ตำรวจ เชิญสาวโพสต์บนเฟสบุ๊ค อ้าง ตร.เรียกค่าปรับเกินจากใบเสร็จ แจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

นครปฐม ตำรวจนครปฐม เชิญสาวโพสต์บนเฟสบุ๊คอ่าง ตร.เรียกค่าปรับเกินจากใบเสร็จ แจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

 

               ตำรวจนครปฐม เชิญหญิงสาวโพสต์ใบเสร็จพร้อมอ้าง ตำรวจจราจรเรียกเก็บเงินเกินค่าปรับ สุดท้ายสารภาพเป็นผู้โพสต์เรื่องดังกล่าว ทั้งที่ไม่ได้ตรวจสอบความจริง โดยตำรวจแจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงานส่งฟ้องศาลทันที  

               วันนี้ 18 เม.ย. 62 พ.ต.อ.พีระเดช เจริญเดช ผกก.สภ.เมืองนครปฐม สั่งการให้ พ.ต.ท.จุลภณ มีชำนาญ รอง ผกก.จร.สภ.เมืองนครปฐม , พตท.อัครินทร์ กิตติสุริยะนนท์ สว.จร.ฯ , ร.ต.อ.อดุลย์ อาระหัง รอง สว.จร.ฯ พร้อมพวกติดตามตรวจสอบจับกุม นส.สกุณา ทับทิมทอง อายุ 26 ปี เพื่อทำการสอบสวน หลังจากได้ใช้สื่อออนไลน์ เฟสบุ๊ค โพสต์ข้อความกล่าวหาเจ้าหน้าที่ ตำรวจจราจร สภ.เมืองนครปฐม เมื่อวันที่ 16 เมษายน ที่ผ่านมา โดยใช้ชื่อเฟสบุ๊ค่ ว่า สกุณา ทับทิมทอง มีภาพใบสั่ง ของ สภ.เมืองนครปฐม โดยปรากฏข้อความว่า “สอบถามหน่อยจ้าน้องชายขี่มอร์ไซต์ไปเล่นสงกรานต์ที่ถนนต้นสนแต่โดนจับตรงทุ่งพระเมรุในใบเสร็จรับเงินเขียน 200 แต่ตำรวจเรียก400 คือไรแล้วก็จ่าย 400 #พึ่งดูใบเสร็จรับเงินจ้าเลยสงสัย”

ตำรวจ เชิญสาวโพสต์บนเฟสบุ๊ค อ้าง ตร.เรียกค่าปรับเกินจากใบเสร็จ แจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน ตำรวจ เชิญสาวโพสต์บนเฟสบุ๊ค อ้าง ตร.เรียกค่าปรับเกินจากใบเสร็จ แจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

โดย นางสาวสกุณา ทับทิมทอง ได้เดินทางมาพบ ร.ต.อ.สถาพร ดวงสี พนักงานสอบสวน และได้เข้าให้การสารภาพว่าเรื่องดังกล่าวเป็นผู้โพสต์ลงข้อความ จริง จึงได้แจ้งข้อกล่าวหา ดูหมิ่นเจ้าพนักงานซึ่งกระทำตามหน้าที่  ,หมิ่นประมาทโดยการโฆษณาและส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อฟ้องศาลต่อไป

ตำรวจ เชิญสาวโพสต์บนเฟสบุ๊ค อ้าง ตร.เรียกค่าปรับเกินจากใบเสร็จ แจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

 ซึ่งเรื่องดังกล่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครปฐม ทราบว่า ในการจับกุมดังกล่าวเป็นช่วงดังกล่าวเป็นวันที่มีการจัดงานเล่นน้ำสงกรานต์ในตัวเมืองนครปฐม ซึ่งมีรถจักรยานยนต์ ที่มีวัยรุ่นขับขี่เข้ามาในตัวเมืองเป็นจำนวนมากและมีหลายรายหลายกลุ่มมีพฤติกรรมในการ จอดรถเบิ้ลเครื่องยนต์เสียงดังเป็นที่รบกวนกับประชาชน จึงได้มีการตั้งจุดตรวจจุดสกัด เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่และเข้มงวดวินัยจราจร โดยเมื่อตรวจสอบใบเสร็จ และเงินค่าปรับนั้นตรงกันทั้งหมด ไม่ได้มีการเรียกเงินค่าปรับเกินใบเสร็จแต่อย่างใดจึงได้มีการติดตามตัวมาดำเนินคดี ตามกฎหมาย

ตำรวจ เชิญสาวโพสต์บนเฟสบุ๊ค อ้าง ตร.เรียกค่าปรับเกินจากใบเสร็จ แจ้งข้อหาดูหมิ่นเจ้าพนักงาน

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์  จ.นครปฐม