ศาลแพ่งพิพากษาสั่งไฮโซตั๋มจ่ายค่าเสียหาย 2.7 ล้าน

สืบเนื่องจากกรณีที่ น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือ ไฮโซตั๋ม ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2558

สืบเนื่องจากกรณีที่ น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ หรือ ไฮโซตั๋ม ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2558 และให้สัมภาษณ์หมิ่นประมาทผ่านหนังสือพิมพ์หลายฉบับกล่าวหาทำนองว่า พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ เป็นมือที่ 3 และเป็นสาเหตุให้ น.ส.วิชชุดา กับแฟนหนุ่มเลิกรากัน ส่งผลให้พ.ต.ท.หญิง แพทย์หญิงอัญชุลีเสื่อมเสียชื่อเสียง


 

ไฮโซตั๋ม

 

ล่าสุด ศาลแพ่งกรุงเทพใต้มีคำพิพากษาให้จำเลยชดใช้ค่าเสียหายทางแพ่งแก่โจทก์ คือ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ เป็นจำนวนเงิน 2,700,000 บาท พร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี นับแต่วันฟ้อง 26 มีนาคม 2558 จนกว่าจะชำระเสร็จ ให้จำเลยลงโฆษณาในสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก หรือสื่อเป็นเวลา 15 วันติดต่อกัน ด้วยค่าใช่จ่ายจำเลยเอง

 

พ.ต.ท.หญิง แพทย์หญิงอัญชุลี
อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 
ราบคาบ???ศาลสั่งจำคุก "ไฮโซตั๋ม" คดีหมิ่นประมาท "หมอแอร์" ปรับครึ่งแสน!!(รายละเอียด)    
ยกที่ 2..ศึกสองนาง!! ศาลอุทธรณ์ยื่นจำคุก "ไฮโซตั๋ม" โพสต์เฟซบุ๊กหมิ่น "หมอแอร์" ทำเสียหาย?? อีกหนึ่งคดีเตือนใจขาเม้นต์พลั้งมือ..!!?
 

ก่อนหน้านั้น ศาลชั้นต้น พิพากษาจำคุก 1 ปี ปรับ 1 แสนบาท ลดโทษกึ่งหนึ่งเหลือจำคุก 6 เดือน ปรับ 5 หมื่นบาทโทษจำคุก รอลงอาญา 2 ปี ทั้งนี้ศาลอุทธรณ์ได้ตรวจสำนวน และประชุมหารือกัน แล้วจึงพิพากษาแก้เป็นว่า การกระทำของจำเลยเป็นความผิดฐานหมิ่นประมาท โดยการโฆษณาหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรมเป็นกระทงความผิดไป จำคุกกระทงละ 1 ปี และปรับกระทงละ 100,000 บาท รวม 8 กระทง จำคุก 8 ปี ปรับ 800,000 บาท ลดโทษกึ่งหนึ่ง คงจำคุกจำเลย 4 ปี ปรับ 400,000 บาท ยกฟ้องความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14 (1) และยกคำขอให้โฆษณาคำพิพากษาในเครือข่ายสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก นอกจากที่แก้ให้เป็นไปตามคำพิพากษาศาลชั้นต้น


ขณะที่วันเดียวกันนั้น ที่ห้องพิจารณา 806 ศาลอาญาได้อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีดำ อ.2922/58 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง น.ส.วิชชุดา ลีนุตพงษ์ เป็นจำเลยฐานหมิ่นประมาท  พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ  กรณีเมื่อวันที่ 6 ก.ค. 58  จำเลยได้หมิ่นประมาทใส่ความ พ.ต.ท.พญ.อัญชุลี ธีระวงศ์ไพศาล หรือ หมอแอร์ ผู้เสียหายลงในเฟซบุ๊ก ให้ผู้อื่นเข้าใจว่า ผู้เสียหายเป็นผู้หญิงไม่ดี แอบไปอยู่กินฉันสามีภรรยากับชายอื่น ซึ่งล้วนเป็นเท็จ โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นเห็นว่าจำเลยกระทำผิด 6 กระทง จำคุกกระทงละ  2  ปี รวมจำคุก 12  ปี ปรับกระทงละ 1 แสนบาท รวมปรับ 6 แสนบาท คำรับสารภาพเป็นประโยชน์แก่การพิจารณา ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก  6  ปี ปรับ 3 แสนบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี


จำเลยอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันเเล้วเห็นว่าจำเลยกระทำผิดตามฟ้องในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาเป็นความผิด หลายกรรม พิพากษาแก้ให้จำคุกกรรมละ 1 ปี จำนวน 6 กรรม รวมจำคุก 6 ปี ปรับ 6 เเสนบาท ลดโทษกึ่งหนึ่งคงจำคุก 3  ปี  ปรับ 3  เเสนบาท โทษจำคุกให้รอลงอาญาไว้ 2 ปี ส่วนความผิดตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯให้ยกฟ้อง