ไทยออยล์รับมอบรางวัลองค์กรโปร่งใส ประจำปี 2561

ไทยออยล์รับมอบรางวัลองค์กรโปร่งใส ประจำปี 2561

          เช้าวันนี้ (29 มีค. 62) คุณอธิคม เติบศิริ (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่  บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) รับมอบรางวัลองค์กรโปร่งใส ประจำปี 2561 จาก พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช) ในพิธีมอบรางวัลองค์กรโปร่งใส NACC Integrity Award ครั้งที่ 8 โดยรางวัลดังกล่าวมอบให้แก่องค์กรที่ดำเนินงานด้วยความโปร่งใส ต่อต้านการทุจริตและการคอร์รัปชั่นทุกรูปแบบ พิธีดังกล่าวจัดขึ้น ณ ห้องนนทบุรี1 สำนักงาน ป.ป.ช. นนทบุรี

รางวัลองค์กรโปร่งใส มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ความโปร่งใสของประเทศไทยให้อยู่ในระดับมาตรฐานสากล ตลอดจนสร้างค่านิยมแก่สังคมในการบริหารจัดการด้วยหลักธรรมาภิบาล   (Good Governance) บรรษัทภิบาล (Corporate Governance) มีจรรยาบรรณทางการค้า (Code of Conduct) และรับผิดชอบสังคมส่วนรวม (Corporate Social Responsibility : CSR) ซึ่งจะเป็นแนวทางหนึ่งที่สามารถป้องกันปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นของประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

สำหรับบรรณาธิการ

ไทยออยล์เป็นผู้ประกอบธุรกิจการกลั่นและจำหน่ายนํ้ามันปิโตรเลียมที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย และเป็นโรงกลั่นที่มีประสิทธิภาพสูงสุดแห่งหนึ่งในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2504 โดยมีธุรกิจหลักคือ การกลั่นนํ้ามันปิโตรเลียม ปัจจุบันมีกำลังการผลิต 275,000 บาร์เรลต่อวัน

นอกจากนี้ ไทยออยล์มีระบบการบริหารจัดการที่มุ่งมั่นสู่ความเป็นเลิศ (Operational Excellence) โดยบริหารงานเป็นกลุ่มที่มีการเชื่อมโยงธุรกิจ ทั้งธุรกิจการกลั่นน้ำมัน ธุรกิจปิโตรเคมีและธุรกิจน้ำมันหล่อลื่นพื้นฐาน โดยร่วมวางแผนการผลิตก่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดและสามารถผลิตผลิตภัณฑ์ที่มีต้นทุนต่ำ ขณะเดียวกันมีคุณภาพสูงในระดับโรงกลั่นชั้นนำ (Top quartile) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทำให้ได้เปรียบเชิงต้นทุนการผลิต เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนั้น ยังมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องหลากหลาย เช่น ธุรกิจไฟฟ้า ธุรกิจสารทำละลาย ธุรกิจบริหารการขนส่งทางเรือและทางท่อ ธุรกิจพลังงานทดแทน ธุรกิจผลิตสารตั้งต้นสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์สารทำความสะอาด ธุรกิจบริการจัดเก็บนํ้ามันดิบ นํ้ามันปิโตรเลียม และผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมี และธุรกิจให้บริการด้านการสรรหาและคัดเลือกบุคลากรสำหรับกลุ่มไทยออยล์

 

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน)

                   นิรมล ลิขิตประธาน                                                                                       กรกฏ  สุนทรวัฒน์

                  มือถือ  081 624 2991                                                                                   มือถือ  081 989 2292

Email: [email protected]                                                                 Email: [email protected]