รวบมีอยิงโต๊ดกลางงานคอนเสิร์ตหนีคดีได้ 2 ปีดอดมารวมงานบวช ตร.รวบคาวั

         เมื่อเวลา 10.30  น.วันที่ 10 เมษายน 2562 พ.ต.ท.ประเสริฐ หวังบุญสร้าง .กก.4 บก.ป.พร้อมกำลัง ร่วมกันสนธิกรรมลัง บก.น. 1 สืบสวน ภจ.ว.อุทัยธานี  สืบสวน สภ.เมืองอุทัยธานี และชุดสืบสวน สภ.ลานสักได้ร่วมกันจับกุมตัวนายทศพร ทัพกระเสพ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 11 /3 ม.7 ต.หนองยายดา อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดอุทัยธานี ที่ จ.161 /2560 ลงวันที่7 ธันวาคม 2560 โดยกล่าวหาว่ากระทำความผิดฐาน “ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครอง" และพาอาวุธปืนไปในทางหมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต ,ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดโดยใช่เหตุในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมชน บริเวณภายในวัดวัดปางไม้ไผ่ ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี

 

รวบแล้วมือยิง โต๊ด กลางงานคอนเสิร์ต หลังหนีคดีถึง 2 ปี ก่อนดอดมารวมงานบวช ตร.รวบคาวัด

 

เกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 เวลา 00.15 น. ร.ต.อ.สรวีย์ อ้นโต พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอำเภอเมืองอุทัยธานี   ได้รับแจ้งว่า มีคนโดนยิงที่บริเวณ หมู่ที่ 5 ตำบลดอนขวาง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานีถนนสาย อุทัยธานี-ทัพทัน   จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบ นายสมะพงษ์ หรือโต้ด  สมถะธัญกรญ์ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 32/1 หมู่ 4 ตำบลหนองเต่า อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี นอนจมกองเลือด จึงได้นำส่งโรงพยาบาล จังหวัดอุทัยธานีอย่างเร่งด่วน แพทย์โรงพยาบาล จังหวัดอุทัยธานี พยายามช่วยชีวิตแต่ นายสมะพงษ์  หรือโต้ด นั้นทนพิษบาดแผลไม่ไหวจึงเสียชีวิตในที่สุด  ซึ่งแพทย์พบว่า นายสมะพงษ์  นั้นถูกยิงที่หัวอาการสาหัสมาตั้งแต่ที่เกิดเหตุ

     จากการสอบสวนทีมตำรวจชุดสืบสวน จึงได้ข้อมูลว่า นายสมะพงษ์  หรือโต๊ด นั้นได้ไปเที่ยวกับเพื่อนที่ งานมหกรรมอาหาร ครั้งที่ 5 ซึ่งจัดที่บริเวณลานตลาดนัดคลองถมอุทัยธานี โดยจัดตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน 2560-วันที่ 29 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งคืนที่เกิดเหตุนั้นเป็นคืนสุดท้าย จากการสอบถามเพื่อนๆที่มาด้วยจึงทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนั้น ได้ชักชวนกันไปดูคอนเสิร์ต ของวงฟิน และยังมีเงาเสียงของ แจ๊ส ชวนชื่น มาเล่น ให้เหล่าบรรดาวัยรุ่นฟัง  ภายในงานยังมีเบียร์สดขายอีกด้วย   พอหลังเลิกงานประมาณเที่ยงคืนก็พากันกลับบ้าน   โดยใช้รถมอเตอร์ไซค์ขับกลับบ้านกันมาเป็นกลุ่มใหญ่   พอถึงที่เกิดเหตุ บริเวณ หมู่ที่ 5 ตำบลดอนขวาง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานีถนนสาย อุทัยธานี-ทัพทัน   ก็มีเสียงคนถามว่า คนชื่อโต้ด คือคนไหน  นายสมะพงษ์  ก็ตอบไปว่าตนเองที่ชื่อโต้ด  หลังจากนั้นก็มีเสียงปืนไม่ทราบขนาดของปืนดังขึ้น  ร่างของนายสมะพงษ์   ก็ล้มลงทันทีเพราะโดนลูกกระสุนฝังเข้าไปที่หัวจนเสียชีวิต

 

รวบแล้วมือยิง โต๊ด กลางงานคอนเสิร์ต หลังหนีคดีถึง 2 ปี ก่อนดอดมารวมงานบวช ตร.รวบคาวัด

 

     หลังก่อเหตุแล้วนายทศพล  ผู้ต้องหาได้หลบหนีไปทำงานรับจ้างจัดสถานที่งานแสดงสินค้าอยู่ที่  จ.ปทุมธานี ได้ประมาณ 2 ปี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ.กก.4 บก.ป. ได้ติดตามตัวนายทศพล มือปืนตลอด โดยนายทศพลนั้นจะแยบยล โดยใช้บัตรประชาชนของพี่ชายมาถือแทน  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทราบข้อมูลว่านายทศพล นั้น จะเดินทางไปร่วมงานอุปสมบทของนายขวัญ ไม่ทราบชื่อ สกุลจริง ที่บ้านโป่งสามสิบ ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ในวันที่ 9 เม.ย. 2562  และจะเข้าพิธีอุปสมบทที่วัดปางไม้ไผ่ ต.ระบำ อ.ลานสัก จ.อุทัยธานี ต่อมาวันนี้(10 เม.ย. 2562) เวลาประมาณ 06.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เดินทางไปทำการตรวจสอบตามที่สายลับแจ้งมา  พบว่ามีการจัดพิธีอุปสมบทจริง ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 น. พบนายทศพร  ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาล   กำลังยืนอยู่ข้างรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนด์-เงิน หมายเลขทะเบียน บท 4815 ชัยนาท  เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตนแสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมแสดงหมายจับของศาลจังหวัดอุทัยธานี  ให้นายทศพร  แต่นายทศพล ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ ว่าไม่ใช้ตัวเขา   จนลูกชายของนายทศพล ผู้ต้องหาเดินกลับมาหานายทศพล  เจ้าหน้าที่จึงสอบถามว่า พ่อชื่ออะไร  ลูกชายบอกว่าชื่อนายทศพล  ทำให้นายทศพลหน้าซีด  พร้อมกับมอบตัว  หลังจากนั้นได้ควบคุมตัวมาบันทึกลงประจำวัน ที่  สภ.ลานสัก ก่อนที่ควบคุมตัวส่งเจ้าของพื้นที่เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบแล้วมือยิง โต๊ด กลางงานคอนเสิร์ต หลังหนีคดีถึง 2 ปี ก่อนดอดมารวมงานบวช ตร.รวบคาวัด

 

รวบแล้วมือยิง โต๊ด กลางงานคอนเสิร์ต หลังหนีคดีถึง 2 ปี ก่อนดอดมารวมงานบวช ตร.รวบคาวัด

 

นันทศักดิ์ วัฒนพานิช ผู้สื่อข่าวภูมิภาค ทีนิวส์ อุทัยธานี