จากรณีเกิดเหตุระทึกหน้าห้างสรรพสินค้าใจกลางกรุง เมื่อ พ.ต.ท.สุสิริวงษ์ ยอดวงษ์ สวป.สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งและมีอาวุธมีดเดินไปมาอยู่บนถนนราชดำริ ช่วงหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบเหตุพร้อม พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ลุมพินี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

จากรณีเกิดเหตุระทึกหน้าห้างสรรพสินค้าใจกลางกรุง เมื่อ พ.ต.ท.สุสิริวงษ์ ยอดวงษ์ สวป.สน.ลุมพินี รับแจ้งเหตุมีชายคลุ้มคลั่งและมีอาวุธมีดเดินไปมาอยู่บนถนนราชดำริ ช่วงหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์  แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบเหตุพร้อม พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ลุมพินี เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.ลุมพินี และอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชายคลั่ง เทงูลงบนถนน หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ (คลิป)

ที่เกิดเหตุเป็นถนนความกว้างรวม 8 เลน ช่วงถนนฝั่งขาเข้า บริเวณกลางถนนดังกล่าวหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พบชายไทยไม่ทราบชื่ออายุประมาณ 45-50 ปี สวมเสื้อโปโลแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขายาวสีขาวและสวมรองเท้าผ้าใบสีขาว ภายในมือมีอาวุธมีดทำครัว ยาวประมาณ 6 นิ้ว 


ใกล้กันพบรถเบนซ์ รุ่น C350e สีดำ หมายเลขทะเบียนป้ายแดง จ 9495 กรุงเทพมหานคร ติดสติ๊กเกอร์ "ร.10 ทรงพระเจริญ เรารักพระเจ้าอยู่หัว" รอบทั้งคันรถ ซึ่งเป็นของผู้ก่อเหตุ โดยชายคนดังกล่าวได้นำดอกไม้มาโปรยรอบรถยนต์ พร้อมกับนำงูเห่า? ออกมาปล่อยบนพื้นถนน? 2 ตัว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการปิดถนนบางส่วนเพื่อเข้าเจรจาเกลี้ยกล่อมผู้ก่อเหตุกระทั่งควบคุมตัวได้


ตามรายงานข่าวระบุว่า ผู้ก่อเหตุทราบชื่อต่อมา คือ นายคเณศพิศณุเทพ จักรภพมหาเดชา  อายุ 45 ปี นักธุรกิจเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์และเจ้าของร้านตัดสูทให้โรงแรมชื่อดังแห่งหนึ่ง จากการสอบสวนเบื้องต้น เมื่อวันที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้บ่นกับเพื่อนว่าอยากไปไหว้หลวงปู่สุขที่วัดปากคลองมะขามเฒ่า จ.ชัยนาท? เมื่อไปถึงได้สั่งสติกเกอร์ข้อความที่ติดรอบรถจากกรุงเทพฯ ให้ส่งบริการเคอรี่ไปให้ที่บ้านเพื่อนที่จ.ชัยนาท และติดรอบคัน ก่อนจะขับเข้ามาในกรุงเทพ และเข้ามาก่อเหตุดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสอบตามร่างกายของ นายคเณศพิศณุเทพ มีร่องรอยการใช้มีดกรีดแขนและศีรษะ สอบถามสาเหตุเบื้องต้นแจ้งว่า มาเพื่อประกอบพิธีกรรมตามความเชื่อส่วนตัว และกรีดตัวเองเพื่อเป็นการลองวิชา

 

หนุ่มคลั่ง หน้าเซ็นทรัลเวิลด์


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดวาร์ปหนุ่มใหญ่ ขับเบนซ์ป้ายแดงก่อเหตุคลั่งหน้า CTW  ฉายา "เค ร้อยล้าน"  ปี 49 ทำฮือฮาพ่นสีบีเอ็ม ซีรี่ส์ 7 (คลิป)

ล่าสุด พ.ต.อ.กัมพล รัตนประทีป ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินีแถลงข่าวกรณีการจับกุมตัวชายไทยคลุ้มคลั่งจอดรถกลางถนน ใช้อาวุธมีดทำร้ายร่างกายตนเองบริเวณถนนราชดำริ หน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งปรากฏตามภาพสื่อโซเชียล

 

แจ้งข้อหาหนุ่มคลั่ง หนเาเซลทรัลเวิล์ด


โดยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สน. ลุมพินี ได้เปิดเผยว่า ตอนนี้อยู่ระหว่างการบำบัด นายคเณศพิศณุเทพ  จักรภพมหาเดชา ชาวไทยเชื้อสายอินเดีย ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าว โดยนายคเณศพิศณุเทพ เป็นคนนับถือศาสนาพราหมฮินดู

 

 

 

วันเกิดเหตุได้ทำพิธีตามความเชื่อของพระอาทิตย์ และมีการทำเลือกบริเวณใจกลางเมืองดังกล่าวเป็นสถานที่ทำพิธี ซึ่งตนก็มีการนับถือพระศิวะ และหลวงปู่สุข
และได้มีการพูดคุยกันแล้ว ผู้ก่อเหตุยังให้การณ์พูดวกไปวนมา บอกว่าแล้วแน่นหน้าอก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้ทางกรมสุขภาพจิตมาพูดคุย โดยผู้ก่อเหตุมีความศรัทธาในเรื่องพระพุทธเจ้า ศาสนา พระอาทิตย์ แล้วเกิดพลัง เลยทำให้เกิดอาการดังกล่าว 

 

ชายคลั่ง

 

ด้าน พ.ต.อ. ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง รอง ผบก น. 5 ได้ให้ข้อมูลว่าขณะนี้ตัวผู้ก่อเหตุ ได้อยู่ในการรักษาของศูนย์เวชศาสตร์ รพ. สมเด็จเจ้าพระยา หมอยังไม่ได้ทำการวินิจฉัยว่า จิตเวชหรือเปล่า ยังต้องรอหลายอย่าง และไม่มีประวัติการรักษามาก่อน ต้องรอผล และข้อมูลทางญาติ โดยการสอบสวนดำเนินคดี จะทำการสอบหมอว่าขณะที่กระทำเขายังมีสติไหม  ถ้าหมอมีความเห็นยังไง ก็ต้องดูกันอีกที ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตอนนี้ได้ตั้ง 3 ข้อหา คือ 1. จอดรถขวางการจราจร 2. ทิ้งสิ่งของ และ 3.พกพาอาวุธในที่สาธารณะ

 


ขณะที่ พ.  ต. อ. กัมพลรัตนประทีป ผกก สน. ชุมพินี เล่าเสริมว่า จากการสอบถามญาติผู้ก่อเหตุก็ให้ข้อมูลว่าเครียดเนื่องจากช่วงปลายปีที่ผ่านมามารดาเสียชีวิตไป กระทั่งเดือนกุมภาพันธ์ น้องสาวเป็นมะเร็ง และอาจารย์ที่เคารพนับถือมรณะภาพ เลยทำให้เกิดอาการเครียด ทั้งที่ก่อนหน้านี้ไม่มีอาการ

 

 

ตร.แจ้งข้อหาหนุ่มไทยหน้าเซ็นทรัลเวิลด์

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เปิดเลขทะเบียนรถ เค ร้อยล้าน