อาจารย์เฉลิมชัยเป็นประธาน ร่วมพิธีบวชให้หนุ่มตรัง เดินเท้าไกล2 ปี มาดอยตุง

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก Parsgone Pormjan ได้โพสต์อัพเดทเรื่องการบวชของพี่ศักดิ์ชัย

กลายเป็นเรื่องราวที่สร้างความประทับใจให้กับชาวโซเชียลทั้งหลาย หากยังจำกันได้ เกี่ยวกับหนุ่มรายหนึ่งเดินทางมาจาก จ.ตรัง พร้อมกระดูกภรรยากับสุนัขสองตัว ที่เดินทางมายังดอยอินทนน์ เมื่อ 2 ปีที่แล้ว นำเถ้ากระดูกภรรยามาไกลถึงจังหวัดเชียงใหม่ 


โดยต่อมา หนุ่มคนนี้ได้เดินเท้าจากจ.ตรังอีกครั้ง เพื่อมุ่งหน้ามาบวชที่วัดพระธาตุดอยตุง จ.เชียงราย และระหว่างทาง ได้พบกับ อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ผู้ก่อตั้งวัดร่องขุ่น จ.เชียงราย ซึ่งอาจารย์ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งพร้อมเขียนจดหมายฝากถึงเจ้าอาวาสวัดดอยตุง ช่วยเหลือเรื่องการบวช ทำเอาหนุ่มรายนี้ต่างซาบซึ้งอย่างมาก 


ขณะที่ในเฟซบุ๊ก นรินทร ทามาส ได้โพสต์ภาพพร้อมอัพเดทเรื่องราวดังกล่าว ระบุว่า "#พี่ศักดิ์ชัยถึงวัดดอยตุงแล้ว เจ้าอาวาสวัดดอยตุงโทรกลับมาสอบถามเรื่องจดหมายของท่านอาจารย์เฉลิมชัยที่ได้ให้กับพี่ศักดิ์ชัยว่า ได้ให้พี่ศักดิ์ชัยไปจริงไหม ซึ่งเจ้าอาวาสวัดดอยตุงได้คุยกับท่านอาจารย์เฉลิมชัยแล้วเรียบร้อย ตกลงจะบวชให้พี่ศักดิ์ชัยเร็วๆ นี้ครับผม สาธุๆ"

 

อาจารย์เฉลิมชัยเป็นประธาน ร่วมพิธีบวชให้หนุ่มตรัง เดินเท้าไกล2 ปี มาดอยตุง


อ่านข่าว :   อาจารย์เฉลิมชัยมอบเงินให้หนุ่มเดินเท้า บวชวัดดอยตุง

ล่าสุดในเฟซบุ๊ก Parsgone Pormjan ได้โพสต์อัพเดทเรื่องการบวชของพี่ศักดิ์ชัย ระบุว่า "ที่ออกข่าวโด่งดัง พร้อมน้องหมาสองตัวเดินเท้าจากจ.ตรัง ถึงวัดพระธาตุดอยตุงแล้ว รวมระยะเวลาเดินทาง 2 ปีครึ่ง โดยเจ้าตัวจะอุปสมบท ในวันที่ 2 นี้ โดยมีท่าน อ.เฉลิมชัย แห่งวัดร่องขุ่น  เป็นประธานในพิธี ส่วนเจ้าหมาสองตัวนี้ คงเป็นเด็กวัดละฮะ" ท่ามกลางชาวโซเชียลที่เข้ามาร่วมอนุโมทนาบุญ 

อาจารย์เฉลิมชัยเป็นประธาน ร่วมพิธีบวชให้หนุ่มตรัง เดินเท้าไกล2 ปี มาดอยตุง

 


โดยหลายคนต่างบอกว่า อาจารย์เฉลิมชัยมีเมตตามากๆ และขอบคุณพี่ศักดิ์ชัยที่ไม่ทอดทิ้งเจ้าตูบ

 อาจารย์เฉลิมชัยมีเมตตามากๆ และขอบคุณพี่ศักดิ์ชัยที่ไม่ทอดทิ้งเจ้าตูบ

 

 อ.เฉลิมชัย แห่งวัดร่องขุ่น  เป็นประธานในพิธี

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Parsgone Pormjan