หมอช้าง เผย 3 ราศีตัวท็อป ระวังรวยจนฉุดไม่อยู่หลังสงกรานต์

ถ้าให้เอ่ยถึงชื่อหมอช้าง ชาวเน็ตหลายคนคงต้องคุ้นชื่อนี้เป็นอย่างแน่นอน เพราะหมอช้างถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มีชื่อเสียงในวงการดูดวงเป็นอย่างมาก ด้วยสไตล์การดูดวงแบบเฉพาะตัวเข้าใจง่ายจึงทำให้ชาวเน็ตชื่นชมและนิยมเข้ามาดูดวงจากเพจหมอช้างเป็นอย่างมากล่าสุดหมอช้างได้ออกมาทำนายดวงหลังสงกรานต์ 3 ราศีตัวท็อป จะรวยแบบฉุดไม่อยู่

ถ้าให้เอ่ยถึงชื่อหมอช้าง ชาวเน็ตหลายคนคงต้องคุ้นชื่อนี้เป็นอย่างแน่นอน เพราะหมอช้างถือเป็นอีกหนึ่งคนที่มีชื่อเสียงในวงการดูดวงเป็นอย่างมาก ด้วยสไตล์การดูดวงแบบเฉพาะตัวเข้าใจง่ายจึงทำให้ชาวเน็ตชื่นชมและนิยมเข้ามาดูดวงจากเพจหมอช้างเป็นอย่างมากล่าสุดหมอช้างได้ออกมาทำนายดวงของราศี 3 ราศี ดวงรุ่งหลังสงกรานต์ โดยกล่าวว่า

ตรุษจีนมีการเปลี่ยนดวง ปีใหม่ของไทยเปลี่ยนมั้ย
“ตรุษจีนเป็นการเปลี่ยนในระบบจีน คือดวงแบบปีนักษัตร ที่เราจะพูดเรื่องชงไม่ชง ก็เกิดทุกตรุษจีน แต่พอเป็นเทศกาลสงกรานต์ สงกรานต์เป็นที่มาเรื่องของดวงหรือโหราศาสตร์โดยตรง สงกรานต์มีทุกเดือน คำว่าสงกรานต์คือคำว่าเคลื่อนหรือคำว่าเปลี่ยน วันที่เปลี่ยนราศีคือวันสงกรานต์ อย่างสมมติ 17 ก.ย. จะเป็นวันเข้าสู่ราศีกันย์ วันนั้นเราเรียกว่าวันสงกรานต์ เมื่อไหร่ก็ตามพระอาทิตย์เปลี่ยนจากราศีมีนเข้าราศีเมษ วันนั้นเราเรียกว่าวันมหาสงกรานต์ ถ้าจะนับปีใหม่จริงๆ คือเมื่อวานนี้ ตอนบ่ายสามโมง สิบสี่นาที”

ต้องยึด 13 เมษาเป็นวันสงกรานต์
“ไม่งั้นวันหยุดก็จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ คนโบราณก็บอกว่ากำหนดวันที่ 13 เมษา ก่อน บางภูมิภาคก็วันที่เรียกว่าวันเนาว์ คือให้หยุดอยู่นิ่งๆ ก่อนเพราะไม่แน่ใจว่พระอาทิตย์เปลี่ยนเมื่อไหร่ ดังนั้นปีนี้วันมหาสงกรานต์ ตรงกับวันที่ 14 เมษา เป็นวันอาทิตย์ นางสงกรานต์ประจำปีก็จะเกิดขึ้น นี่เป็นภูมิปัญญาที่ถือว่าคนโบราณเขาทำมาเพื่อให้คนเข้าใจว่าวันมหาสงกรานต์ตรงกับวันไหน ถ้าเห็นนางทุงษะเทวี ที่ขี่ครุฑมาปุ๊บ ถ้าชาวบ้านเห็นปุ๊บ จะรู้ว่าปีนี้มหาสงกรานต์เป็นวันอาทิตย์แน่เลย เพราะเป็นนางสงกรานต์ขี่ครุฑประจำวันอาทตย์ เพราะนางสงกรานต์มี 4 อิริยาบถ ถ้าเราเปลี่ยนเป็นวันมหาสงกรานต์ ตั้งแต่เช้าถึงเที่ยงนางสงกรานต์จะยืนมา แต่ถ้าเป็นเที่ยงถึง 6 เย็น นางสงกรานต์เริ่มนั่งแล้วเพราะเมื่อย แต่พอ 6 โมงเย็นไปแล้วจนถึงเที่ยงคืน ก็จะนอนมา แต่ยังไม่หลับ พอเที่ยงคืน ปีไหนเปลี่ยนตอนเที่ยงคืนถึง 6 โมงเช้าจะนอนหลับตา แต่เราจะไปอธิบายให้ชาวบ้านฟัง บางทีชาวบ้านไม่เข้าใจ ก็จะเป็นรูปนางสงกรานต์นั่งมา ชาวบ้านก็จะเข้าใจ”

หมอช้าง เผย 3 ราศีตัวท็อป ระวังรวยจนฉุดไม่อยู่หลังสงกรานต์

 

ปีนี้เป็นนางสงกรานต์ชื่อว่า
“ทุงษะเทวี แต่ถ้าเป็นนางสงกรานต์ล้านนา จะชื่อว่านางแพงศรี ก็เหมือนของก็จะราคาสูงขึ้น ถ้าเป็นนางแพงศรี คนเกิดวันพุธจะมีเคราะห์ คนเกิดวันเสาร์จะโชคดี นั่นคือแบบทางเหนือล้านนา แต่ถ้าทางโหราศาสตร์ หลังจาก 16 เม.ย. ก็จะเริ่มฤกษ์งามยามดีกันใหม่ วันธงชัยประจำปี ก็จะเป็นวันจันทร์ แต่ต้องย้ำก่อนว่า อีกวันที่เรากังวลคือโลกาวินาศ ตรงกับวันจันทร์เหมือนกัน แต่คนละสมการกัน อีกวันอธิบดี ค่อนข้างโอเคคือวันเสาร์ ถ้าเราอยากทำการมงคล หลังพรุ่งนี้ไปแล้ว วันเสาร์ก็คือดี แต่ข้อควรระวังคือวันเสาร์ไม่ควรขึ้นบ้านใหม่ วันเสาร์เหมาะออกรถใหม่ ทำบุญทำได้ทุกวัน กิจการงานบุญวันไหนก็เป็นวันดีหมด วันอุบาทว์คือวันอาทิตย์ ไม่ได้หมายความว่าคุณต้องไปฉีดโบท็อกซ์ ฟิลเลอร์อะไรนะ วันอุบาทว์เป็นวันที่หลีกเลี่ยงงานมงคล ในโหราศาสตร์เราจะกังวลวันอุบาทว์กับวันโลกาวินาศ”

จะดูยังไง
“มันเป็นคนละสมการ ในการดูฤกษ์มีการดูองค์ประกอบอื่นอีก อย่างวันอธิบดี ก็ไม่ได้เป็นอธิบดีทุกเสาร์ อันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับดวงเรานะ เอาไว้ดูฤกษ์เฉยๆ เรื่องดวงก็ดูแบบราศีเหมือนเดิม ก็จะกินไปตั้งแต่ 16 เมษาปีนี้ ถึง 15 เมษาปีหน้า”

ราศีมีเกณฑ์ชะตาเปลี่ยนดวงหลังสงกรานต์
“ราศีที่รวยที่สุดหลังสงกรานต์ คือ คนเกิดราศีกรกฎ เงินกองเข้ามาเลย ถ้าเอาเรื่องเงินเรายกให้ราศีกรกฎเลย เพราะเป็นราศีที่ดวงดาวการเงินเป็นมหาอุต ส่องสว่างและมีพลังมาก แต่ฝากนิดนึง ราศีนี้พอเงินเยอะใจใหญ่ ต้องระวังนะ ถ้าเงินข้ามาแล้วมีวิธีเก็บจะเป็นโอกาสที่ดี ใครเก็บไม่เป็นก็ต้องระมัดระวังเพราะมีรายจ่าย

ดาวการเงินสว่างมาก มีการหมุนเงินเยอะขึ้น มีโชค มีเงิน มีโอกาส รายได้ที่มากขึ้น แต่ต้องเตือนเรื่องขึ้นศาล ช่วงหลังสงกรานต์ก็เป็นราศีที่ศัตรูเยอะ ช่วงหลังสงกรานต์แนะนำว่าทำบุญถวายผ้าไตรจีวร ห่มผ้าพระประธาน ไม่จำเป็นต้องกำหนดวัด ไปวัดไหนก็ได้ที่สะดวกแถวบ้าน ก็กระจายบุญให้ทุกประเทศหน่อยแล้วกัน เป็นเคล็ดคนโบราณ การถวายผ้าไตรจีวรก็เหมือนเป็นการช่วยป้องกันเราในเรื่องการถูกใส่ร้าย ใส่ความหรือศัตรูผู้ปองร้ายได้

อีกราศีที่เตือนช่วงปีใหม่ว่าพระราหูเข้า หลังสงกรานต์ก็ยังเข้าอยู่ คือ ราศีธนู เป็นราศีที่ต้องเตือนหน่อย เพราะก่อนหน้านั้นจะหนัก เพราะมีการเปลี่ยนแปลงเยอะ แต่ข่าวดี คือ มีตัวช่วยเข้ามา ก็จะเป็นราศีที่มีความรับผิดชอบมากขึ้น มีงานใหม่ๆ มีธุรกิจเป็นของตัวเองหรือเป็นพนักงานเงินเดือนก็ได้เลื่อนตำแหน่ง ดีขึ้น เหนื่อยขึ้นเยอะ แต่เป็นความเหนื่อยที่มีความสุข มีความสำเร็จเข้ามา ใครราศีธนู ถ้ายังไม่กลับบ้าน การทำบุญระหว่างดินทาง ต่างที่ต่างถิ่น แวะไปนิดนึง เราจะมีโชคจากการทำบุญในที่ไกลๆ จะเหมะกับราศีธนู”

 

หมอช้าง เผย 3 ราศีตัวท็อป ระวังรวยจนฉุดไม่อยู่หลังสงกรานต์

มีราศีอะไรอีก
“หลังสงกรานต์มีเรื่องโชคลาภ คือคนที่เกิดในราศีกุมภ์ 13 ก.พ. – 14 มี.ค. ก็เป็นราศีที่จังหวะดวงเรื่องโชค การได้อะไรมาโดยไม่คาดฝัน หรือแม้กระทั่ง บางคนมีลาภเป็นสัตว์สองเท้า ได้ลูก ได้คู่บ้าง ราศีกุมภ์ติดอันดับราศีที่จ่ายตังค์หนักมากในช่วงต้นปีที่ผ่านมา แทบเทกระเป๋าเกลี้ยงเลย แต่ตอนนี้จังหวะดวงเริ่มดีขึ้นแล้ว ทำให้การเงินดีขึ้น โชคลาภ ลาภลอยที่ไม่คิดว่าจะได้ ก็ได้มากขึ้น ย้ำว่าใครเกิดราศีนี้ การทำบุญที่เกี่ยวข้องกับมูลนิธิ ช่วยเหลือคนเจ็บป่วยไร้ที่อยูอ่าศัย เด็กกำพร้าจะเหมาะกับราศีกุมภ์ สามคนนี้ถือว่าติดโผเป็นราศีตัวท็อปหลังสงกรานต์”

“มาพูดถึงคนแรงๆ หน่อย สงกรานต์ไม่พูดถึงไม่ได้คือ ราศีเมษ วันที่ 21 เม.ย. เป็นวันตั้งหลักเมือง มีการทำบุญ มีพิธีอะไรหลายๆ อย่าง คนเกิดราศีเมษก็อยู่ในช่วงดวงเมืองด้วย ข่าวดีคือหลังสงกรานต์ จังหวะดวงดาวชัดเจนมากขึ้น ดาวดีๆ เริ่มส่งผล ทำให้ชาวราศีเมษ มีความกาวหน้า สำเร็จ มีโชคจากการศึกษามีการหาความรู้อะไรใหม่ๆ อาจไม่ได้อยู่ในวัยเรียน ก็อาจจะไปเรียนสักคิ้ว หัดเปิดร้านชงกาแฟ ราศีเมษเป็นราษีที่เริ่มต้นอะไรใหม่ๆ แต่ก็ต้องผ่านช่วงการเรียนรู้ก่อน เพราะโชคเรื่องการเรียนการศึกษาค่อนข้างจะดี”

คนเกิดราศีเมษอยากเปิดร้านกาแฟ ก็ไปเรียนเปิดร้านกาแฟ
“เป็นปีที่มีโอกาสแห่งความก้าวหน้าเกิดขึ้น ยังไงเชื่อว่าดวงหลังจากนี้น่าจะดีขึ้นกว่าในช่วงต้นปีแน่นอน เพราะช่วงร้ายๆ แรงๆ ผ่านไปแล้ว ชาวราศีเมษถ้ามีเวลาก็ไปทำบุญหลักเมือง ต่อมาเตือนช่วงเดินทางช่วงนี้หน่อย เพราะกำลังกลับบ้าน

คนราศีแรงๆ คือ พฤษก จังหวะดวงเรื่องอุบัติเหตุการเจ็บตัวค่อนข้างจะแรง เป็นราศีที่เจ็บป่วยไม่สบายง่ายด้วย ใครไปอยู่ต่างถิ่นเฉลิมฉลองพอควรแล้วกัน ขับรถกลับบ้านก็ดูให้ดีๆ หน่อยเพราะดวงดาวที่เกิดขึ้นมันจะเซอร์ไพรส์นะ หมายถึงว่าปุ๊บปั๊บ เกิดเหตุ บางคนอาจแค่ฟกช้ำดำเขียว ก็แค่ระมัดระวังตัวเองให้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงหลังสงกรานต์ หรือใครจะไปเที่ยว มีกิจกรรมผาดโผน ก็ให้ประมาณหนึ่ง สงกรานต์ปีนี้ในเชิงภัยธรรมชาติก็จะแรง”

ราศีต่อไป
“ราศีพระราหูเพิ่งเข้า ราศีเมถุน เป็นราศีที่เจอพระราหูคู่ราศีธนู แต่เมถุนเป็นเจ้าภาพหลัก ต้องย้ำเตือนว่าเมถุนเป็นราศีที่ปัญหาเรื่องส่วนตัวจะเยอะหน่อย ใครเกิดราศีนี้ บางคนไม่ได้เจอแฟนให้ระวังหน่อย ต้องแบ่งเวลาให้มากขึ้น ดูแลเอาใจใส่ สร้างความเข้าใจให้มากขึ้น หรือเปลี่ยนบรรยากาศ ฮันนีมูนท่องเที่ยงพอได้เดินทางจะลดความแรงให้น้อยลง จริงๆ ดาวพระราหู เรื่องงาน เรื่องเงินดี แต่พอเป็นเรื่องความสัมพันธ์ เรื่องส่วนตัวมันค่อนข้างเปราะบาง เรื่องต้องเตือน คือ พอเข้าเดือน ก.ค. เป็นช่วงที่ราศีเมถุนมีความแรงมาก มีดาวธาตุลม ธาตุไฟเข้ามากอง เริ่มตั้งแต่ มิ.ย.-ก.ค. เมถุนต้องระวัง โมโหง่าย ใจร้อน และปัญหาเรื่องมือที่สามแรง ใครเกิดราศีนี้ดูแลตัวเองดีๆ คนยังโสดก็ต้องเตือน บางทีอาจไปเจอคนที่มีเจ้าของอยู่แล้ว ต้องระวัง”

ถัดมา
“ราศีสิงห์ เป็นราศีดวงดีขึ้นหลังสงกรานต์ เป็นจังหวะที่ดีขึ้น ดวงเหมาะสำหรับการขยับขยายทำอะไรเพิ่มเติม หรือการมีลูก สิงห์หมายถึงการมีภาระนั่นแหละ มีลูกก็มีภาระ ต้องดูแลเลี้ยงดู แต่เป็นภาระที่มีความสุข หรือลงทุนทำะไรเพิ่มเติม มีคนมาช่วยซัพพอร์ตการเงิน แต่ถ้าจะเริ่มคู่ครอง จะมีความแตกต่างกันพอสมควร อย่างผู้หญิงได้สามีดั่งพ่อ ต่างเชื้อชาติศาสนากัน

ถัดมา คือ ราศีกันย์ เป็นเรื่องความเจ็บไข้ได้ป่วยคนในครอบครัว ตองดูแลเอาใจใส่ให้มากขึ้น ใครเกิดราศีนี้ต้องหลีกเลี่ยงการต่อเติมซ่อมแซมภายในบ้านหลังสงกรานต์ไปแล้ว แต่ถ้าเลี่ยงไม่ได้ อย่างท่อประปาแตก ซึ่งไม่ได้เกิดจากเรา อย่างนั้นก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าไอเดียบรรเจิด ไม่ได้ อย่าเพิ่งทำ จริงๆ ก็ถึงสิ้นปีนะ ที่มันแรงๆ ใครเกิดราศีกันย์ เพราะตามหลักฮวงจุ้ย ดวงมีปัญหาเรื่องนี้อยู่ แล้วไปต่อเติมโดนทิศทางที่ไม่ดีของปี ก็จะยิ่งส่งผลให้มันแรงขึ้น แต่เรื่องอื่นๆ ราศีกันย์ ถือว่าดี ช่วงต้นปีมีเกณฑ์เปลี่ยนงานก็เรียบร้อยไปแล้ว สบายใจได้”

ราศีที่9
“ราศีตุลย์ ช่วงหลังสงกรานต์ก็แผ่วๆ ไปหน่อย ไม่ได้หวือหวาเหมือนช่วงต้นปี นิ่งๆ ไป เป็นราศีที่จังหวะดวงเรื่องการเจรจาติดต่อจะดีกว่า ช่วงต้นปีเป็นราศีที่การเงินดีมาก แต่ตอนนี้กลายเป็นราศีที่การค้าขายดี อาจไม่ได้เงิน แต่ได้คอนแท็ก ลูกค้า อาชีพเป็นเซลล์นายหน้าตัวแทน ต้องเจอคนเยอะๆ จังหวะดวงดาวจะส่งผลดี และโชคจากการเดินทางต่างประเทศก็จะอยู่ในเกณฑ์ที่ดี”

ราศีที่ 10
“ราศีพิจิก เป็นราศีที่ต้องเตือนเรื่องอุบัตเหตุ ใจร้อน วุ่นวาย เจ็บป่วย ต้องระมัดระวัง แต่ข่าวดี ราศีพิจิก หลังสงกรานต์ไปแล้ว จะเปลี่ยนเรื่องเงินทองมากขึ้น เหมือนกับหาเงินได้หลายๆ ทาง แต่พอเรื่องงานเปลี่ยน เรื่องส่วนตัวจะเบาลงไป ชีวิตจะโฟกัสเรื่องการหาเงินหาทอง เป็นปีที่สร้างฐานะสร้างความมั่นคงในเรื่องการเงินให้อยู่ได้”

ราศีที่ 11
“ราศีมังกร ต้องเตือนเรื่องญาติผู้ใหญ่ มีการเจ็บป่วยของคนในครอบครัว หรือบางคนมีปัญหากับผู้ใหญ่ จะคนละแนวกับกันย์ กันย์เป็นเรื่องภายในบ้าน อาจหมายถึงลูกหลานความวุ่นวายในบ้าน แต่มังกรเป็นคนที่สูงกว่าเรา เรื่องเจ้านายก็มี เจ้านายที่เคยซัพพอร์ตแล้วลาออกไปเราก็โดดเดี่ยว อาจเป็นราศีที่ต้องยอมเหนื่อยหน่อยหลังสงกรานต์ ถ้ามั่นใจในฝีมือความสามารถลุยได้เลย แต่ถ้าเป็นคนที่ต้องอาศัยคนอื่น ก็ต้องระมัดระวัง

ปิดท้ายด้วย ราศีมีน เป็นราศีที่จังหวะดวงเรื่องงานวุ่นวายมาก มีนเป็นดาวรุ่งในช่วงต้นๆ ปี แต่พอเข้าเมษาไปแล้ว เป็นราศีที่เหมือนทำอะไรเยอะไปหน่อย บางทีขยัน ไฮเปอร์ ทำไปทำมา มันทำไม่ไหว แทนที่จะดีก็กลายป็นปญหา ราศีมีนต้องจัดตารางงานให้ดี ให้เน้นคุณภาพดีกว่าปริมาณ แต่ดวงดาวแย่ๆ ก็ไม่ได้เข้ามา ถ้าใครอยากขยับขยาย มีทีมงานพร้อม หลังสงกรานต์เป็นจังหวะที่ดี ดวงชะตาเป็นเรื่องกรรมเก่าส่วนหนึ่ง แต่ว่ากรรมใหม่หรือกรรมปัจจุบัน เราก็สามารถสร้างกรรมที่ดีของตัวเราเองได้ด้วย”

 

หมอช้าง เผย 3 ราศีตัวท็อป ระวังรวยจนฉุดไม่อยู่หลังสงกรานต์

 

ขอบคุณ หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา