รองฯวิษณุไม่ชัดตั้งคณะกรรมการสอบบิ๊กโจ๊ก โอนย้ายจากตร.ไม่มีปมทุจริต

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ตนเองเป็นผู้รับการรายงานตัวจากพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล

หลังจากที่คณะรัฐมนตรีมีมติโอน พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ปฏิบัติราชการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ศปก.ตร.) เป็นข้าราชการพลเรือน สังกัดสำนักนายกรัฐมนตรี

 

รองฯวิษณุไม่ชัดตั้งคณะกรรมการสอบบิ๊กโจ๊ก โอนย้ายจากตร.ไม่มีปมทุจริต

 


อ่านข่าว : ด่วนสุด!! มติครม.โอนย้าย "บิ๊กโจ๊ก" พ้นจากตำรวจเป็นขรก.พลเเรือน สังกัดสำนักนายกฯ

 

อ่านข่าว : เปิดคำสั่งหัวหน้าคสช. โอน"บิ๊กโจ๊ก" เป็นขรก.พลเรือน ให้ขาดจากการเป็นขรก.ตำรวจ มีผลวันนี้ 9 เม.ย.62
 

ต่อมามีรายงานว่า หลังจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ลงนามในคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 2/2562 โอนพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขาดจากตำแหน่งเดิม ให้ไปเป็นข้าราชการพลเรือนสามัญ ประเภทบริหารระดับสูง และแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (นักบริหารระดับสูง)

 

ปรากฏว่าในวันเดียวกัน เมื่อเวลา 16.45 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ได้เดินทางมายังทำเนียบรัฐบาล เข้าพบนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลงานสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้ารายงานตัวและรับทราบภารกิจหน้าที่ในตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โดยใช้เวลาเข้าพบเพียง 10 นาที ทั้งนี้พล.ต.ท.สุรเชษฐ์เดินทางมาโดยแต่งกายในชุดธรรมดา ไม่ได้แต่งเครื่องแบบ และมีสีหน้าเรียบเฉย ไม่มีอาการเคร่งเครียดแต่อย่างใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : บิ๊กโจ๊ก เข้าที่หมายแล้ว หลังเข้ารายงานตัวสตช.

บิ๊กโจ๊ก เข้ารายงานตัวสตช.

ล่าสุดทางด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่า นายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ตนเองเป็นผู้รับการรายงานตัวจากพล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล  อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบช.สตม.) เข้ามารายงานตัวกรณีช่วยราชการ โดยการรายงานตัวดังกล่าวเป็นการรายงานตัวในกรณีเข้ามาช่วยราชการ ก่อนจะมีการโปรดเกล้าฯให้มีการดำรงตำแหน่งใหม่ คือ ตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษประจําสํานักนายกรัฐมนตรี และจะมีการรายงานตัวในตำแหน่งดังกล่าวอีกครั้ง  

รองฯวิษณุไม่ชัดตั้งคณะกรรมการสอบบิ๊กโจ๊ก โอนย้ายจากตร.ไม่มีปมทุจริต

 


เมื่อถามว่าการย้ายพล.ต.ท.สุรเชษฐ์มาเป็นที่ปรึกษาพิเศษฯ ตามคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 16/2558 จะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนหรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ตนไม่ทราบคงต้องไปถามทางตำรวจ  เพราะคำสั่งหัวหน้าคสช.ที่ 16/2558 มีหลายลักษณะทั้งมาเพื่อจะสอบสวน สอบสวนแล้วไม่ผิด  มาแล้วไม่สอบสวน และสอบสวนแล้วถึงมา และกรณีนี้ตนก็ไม่ทราบว่าจะมีการสอบสวนหรือไม่  ทั้งนี้ต้นเรื่องของการย้ายมาครั้งนี้ไม่มีเรื่องเกี่ยวกับการทุจริต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ศรีวราห์ แจงปมข่าวลือสะพัด สอบ 6 ข้อหา บิ๊กโจ๊ก

รองฯวิษณุไม่ชัดตั้งคณะกรรมการสอบบิ๊กโจ๊ก โอนย้ายจากตร.ไม่มีปมทุจริต