หนุ่มชลบุรี ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง ลงเฟซบุ๊ก

หนุ่มชลบุรี ถ่ายรูปบัตรเลือกตั้ง ลงเฟซบุ๊กส่วนตัว ขณะใช้สิทธิที่หน่วยโรงเรียนเมืองพัทยา 7 ด้านชาวเน็ตจวิจารณ์สนั่นชี้ ทำผิดกฎหมาย ตามที่ กกต. เคยนำเสนอไปก่อนแล้ว

เนื่องด้วยวันนี้ 24 มี.ค. 62 เวลา 08.00 น. ซึ่งจะมีการเปิดหีบ โดยมีประชาชนในพื้นที่เดินทางมารอตรวจสอบรายชื่อและยื่นความประสงค์การขอใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อใช้สิทธิของตัวเองลงคะแนนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร์แบบแบ่งเขตการเลือกตั้ง

 

หนุ่มชลบุรี

 

โดยเป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ออกมาโพสต์รูปภาพลงในสื่อออนไลน์ ขณะที่ตัวเองนั้นลงคะแนนเสียงในคูหา ระบุข้อความว่า... "ไอ้พวกหน้าเดิมๆก็เคยเห็นผลงานกันมาแล้ว ขอไปตายเอาดาบหน้า ดีกว่าอยู่จมปรักกับพวกไดโนเสาร์ล้านปี"

 

โพสต์โชว์บัตรเลือกตั้งลงเฟซ

 

ทั้งนี้หนุ่มรายดังกล่าวทำผิดกฎหมายไปแบบเต็มๆ เนื่องจากกองทุนเพื่อการพัฒนาพรรคการเมือง สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับฐานความผิดอันเกี่ยวเนื่องกับบัตรเลือกตั้ง แจ้งเตือนไปยังประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 52 ล้านคน ไม่ให้พลั้งพลาดกระทำผิดพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 ที่มีโทษทั้ง จำคุก ปรับเงิน และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 7 ฐานความผิด เกี่ยวกับบัตรเลือกตั้ง ตามที่กำหนดไว้

 

ข้อห้ามเกี่ยวกับบัตรเลือกตั้ง

 

นั่นก็คือข้อ 4.ห้ามมิให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งใช้เครื่องมือ หรืออุปกรณ์ใดถ่ายภาพบัตรเลือกตั้งที่ได้ลงคะแนนเลือกตั้งแล้ว มีโทษจำคุก ไม่เกิน 1 ปี ปรับไม่เกิน 20,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

หนุ่มลำพูนฉีกบัตรเลือกตั้ง เผยเหตุผล(ภาพ)
ฉีกบัตรเลือกตั้งรายที่ 2 คุมตัวดำเนินคดี!    
พ่อเฒ่าวัย84 อำเภอแม่สอด ฉีกบัตรเลือกตั้งรายที่ 3