ติดตามรายละเอียดข่าวเพิ่มเติมได้ที่ข่าวภูมิภาคทีนิวส์ www.tnews.co.th

 เกิดฝนตกฟ้าคะนองกระจายในหลายพื้นที่ของจังหวัดระยอง  และเกิดฟ้าผ่า 2 แห่ง มีชาวบ้าน 2  คน ถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บ  โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา เกิดฝนตกและฟ้าคะนองในหลายพื้นที่ของจังหวัดระยอง  โดยชาวบ้ารายแรกที่ถูกฟ้าผ่า เหตุเกิดในสวนยางพารา หมู่ 4  ตำบลห้วยยาง  อำเภอแกลง  ขณะที่มีฝนตกลงมาเล็กน้อย ได้เกิดฟ้าผ่าลงมาถูกนายตั้ม คนงานกรีดยางพารา ขณะกำลังนั่งลับมีดกรีดยางอยู่หน้าบ้านพัก และสายฟ้าที่ผ่าลงมาถูกร่างนายตั้ม กระเด็นนอนแน่นิ่งอยู่หน้าบ้านกว่า 30 นาที  และเมื่อรู้สึกตัว นายตั้ม เกิดมีอาการร่างกายชา ครึ่งตัว  จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำส่งโรงพยาบาลแกลง  ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ พบหินลับมีด และมีดกรีดยางตกอยู่ 2 อัน จึงเชื่อว่าสาเหตุที่ฟ้าผ่า เกิดจากหินลับมีดและมีดกรีดยาง ที่เกิดการเสียดสี จนเป็นสื่อล่อฟ้าและเกิดฟ้าผ่าถูกนายตั้ม ดังกล่าว

 

เหตุไม่คาดฝัน เกิดเหตุฟ้าผ่าลงกลางร่างชาวบ้าน 2 รายวิญญาณแทบหลุดจากร่าง ขณะฝนกำลังตก

 

 ส่วนอีกราย เจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างพรกุศลระยอง บ้านเพ อำเภอเมืองระยอง รับแจ้งมีชาวบ้านถูกฟ้าผ่าได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหมู่บ้านมาบจันทร์ บ้านเลขที่ 71 ทับ 3 หมู่ 7 ตำบลแกลง ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว อยู่ในสวนยางพารา เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึง   พบนางสาวน้ำฝน ชัยสิทธิ์   อายุ 52 ปี นอนอยู่กับพื้นบ้าน ส่งเสียงร้องจากอาการปวดศรีษะรุนแรง และหูอือ จากนั้นเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงปฐมพยาบาลเบื้องต้น  ก่อนที่จะนำตัวนางสาวน้ำฝน ส่งโรงพยาบาลระยอง

 

เหตุไม่คาดฝัน เกิดเหตุฟ้าผ่าลงกลางร่างชาวบ้าน 2 รายวิญญาณแทบหลุดจากร่าง ขณะฝนกำลังตก

 

จากการตรวจสอบภายในบ้าน พบบริเวณปั๊กไฟฟ้ าถูกฟ้าผ่าแตกกระจายและมีกลิ่นเหม็นไหม้จากสายไฟฟ้า  เบื้องต้นนางสาวน้ำฝน เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีฝนตกลงมาเล็กน้อย และฟ้าคะนอง  จากนั้นฟ้าได้ผ่าลงมาหน้าบ้านเสียงดังสนั่น ถูกสายไฟฟ้าหน้าบ้าน ทำให้กระแสไฟฟ้าช็อตมาถึงในตัวบ้าน โชคดีที่ไม่เกิดเพลิงไหม้ แต่ตนเองซึ่งนอนอยู่กับพื้นปูนภายในบ้าน จึงถูกกระแสของสายฟ้าที่ผ่าลงมาสะเทือนร่างกายรุนแรง  ทำให้ร่างกายอ่อนแรง และปวดศรีษะ  สำหรับชาวบ้าน 2 รายที่ถูกฟ่าผ่า แพทย์ได้ให้ความช่วยเหลือ ขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

 

เหตุไม่คาดฝัน เกิดเหตุฟ้าผ่าลงกลางร่างชาวบ้าน 2 รายวิญญาณแทบหลุดจากร่าง ขณะฝนกำลังตก

 

ธนชาย  ผิวงาม   ผู้สื่อข่าวจังหวัดระยอง  รายงานจากศูนย์ข่าวทีนิวส์ภาคตะวันออก  สวนนงนุชพัทยา จังหวัดระยอง