จ.ลำปาง ชายวัย 42 ปี ก่อเหตุฉีกบัตรเลือกตั้ง ลงคะแนน ส.ส. เจ้าหน้าที่รวบตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 24 มีนาคม2562  บรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ในพื้นที่จังหวัดลำปาง เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนจำนวนมากต่างตื่นตัว เดินทางออกจากบ้าน เพื่อเดินทางไปหน่วยเลือกตั้งจุดต่างๆ ตามที่มีรายชื่ออยู่ เพื่อจะแสดงตนขอใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนในการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) หลังการเคารพธงชาติหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ในจังหวัดลำปาง เสร็จ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำหน่วยเลือกตั้งได้ประกาศทำการเปิดหีบลงคะแนนเสียงประชาชนที่มาเฝ้ารอเข้าตรวจสอบรายชื่อของตัวเอง และแสดงตนขอรับบัตรลงคะแนนเสียงจากเจ้าหน้าที่ ก่อนจะลงคะแนนภายในคูหาทำให้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก ประชาชนต่างทยอยเดินทางมาใช้สิทธิของตนเองอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย

 

การเลือกตั้ง

 

เจ้เาหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง

 

คูหาเลือกตั้ง

ขณะเดียวกันล่าสุดทางกกต.จังหวัดลำปาง ได้รับรายงานว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่เมาะ ลำปาง นำโดยพ.ต.อ.พิศปกรณ์  น้อยปักษา ผกก.ฯ พ.ต.ท.วสันต์ สิงห์ไชย รองผกก.ป.ฯ ได้จับกุมตัวนายดลบรรดาล เครือสบจาง อายุ42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ก่อเหตุฉีกบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร  โดยเจ้าหน้าที่นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่เมาะลำปางดำเนินคดีในข้อหา”จงใจกระทำ ด้วยประการใดๆให้บัตรเลือกตั้งชำรุดเสียหายหรือให้เป็นบัตรเสีย,ทำให้เสียทรัพย์”เหตุเกิดที่หน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 3 ม.6 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง  

 

จับคนฉีกบัตรเลือกตั้ง

 

กระทำความผิดฉีกบัตรเลือกตั้ง

 

บัตรเลือกตั้งโดนฉีก

ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 มีนาคม2562 เวลาประมาณ 08.50 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่เมาะ(ชุดจับกุม) รับแจ้งจากนายวิทยา คำแสนเดช ผู้อำนวยการหน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 3 ม.6 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาและร.ต.อ.บุญยฤทธิ์ คำชุม เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำหน่วยเลือกตั้งฯได้ควบคุมตัวนายดลบรรดาล เครือสบจาง อายุ42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13 ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ว่าได้กระทำฐานผิดตามกฏหมายเลือกตั้งโดยการฉีกบัตรเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบแบ่งเขตเลือกตั้งจังหวัดลำปางเขตเลือกตั้งที่3 มีลักษณะฉีกขาดเป็นสองส่วนเบื้องต้นนายดลบรรดาลยอมรับสารภาพว่ามึนเมาสุราจึงฉีกบัตรเลือกตั้งก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหานำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.แม่เมาะลำปางดำเนินคดีตามกฏหมาย ดังกล่าว

 

ประชราชนร่วมใช้สิทธิเลือกตั้ง

 

หย่อนบัตรลงหีบ

 

จุดลงชื่อเลือกตั้ง

ประทีป นันทะผาบ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดลำปาง