ต้นตอ “แฟลตดินแดง” พังถล่ม ประธานสาขาวิศวกรรมโยธา สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เปิดเผยกับ JS100 ว่าขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อให้เข้าไปช่วยตรวจสอบ แต่จากการเห็นภาพครั้งแรกยอมรับว่าตกใจมาก

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 15.40 น. วันที่ 2 เมษายน ได้เกิดเหตุอาคารแฟลตดินแดง 18-20 ซึ่งเป็นพื้นที่ของการเคหะแห่งชาติ ที่อยู่ระหว่างการรื้อถอนได้เกิดถล่มลงมา ซึ่งตัวอาคารบางส่วนได้ไปพาดกับสายไฟ ทำให้ฉุดดึงเสาไฟฟ้า 7 ต้น ล้มลงมาทับรถเก๋งและกระบะ 2 คัน และแท็กซี่ 7 คัน ที่จอดอยู่ในบริเวณดังกล่าวได้รับความเสียหาย โดยไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าถึงที่เกิดเหตุ ระหว่างเข้าตรวจสอบเพื่อแก้ไขต่อไป

 

เสาไฟหักโคล่น

 

ล่าสุด รศ.เอนก ศิริพานิชกร ประธานสาขาวิศวกรรมโยธา สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (วสท.) เปิดเผยกับ JS100 ว่าขณะนี้ยังไม่มีใครติดต่อให้เข้าไปช่วยตรวจสอบ แต่จากการเห็นภาพครั้งแรกยอมรับว่าตกใจมาก การรื้อถอนอาคารผิดหลักการ พังลงมาไม่เป็นท่า มีหลายครั้งแล้วที่เป็นแบบนี้ เหมือนจงใจประหยัดเวลารื้อถอน แทนที่จะไล่ลงมาจากข้างบน กลับใช้รถแบคโฮกระแทกเสาด้านล่าง ทำให้ด้านบนพังลงมา ซึ่งอันตรายมากทั้งผู้ปฏิบัติงานและคนละแวกนั้น คล้ายกรณีที่เกิดขึ้นเร็วๆ นี้ย่านรามคำแหง และก่อนหน้านี้ย่านสุขุมวิท.

 

ต้นตอ “แฟลตดินแดง” พังถล่ม เพราะวิศวกร ไม่เน้นความปลอดภัย

 

ต้นตอ “แฟลตดินแดง” พังถล่ม เพราะวิศวกร ไม่เน้นความปลอดภัย

 

ต้นตอ “แฟลตดินแดง” พังถล่ม เพราะวิศวกร ไม่เน้นความปลอดภัย

 

ขอบคุณ : จส.100 / SK Sawasdee / เพจ 123 คนดีมีน้ำใจ