น้าหงาโพสต์คนรุ่นอาหารสำเร็จรูปใช้สารเร่งโต อย่าคิดรุ่นไหนดีกว่ากัน

น้าหงาฝากถึงคนรุ่นอาหารสำเร็จรูปใช้สารเคลือบเร่งการเติบโต อย่าคิดรุ่นไหนดีกว่ากัน

จากกรณีวันนี้ (18 เม.ย.) สุรชัย จันทิมาธร หรือ “หงา คาราวาน” ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตชื่อดัง และศิลปินแห่งชาติ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สุรชัย จันทิมาธร โดยในข้อความนั้นได้ระบุถึงคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่า มีผู้รู้บางคนที่พูดถึง generation หรือ รุ่น พร้อมทั้งยังได้ยกตัวอย่างถึงตัวเองที่เติบโตมาจากธรรมชาติ ขณะที่คนอีกรุ่นคล้ายเป็นอาหารแบบสำเร็จรูปมาแล้ว โตด้วยสารเร่ง แม้จะดูใหญ่กว่ารุ่นตนเอง แต่ก็ไม่ได้หมายความว่ารุ่นไหนจะดีกว่ากัน

 

 “เห็นท่านผู้รู้บางคนพูดเกี่ยวกับ generation

 

ขอกล่าวแต่เพียงสั้นๆว่า เรามันรุ่นโตมาด้วยกบเขียดปูปลาตามทุ่งธรรมชาติ แต่คุณมันรุ่นอาหารสำเร็จรูปที่อาจจะเคลือบด้วยสารเร่งการเติบโต พวกคุณจึงดูตัวสูงใหญ่กว่าพวกเรา แต่ไม่ได้หมายความว่ารุ่นไหนจะดีกว่ากัน”

 

น้าหงาโพสต์คนรุ่นอาหารสำเร็จรูปใช้สารเร่งโต อย่าคิดรุ่นไหนดีกว่ากัน

 

 

 

สำหรับสุรชัย จันทิมาธร เป็นนักร้องนำและหนึ่งในผู้ก่อตั้งวงคาราวาน ผู้คนในวงการเพลงเพื่อชีวิตเรียกอย่างนับถือว่า น้าหงา หรือ พี่หงา และได้รับการยกย่องให้เป็น อาจารย์ใหญ่แห่งวงการเพลงเพื่อชีวิต  เกิดที่อำเภอรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ เมื่อวันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2491 บิดารับราชการเป็นครูใหญ่โรงเรียนรัตนบุรี

 

น้าหงา วงคาราวาน

 

สุรชัยได้แต่งเพลงเพื่ออุทิศให้กับบุคคลสำคัญของไทยหลายคน เช่น จิตร ภูมิศักดิ์, ปรีดี พนมยงค์, สืบ นาคะเสถียร และ รงค์ วงษ์สวรรค์ หลังเหตุการณ์ 6 ตุลา สุรชัยและพรรคพวกบางส่วนได้หลบหนีเข้าป่าไปอยู่กับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทยเฉกเช่นนักศึกษาและปัญญาชนคนอื่น ๆ โดยสุรชัยทำหน้าที่คอยให้ความบันเทิง ร้องเพลง โดยมีชื่อจัดตั้งว่า "สหายพันตา" และเมื่อสถานการณ์ทางการเมืองสงบลง สุรชัยและพรรคพวกได้เดินทางออกจากป่า

 

น้าหงา

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

โดนใจเหลือเกิน "น้าหงา"ร่ายกลอน"วัด-ระฆัง-คอนโด" บาดใจ เจ็บลึก ถึงกระดูกดำ
โจ กอร์ดอน อดีตนักโทษหมิ่นสถาบัน โพสต์ถึงน้าหงา เป็นคนไทยมันน่าภูมิใจตรงไหน?

นักเลือกตั้งฟัง! น้าหงาถาม โคตรพ่อ โคตรแม่มึงเกลียดกันมากหรือ?หาเสียงด่าสาดโคลนใส่กัน