"วันชัย" ซัดหนักอีกรอบ พรรคอ้างประชาธิปไตย นั่งหน้าซีดหลอกปชช.ตั้งรัฐบาล

ทนายวันชัย สอนศิริ ออกมาโพสต์ข้อความจัดหนักอีกครั้งโดยระบุว่า ถ้าเคารพเสียงของประชาชนจริงๆ อย่าพูดเอาแต่ได้หรือพูดครึ่งๆกลางๆ ทำให้ประชาชนไขว้เขวเข้าใจผิด

จากกรณี พรรคเพื่อไทยได้ประกาศจับมือกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย 6 พรรคจัดตั้งรัฐบาล โดยการแถลงข่าวประกาศจับมือตั้งรัฐบาลครั้งนี้ ซึ่งขาดเสียงของพรรคเศรษฐกิจใหม่ จะส่งผลให้รัฐบาลของฝ่ายพรรคเพื่อไทยมีเสียงเพียง 249 เสียงเท่านั้น ประกอบด้วย

พรรคเพื่อไทย 137 เสียง,พรรคอนาคตใหม่ 88 เสียง,พรรคเสรีรวมไทย 11 เสียง,พรรคประชาชาติ 7 เสียง,พรรคเสรีรวมไทย 5 เสียง ,พรรคพลังปวงชนไทย 1 เสียง

พรรคเพื่อไทยได้ประกาศจับมือกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย 6 พรรคจัดตั้งรัฐบาล

แถลงข่าว พรรคเพื่อไทย ได้ประกาศจับมือกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย 6 พรรคจัดตั้งรัฐบาล

 

สืบเนื่องจากกรณีดังกล่าว วันนี้ (28/03/2562) ทนายวันชัย สอนศิริ ออกมาโพสต์ข้อความจัดหนักอีกครั้งโดยระบุว่า ถ้าเคารพเสียงของประชาชนจริงๆ อย่าพูดเอาแต่ได้หรือพูดครึ่งๆกลางๆ ทำให้ประชาชนไขว้เขวเข้าใจผิด... ขอย้ำทำความเข้าใจอีกครั้ง ที่มีการเลือกตั้งส.ส. 500 คน และแต่ละพรรคการเมืองได้จำนวนเท่านั้นเท่านี้ ก็เป็นไปตามรัฐธรรมนูญที่ประชาชนส่วนใหญ่เห็นชอบ ทั้งส.ว. 250 คนก็มาจากรัฐธรรมนูญที่ประชาชนส่วนใหญ่เห็นชอบ และการเลือกนายกรัฐมนตรีต้องเลือกโดยสมาชิกรัฐสภา ทั้งส.ส.และส.ว. 750 คนก็มาจากรัฐธรรมนูญที่ประชาชนส่วนใหญ่เห็นชอบ จึงเป็นที่แน่ชัดว่าใครจะเป็นรัฐบาลหรือเป็นนายกรัฐมนตรีต้องมีเสียงสนับสนุนไม่น้อยกว่า 376 คน เป็นประชามติเสียงส่วนใหญ่ของประชาชนที่เขาต้องการให้ทางฝ่ายการเมืองและฝ่ายความมั่นคงร่วมกันประคับประคองบ้านเมืองในระยะเปลี่ยนผ่านให้เป็นไปด้วยความมั่นคงเรียบร้อย โดยมีส.ว.มามีส่วนถ่วงดุลประคับประคองให้บ้านเมืองเดินไปได้ด้วยดี เพราะรู้อยู่ว่าลำพังฝ่ายการเมืองอย่างเดียวเพียวๆก็จะวุ่นวายกันอย่างที่เห็นอยู่นี่แหละ จะเที่ยวต่อรองแย่งชิงอำนาจกันไปมา ก็จะเข้าการเมืองอีหรอบเดิม แต่เมื่อกลไกของรัฐธรรมนูญกำหนดไว้เช่นนี้แล้ว มันก็ปลดล็อค คลายล็อคปัญหาทางการเมืองไปได้ ยิ่งเสียงแต่ละฝ่ายก้ำกึ่งกันเช่นนี้ ถ้าไม่มีส.ว. 250 คนมาถ่วงดุล ดูเถอะว่าอะไรจะเกิดขึ้น
 

 

 

"วันชัย" ซัดหนักอีกรอบ พรรคอ้างประชาธิปไตย นั่งหน้าซีดหลอกปชช.ตั้งรัฐบาล

ที่มีการประกาศจัดขั้วทางการเมืองของบางพรรคบางกลุ่มแล้วอ้างว่าเป็นฝ่ายประชาธิปไตย แล้วกล่าวหาอีกฝ่ายว่าเป็นฝ่ายสืบทอดอำนาจ บอกได้เลยว่าเป็นปาหี่ทางการเมือง รู้อยู่เต็มอกว่าที่นั่งหน้าซีดหน้าเซียว สลอนกันอยู่นั่น ยังไงๆก็ตั้งรัฐบาลไม่ได้ ไม่มีทาง เท่าที่ดูจะนับจำนวนส.ส.กี่ครั้งกี่หน นับไปนับมาก็ไม่ได้เสียง 376 คน สมมุติว่าพลังประชารัฐมี 126 เสียงอยู่ในมือ แล้วไม่ทำอะไรเลย นั่งเฉยๆ ปล่อยให้พวกที่ว่านั้นรวมทั้งสภาทุกพรรคก็ได้ส.ส.แค่ 374 คน ไม่ถึง 376 คนก็เป็นรัฐบาลไม่ได้อยู่ดี ซึ่งเป็นตลกทางการเมืองที่น่าเศร้า หวังเอาประเด็นนี้มาโจมตีอีกฝ่ายหนึ่งที่ได้รับเสียงเลือกตั้งมากกว่าพรรคอื่นๆว่าเป็นพวกสืบทอดอำนาจเผด็จการ เป็นวาทกรรมสร้างความแตกแยก ทั้งที่รู้อยู่แล้วว่าพลเอกประยุทธ์ไม่มีทางที่จะเป็นเผด็จการได้อีกต่อไป เมื่อมีรัฐบาลใหม่ ก็มีนักการเมืองนั่งกันอยู่เต็มสภา จะเป็นเผด็จการไปได้อย่างไร รู้ทั้งรู้แต่ก็ขอด่าเอามันส์ก่อนแล้วสร้างเป็นประเด็นทางการเมือง แสดงปาหี่กลางเมืองหลวง ทั้งๆที่รู้อยู่ว่าสิ่งที่แสดงออกมานั้นมันไม่จริง เป็นของหลอกลวง ตั้งใจสร้างความเข้าใจผิดให้กับประชาชน
ลีลาทางการเมืองแบบนี้ คนที่จะมีอนาคตทางการเมือง และคนที่ตั้งใจจะทำเพื่อคนไทยไม่ควรจะทำอย่างยิ่ง นอกจากจะเป็นตลกร้ายแล้วยังถือว่าเป็นการเมืองตกยุคตกสมัยอีกด้วย

วันชัย สอนศิริ
อดีต สปท.
28 มี.ค. 2562

"วันชัย" ซัดหนักอีกรอบ พรรคอ้างประชาธิปไตย นั่งหน้าซีดหลอกปชช.ตั้งรัฐบาล

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
"ดีเอสไอ" ลั่นพร้อมตามตัว "วันชัย-กาญจนาภา เลขาฯคุณหญิงอ้อ" ดำเนินคดี ยันหากไม่พบ-มีพฤติการณ์หลบหนีอาจขอหมายจับ
ทนายวันชัยไล่ส่งอภิสิทธิ์ ได้ตายตามประกาศแน่ แฉลึกเหตุประกาศไม่หนุนประยุทธ์    
"วันชัย" โวลั่น! เห็นชัดประชาชนต้องการใครเป็นนายกฯ