ไพศาลออกโรงเตือนปรามปากใครด่าป๋าเปรมจะเป็นอัปมงคลตนเอง ชี้คำพูดอ่อนหวานบางครั้งคือคำประกาศิตได้

จากกรณีพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษได้กล่าวอวยพรต่อคณะของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ซึ่งได้นำคณะคณะรัฐมนตรี ทหาร ตำรวจ และผู้บัญชาการเหล่าทัพ เข้ารดน้ำขอพรเนื่องในวันสงกรานต์ ตามประเพณีไทย เมื่อวานนี้(10 เม.ย. ) โดยพล.อ.เปรม กล่าวให้พรช่วงหนึ่งว่า ขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีเพื่อนรักของตน พวกเรามีความยินดีที่ได้เห็นนายกฯ กองทัพกับข้าราชการหน่วยต่างๆช่วยดูแลชาติบ้านเมืองจนกระทั่งมาจนถึงทุกวันนี้ ผมพูดได้เต็มปากว่า รัฐบาลของนายกฯไม่โกง เพราะเป็นคนที่เห็นแก่ส่วนรวมจริงๆ

 

“คนที่จะซื่อสัตย์สุจริตต้องเป็นคนที่มีความคิดกว้างไกลทำเพื่อคนอื่นไม่ใช่ทำเพื่อตนเองหรือปกป้องพี่น้องที่อยู่ใกล้ชิด  ผมพูดกับเพื่อนๆเสมอว่ารัฐบาลนี้เก่งไม่เก่งก็ดูเอาเองก็แล้วกัน บอกได้เลยว่ารัฐบาลนี้ไม่โกง ยืดอกพูดได้เลยว่ารัฐบาลของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ไม่โกง แต่ถ้าตนพูดผิดนายกฯก็ต้องไปจัดการ


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง   -"ป๋าเปรม" ปรากฏตัวครั้งแรก หลังมีข่าวลือไม่สบาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

 

ขอขอบคุณ โดยตนนั้นเคยบอกว่าการรักษาประเพณีวัฒนธรรมของชาติบ้านเมืองก็คือการรักษาชาติของฝากนายกฯไปอีกครั้ง ว่าการรักษาวัฒนธรรมประเพณีก็คือการรักษาชาติ พวกเราก็อายุมากแล้ว เพราะฉะนั้นสิ่งที่ตนจะให้พรหรือร่วมกันอธิษฐานขอให้นายกฯและเพื่อนๆทุกคนไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนจงมีร่างกายแข็งแรง มีสุขภาพใจที่มุ่งมั่นที่จะทำงานเพื่อคนอื่นให้สำเร็จผล เป็นที่ชมเชย หรืออย่างน้อยถูกตำหนิให้น้อย ขอให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นแก่นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลนี้”

 

ไพศาลบอกเข้าใจดีป๋าเปรมพูด เตือนใครด่าจะเป็นอัปมงคลตนเอง

 

ล่าสุดวันนี้(11เม.ย.) นายไพศาล พืชมงคล กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ) ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Paisal Puechmongkol ถึงกรณีดังกล่าวด้วย ซึ่งระบุว่า

 

ผมเข้าใจที่ป๋าพูดเป็นอย่างดี

จึงได้ขอร้องว่าอย่าเข้าใจผิด

อย่าด่าป๋า จะเป็นอัปมงคลแก่ตนเปล่าๆ!

ผมทำงานกับลุงจิ๋วมานาน

ลุงจิ๋วคือขุนพลสำคัญของป๋ามานาน

ลีลาการพูดจาของคนสำนักนี้เป็นแบบฉบับเฉพาะ!!

คือไม่พูดเรื่องเล็ก แต่พูดเรื่องใหญ่

พูดทางเหนือแต่เนื้อหาคือทางใต้

ไม่พูดเรื่องประโยชน์ตนแต่พูดเรื่องประโยชน์ชาติ

ไม่พูดก้าวร้าวรุนแรง แต่พูดอ่อนโยน

พูดอ่อนโยนแต่เผด็จศึกสงครามและความรุนแรงทั้งหลายได้!

พูดจาอ่อนหวานแต่บางครั้งก็เป็นคำประกาสิต!!!

 

ไพศาลบอกเข้าใจดีป๋าเปรมพูด เตือนใครด่าจะเป็นอัปมงคลตนเอง

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"โหร คมช." ฟันธง "บิ๊กตู่" ดวงแข็ง มีแววเดินตามรอย "ป๋าเปรม" ลั่น "ตระกูลชินวัตร" กรรมหนัก-จะตกทอดไปถึงลูกหลาน