ชาวบ้านผวาไม่หายหลังเจอถุงพลาสติกปริศนาถูกนำมาแขวนไว้หนาหน่วยเลือกตั้งหลังจวนผู้ว่า

 เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร  สภ.เมืองพัทลุง  วางกรวยปิดถนนสายเวชรังสี  ตั้งแต่หลังจวนผู้ว่าฯถึงประตูด้านหลังวัดภูผาภิมุข ใจกลางเมืองพัทลุง  พร้อมกันชาวบ้านที่ออกมาหาซื้ออาหารเช้าริมถนนดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก  ให้ออกจากรัศมีที่คาดว่าระเบิดทำลายไม่ถึง  ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัย  เนื่องจากเพิ่งเจอกับเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดในสวนสาธารณะ ร.9  ริมถนนรถไฟ จำนวน  2  ลูก และวางใน อ.ปากพะยูนอีกจำนวน  11 จุด  11 ลูก   เหตุเกิดเมื่อวันที่  10  มีนาคมที่ผ่านมา  ชาวบ้านเองก็ยังผวาไม่เลิก    จึงให้ความร่วมมือพากันแยกย้ายออกจากพื้นที่เสี่ยงอย่างรวดเร็ว

 

ชาวบ้านผวาไม่หาย หลังเจอถุงพลาสติกปริศนาถูกนำมาแขวนไว้หน้าหน่วยเลือกตั้งหลังจวนผู้ว่า

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้ระเบิดและทำลายสถานีตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง  จำนวน  3  นาย พร้อมอุปกรณ์เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบว่าบริเวณดังกล่าวมีบ้านพักของผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง  บ้านพักนายยกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพัทลุง   บ้านพักปลัดองค์การบริการส่วนจังหวัดพัทลุง และบ้านเรือนของชาวบ้าน   ร้านอาหาร ตั้งเรียงรายทั้ง 2 ฝั่งถนน    ในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ยังพบถุงพลาสติกสีขาวบรรจุสิ่งของ  นำมาแขวนติดกับเสาเหล็กป้ายประชาสัมพันธ์ของมิลนิธิคริสจักรคณะแบ๊บติสต์  ซึ่งเตรียมเป็นหน่วยเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่   24  มีนาคมที่จะถึงนี้  สร้างความแตกตื่นให้กับชาวบ้าน เป็นอย่างมาก   จากการตรวจสอบพบว่าถุงดังกล่าวบรรจุแผ่น  CD เผยแผ่ศาสนา ไว้จำนวนมาก  คาดว่ามีคนนำมาให้กับเจ้าหน้าที่ในมูลนิธิ   แต่ไม่ใครอยู่จึงแขวนไว้

 

ชาวบ้านผวาไม่หาย หลังเจอถุงพลาสติกปริศนาถูกนำมาแขวนไว้หน้าหน่วยเลือกตั้งหลังจวนผู้ว่า

 

นายสมชาย   คำทองสุก  ผู้ดูแลมูลนิธิดังกล่าว เล่าว่าหลังกลับมาจากกรุงเทพเมื่อเช้านี้   พบว่ามีถุงแขวนอยู่หน้ามูลนิธิ ก็ตกใจกลัว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแจ้งไปยังความมั่นคงภายใน เพราะเกรงว่าอาจจะเป็นระเบิด  เพราะว่าพัทลุงเพิ่งพบกับเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดมาแล้ว  ยิ่งมูลนิธิฯเตรียมเปิดเป็นหน่วยเลือกตั้ง  ยิ่งมรความเป็นไปได้สูงในการลอบวางระเบิด  กลัวว่าจะมาจากการหาเสียง และมีความแข่งขันทางการเมืองกัน  จึงต้องไม่ประมาทต้องปลอดภัยไว้ก่อน

 

ชาวบ้านผวาไม่หาย หลังเจอถุงพลาสติกปริศนาถูกนำมาแขวนไว้หน้าหน่วยเลือกตั้งหลังจวนผู้ว่า

 

ภาพ/ข่าว   ลัดดา  มณีรัตน์   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.พัทลุง