ไฟไหม้กองกระดาษหลังร้าน 7-11 ในปั๊มน้ำมัน เจ้าหน้าที่เร่งดับไฟ เจ้าของเชื่อสาเหตุจากก้นบุหรี่

ควันโขมงหลัง 7-11 เจ้าของลั่นชัดเชื่อ 100% สิงห์อมควัน

 

เวลา 15.00 น. วันที่ 15 เมษายน 2562 ที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ภายในปั๊มน้ำมัน ปตท.หนองบัว ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด เกิดเหตุไฟไหม้กล่องกระดาษด้านหลังร้าน โดยรถดับเพลิงอบต.วังกระแจะ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด เดินทางไปที่เกิดเหตุพร้อมเข้าระงับไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่ ท่ามกลางประชาชนและนักท่องเที่ยวที่ยืนมุงดูเหตุเห็นการณ์          

 

ควันโขมงหลัง 7-11 เจ้าของลั่นชัดเชื่อ 100% สิงห์อมควัน  

 

โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาไม่นานมากนักเพลิงจึงสงบลง เบื้องต้นมีเพียงกล่องกระดาษที่ถูกไฟไหม้และอาคารถูกไฟไหม้เล็กน้อยไม่ได้ส่งผลต่อตัวอาคาร จากนั้นร.ต.อ.บุญมา ทาทอง ร้อยเวรสภ.เมืองตราด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมสอบปากคำนางสาวปวีณา อิ๊ดเส็ง พนักงานร้านสะดวกซื้อ และนางสาวพิชญา พานิชการ เจ้าหน้าของปั๊มน้ำมัน          

 

  นางสาวปรีณา ให้การกับตำรวจว่า กล่องทั้งหมดเป็นกล่องกระดาษเปล่าที่แยกไว้ เตรียมขายหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ และช่วงเกิดเหตุกำลังทำงานอยู่ในร้าน และมีลูกค้าเข้ามาแจ้งว่ามีไฟไหม้ด้านหลัง จึงรีบไปดูและให้พนักงานผู้ชายเข้าช่วยดับไฟ แต่ปรากฏว่าระหว่างดับไฟ เกิดมีลมแรงทำให้การดับไฟนั้นค่อนยากและเริ่มลุกลาม จึงได้แจ้งเจ้าของปั๊มทราบเพื่อให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือ

 

ควันโขมงหลัง 7-11 เจ้าของลั่นชัดเชื่อ 100% สิงห์อมควัน

 

            ขณะที่นางสาวพิชญา กล่าวว่า สาเหตุน่าจะมาจากการทิ้งบุหรี่ของลูกค้า และอาจจะปลิวไปตามลมเข้าไปที่กองกระดาษจนเกิดไฟไหม้ลุกไหม้ แม้ว่าทางปั๊มจะมีป้ายติดตั้งห้ามสูบบุหรี่บริเวณนี้แล้วก็ตาม ส่วนความเสียหายไม่มากนัก เพราะมีเพียงกล่องกระดาษเท่านั้นที่ถูกไฟไหม้

 

 

ภาพ/ข่าว ธีระภัทร์ แววคล้ายหงษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.ตราด
รายงานจากศูนย์ข่าวภาคตะวันออก สวนนงนุช พัทยา จ.ชลบุรี