"วินธัย" ซัดเพื่อไทย จับขั้วตั้งรัฐบาล อย่าชี้นำให้แตกแยก

“คสช.” เตือน ขั้ว “เพื่อไทย” แถลงจับขั้วตั้งรัฐบาล อย่าชี้นำให้แตกแยก เตือนนักการเมือง อย่า แฝง การปลุกระดม สร้างความวุ่นวาย ทำลายบรรยากาศความเรียบร้อย

จากกรณี พรรคเพื่อไทยได้ประกาศจับมือกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย 6 พรรคจัดตั้งรัฐบาล โดยการแถลงข่าวประกาศจับมือตั้งรัฐบาลครั้งนี้ ซึ่งขาดเสียงของพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะส่งผลให้รัฐบาลของฝ่ายพรรคเพื่อไทยมีเสียงเพียง 249 เสียงเท่านั้น ประกอบด้วย

พรรคเพื่อไทย 137 เสียง,พรรคอนาคตใหม่ 88 เสียง,พรรคเสรีรวมไทย 11 เสียง,พรรคประชาชาติ 7 เสียง,พรรคเสรีรวมไทย 5 เสียง ,พรรคพลังปวงชนไทย 1 เสียง

 

พรรคเพื่อไทยได้ประกาศจับมือกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย 6 พรรคจัดตั้งรัฐบาล

แถลงข่าว พรรคเพื่อไทย ได้ประกาศจับมือกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย 6 พรรคจัดตั้งรัฐบาล

 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าว วันนี้ (27/03/2562) พันเอก วินธัย สุวารี โฆษก คสช. กล่าวถึงกรณีการเลือกตั้งครั้งนี้ ว่า เป็นไปตามกรอบกฎหมาย ส่วนในเรื่องผลคะแนน และการประกาศผล เป็นหน้าที่ของ กกต. ซึ่ง คสช. ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่อย่างใด คสช. มีหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชน และรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย เดินหน้าประเทศไปตามกรอบ ซึ่งการเลือกตั้งเมื่อ 24 มี.ค. 62 ก็แล้วเสร็จไปด้วยความเรียบร้อย ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนในการออกมาใช้สิทธิ์ใช้เสียงกัน และไม่มีเหตุการณ์รุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อการจัดการเลือกตั้ง แต่อย่างใด ส่วนการเลือกนายกรัฐมนตรี หรือการจัดตั้งรัฐบาล นั้น เป็นเรื่องของกระบวนการทางด้านการเมือง ที่มีกรอบกำหนดไว้แล้วในรัฐธรรมนูญ รวมถึงกฎหมายอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
 

"วินธัย" ซัดเพื่อไทย จับขั้วตั้งรัฐบาล อย่าชี้นำให้แตกแยก

ส่วนกรณีมีพรรคการเมือง หรือกลุ่มการเมืองใดๆ ที่กำลังพยายามแสวงหา จับกลุ่ม จับขั้วทางการเมือง หรือดำเนินกิจกรรมใดๆ ก็ตาม ไม่ควรให้สังคมมองว่าเป็นการชี้นำให้เกิดความแตกแยก จนอาจไปมีผลกระทบต่อบรรยากาศของความสงบเรียบร้อย ช่วงการหาเสียงที่ผ่านมา พบมีบางพรรคบางกลุ่ม ยังคงให้น้ำหนักวนเวียนอยู่แต่ เรื่องของการให้ร้ายผ่านวาทะกรรม เพื่อทำลายความน่าเชื่อถือ คสช. อยู่บ่อยครั้ง มากกว่าการที่จะมุ่งเน้นไปในเรื่องของพี่น้องประชาชนจริงๆ ซึ่งเชื่อว่าสังคมส่วนใหญ่อาจคุ้นชิน และคงไม่คล้อยตาม เพราะส่วนใหญ่สามารถสัมผัส คสช. ได้จากกระทำ มากกว่าคำกล่าวหรือคำพูดบิดเบือนของบางบุคคลที่อาจไม่หวังดี

ทั้งนี้ คสช. ขอความร่วมมือและสร้างความเข้าใจกับทุกกลุ่มทุกฝ่าย หลีกเลี่ยงการสร้างประเด็นที่จะนำไปสู่ความแตกแยกของคนในสังคม รวมถึงการดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใดที่อาจทำให้สังคมมองว่าเป็นการแฝงที่จะปลุกระดม นำไปสู่ความวุ่นวายหรือทำลายบรรยากาศความเรียบร้อยได้อีกทั้งควรหลีกเลี่ยงการให้ข้อมูลทำนองใส่ร้ายป้ายสีบุคคล องค์กร หรือหน่วยงานใดๆ อันจะก่อให้เกิดความเข้าใจผิดนำไปสู่แตกแยกในเชิงความรู้สึกของผู้คนในสังคม ยืนยันว่าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา คสช. เข้ามาแก้ปัญหาให้กับประเทศด้วยความตั้งใจและบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้มีเจตนาที่จะเข้ามาทำอะไรในเรื่องที่ไม่ดีให้สังคมประเทศชาติ โดยขอสังคมได้พิจารณาอย่างเป็นธรรมและตรงไปตรงมา โดยเฉพาะตลอด 5 ปีที่ผ่านมายืนยันว่า บ้านเมืองเรามีพัฒนาที่ดีขึ้นในหลายๆ ด้าน ซึ่งสามารถพิสูจน์ให้เห็นและสัมผัสได้จริง

 


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง    
-เกมเองแล้วโทษคนอื่น..? สาวก อนค.โบ้ย คสช. เร่งเอาผิด #พ่อของฟ้า "วินธัย" โต้เป็นขั้นตอนกม.ปกติ แนะอย่าหมิ่นเจ้าพนง.
-"วินธัย" แจงแล้ว "วัฒนา" บิดเบือน กล่าวหาทหาร ชี้คุยกันแค่ 3 นาที ไม่เกี่ยวกับการเมือง