ธนาธรมายุโรปพบUN อ้างคนไทยมาทำงานมีครอบครัวเพราะหมดหวังปท.

ธนาธรโพสต์มายุโรปเผยภารกิจหลักพบUN อ้างคนไทยมาทำงานมีครอบครัวเพราะหมดหวังประเทศ ขอปลุกไฟในใจสังคมที่ดีกว่า

จากกรณีวันนี้(22เม.ย.) นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่  ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพลงในเฟซบุ๊ก  Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ  ซึ่งเป็นการบอกเล่าเหตุการณ์ที่กำลังเดินทางอยู่ต่างประเทศ โดยเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า  คนรุ่นใหม่กับการพัฒนาเมือง : ประเทศไทย 3Ds

 

มายุโรปเที่ยวนี้ ภารกิจหลักของผมคือการไปพบ UN และองค์กรระหว่างประเทศด้านส่งเสริมสิทธิมนุษยชน 2-3 องค์กร แต่เพื่อไม่ให้เสียเที่ยว ผมเลยถือโอกาสมาดูการพัฒนาเมืองของหลายเมืองสำคัญในยุโรป และยังได้มีโอกาสร่วมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ด้านการพัฒนาเมืองกับนักศึกษาไทยในยุโรป ที่ TU Delft ซึ่งถูกเปรียบว่าเป็น MIT ของเนเธอร์แลนด์ นักศึกษาที่นี่เชิญผมไปพูดเรื่องการมีส่วนร่วมในนโยบายพัฒนาประเทศของคนรุ่นใหม่ และได้เสนอแนวคิดการพัฒนาเมืองที่ได้จากการเรียนในเนเธอร์แลนด์หลายประเด็น เช่นการจัดการน้ำ การรวมตัวของเกษตรกรโคนม และการวางผังเมืองด้วยการมองวัฏจักรชีวิตของโครงสร้างพื้นฐานในเมือง

 

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

 

 

 

ผมยังได้พูดคุยกับนักศึกษาเหล่านี้ถึงประเด็นประชาธิปไตย การยุติรัฐราชการรวมศูนย์ และบทบาทของคนรุ่นใหม่ในการเมือง เราได้ข้อสรุปร่วมกันว่าอนาคตของประเทศไทย จะต้องประกอบด้วย 3Ds คือ Demilitarisation, Democratisation และ Decentralisation

 

คนไทยกว่าร้อยคนที่มารวมกันในวันนั้น ยืนยันในความเชื่อของผมว่าคนไทยมีศักยภาพและความคิดสร้างสรรค์ มีพลังพอจะขับเคลื่อนประเทศของเราให้ไปไกลกว่านี้ เพราะนักศึกษาเหล่านี้เรียนเรื่องการพัฒนาเมืองและคุณภาพชีวิตของประชาชนโดยตรง แต่พวกเขากลับไม่มีพื้นที่และโอกาสที่จะได้ใช้ความรู้ความสามารถเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศให้เป็นอย่างที่พวกเขาฝัน บางคนมาไกลจากฟินแลนด์ เยอรมนี เบลเยียม และเมืองต่างๆ ทั่วเนเธอร์แลนด์ตั้งแต่เฮก รอทเตอร์ดาม อัมสเตอร์ดัม ไลเดน เดลฟ์ ไปจนถึงไฮโฮเฟนและวาเกนนิงเกน หลายคนทำงานในหลายอุตสาหกรรม บางคนเรียนปริญญาตรี โท เอก ด้านการเกษตร การจัดการน้ำ ด้านประสาทวิทยา ด้านกฎหมายการเดินอวกาศ

 

ธนาธรมายุโรปพบUN

 

คนที่มาทำงาน มีครอบครัวที่นี่ เป็นเพราะหมดหวังกับประเทศไทยแล้ว ทั้งที่พวกเขาส่วนใหญ่มีความตั้งใจที่จะพัฒนาประเทศ แต่การมาพบเจอกับเราครั้งนี้ ปลุกไฟในใจของคนไทยกลุ่มนี้ขึ้นมาอีกครั้ง ไฟที่บ่งบอกความหวังว่าอนาคตใหม่ของประเทศไทยเป็นไปได้ สังคมที่ดีกว่านี้เป็นไปได้

 

รอติดตามคลิปการเดินทางของเราและบันทึกการสนทนาที่เปี่ยมไปด้วยความหวังนี้ ในสัปดาห์หน้าครับ

 

ธนาธรมายุโรปพบUN อ้างคนไทยมาทำงานมีครอบครัวเพราะหมดหวังปท.

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ชัดเจน!! "คำนูณ" ชี้ ปมหุ้นธนาธร ให้กกต.สอบ หากผิดส่งศาลตัดสินทันที!    
ซุกหุ้นหลาน โอนไปโอนมา คนดีๆไม่ทำกัน ทำไม ธนาธร ??

ไขความกระจ่าง! "ธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ" ผู้นำม็อบจรยุทธ์ เหตุการณ์พฤษภาเลือด-ยุทธการแดงทั้งแผ่นดินปี53!