปเห็นพยาบาลโพสต์ข้อความบนเฟสบุ๊คท้าตนตัวต่อตัวไหม ด่าตนว่าทีพยาบาลเจ็บไม่เห็นมีใครมาดูแล และมีการเม้นคำหยาบคายอีกมากมายจากพยาบาลโรงบาลนี้

 

สาวใหญ่เล่าทุกฉาก หลังถูกรถชน แต่ รพ.รักษาชุ่ยทำตาหวิดบอด แถมโทรมาสั่งให้ลบโพสต์ กลัวเสียชื่อเสียง

 

สาวใหญ่เล่าทุกฉาก หลังถูกรถชน แต่ รพ.รักษาชุ่ยทำตาหวิดบอด แถมโทรมาสั่งให้ลบโพสต์ กลัวเสียชื่อเสียง

 

ภาพ/ข่าว : ประทีป ผ่องผุด ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ปทุมธานี