พล.ท.นันทเดชเผยอินเดียยุบNGOกว่า 2,000 องค์กร ของไทยเกาะกินเงินชาติ-ตปท.

พล.ท.นันทเดชเผยอินเดียยุบNGOกว่า 2,000 องค์กร ของไทยเกาะกินเงินชาติ-ต่างประเทศ ตั้งเป็นเครือข่ายอิทธิพลด้วย

จากกรณี พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์ อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ (ศรภ.) ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวที่ใช้ชื่อว่า พลโท นันทเดช เมฆสวัสดิ์ มีการหยิบเอาข่าวของ72เอ็นจีโอครั้งที่ออกแถลงการณ์มาประกอบข้อความเฟซบุ๊ก ซึ่งนอกจากนี้เนื้อหาระบุถึงเอ็นจีโอในต่างประเทศที่มีการยกเลิกไปหลายองค์กร รวมทั้งบางประเทศที่มีการรับเงินจากรัฐบาล และยังมีการกล่าวถึงเอ็นจีโอของประเทศไทยด้วย ที่ขณะนี้มองว่าเป็นอาชีพใหม่ไปแล้ว มีการรวมกลุ่มเป็นเครือข่ายด้วย

 

ที่อินเดีย ยุบ NGOไป2000กว่าองค์กร เพราะสร้างความวุ่นวาย และ รับเงินต่างชาติ ของจีน NGOต้องรับตังค์เฉพาะรัฐบาลจีนเท่านั้น ของไทยมี NGO ที่ดีจริงๆน้อยมาก พยายามรวมกลุ่มเป็นเครือข่ายอิทธิพล เกาะกินทั้งเงินของชาติ และเงินเมืองนอก จนเกิดอาชีพใหม่ อาชีพ NGO

 

พล.ท.นันทเดชเผยอินเดียยุบNGO

 

 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้คือเมื่อวันที่ 25 พ.ย.60  เครือข่ายภาคประชาสังคมในนาม เครือข่ายนักพัฒนาองค์กรเอกชน จำนวน 72 รายชื่อ ร่วมกันออกแถลงการณ์ ประกาศจุดยืนไม่ร่วมกลไกกับรัฐบาลทหาร ภายหลังคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช.บริหารประเทศมากว่า 3 ปี พบว่านโยบายและกฎหมายจำนวนมากได้นำพาประเทศไทยไปสู่ความทุกข์ยาก

 

อีกทั้งได้สร้างกลไกที่เอื้อต่อกลุ่มทุนขนาดใหญ่ ลดทอนสิทธิชุมชน เพิกเฉยเสียงสะท้อนจากประชาชน ขณะที่สภาปฏิรูปกลับบริหารงานที่ก่อความเสื่อต่อประเทศทุกด้าน ส่วนทหารและกลุ่มทุนล้วนเติบโตอย่างมากในรัฐบาลชุดนี้

 

พล.ท.นันทเดชเผยอินเดียยุบNGOกว่า 2,000 องค์กร ของไทยเกาะกินเงินชาติ-ตปท.

 

นอกจากนี้ยุทธศาสตร์ 20 ปี ยังเป็นการวางกรอบทิศทางของประเทศให้เป็นไปตามคสช.ต้องการ ซึ่งการเข้าร่วมกับรัฐบาลทหารของภาคประชาชน เช่น การรับมีตำแหน่งในคณะกรรมการต่างๆ คือการยินยอมเข้าร่วมกับกลไกของรัฐบาลทหาร

 

ดังนั้นเพื่อให้ความจริงปรากฏเป็นที่เรียนรู้ของประชาชน ทางเครือข่ายฯจึงขอแสดงจุดยืนต่อการไม่ร่วมสังฆกรรมกับรัฐบาลทหาร ด้วยปณิธานในการกำหนดอนาคตตนเองของประชาชน

 

พล.ท.นันทเดชเผยอินเดียยุบNGOกว่า 2,000 องค์กร ของไทยเกาะกินเงินชาติ-ตปท.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"พล.ท.นันทเดช"เผยสาเหตุ"เพื่อไทย"หาหัวหน้ายากเย็น ชี้"ทักษิณ"สู้รักษาชื่อตนเอง!    
"พล.ท.นันทเดช"ล่อนจ้อน คำโกหกเทคนิคหาเสียง "ทักษิณไม่โกง"สาเหตุทำ"พระเอก"แพ้!    
"พล.ท.นันทเดช" วิเคราะห์ลึก ชนวนเหตุพระสงฆ์โดนกราดยิง สงครามศาสนาพุทธ - อิสลาม จริงหรือ ? (คลิป)