บุรีรัมย์ เปิดบ้านพ่าย อุราวะ 1-2  หมดลุ้นนัดสุดท้ายรอบเเบ่งกลุ่ม เอซีเเอล 2019

การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) นัดที่ 5


การแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) นัดที่ 5 วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม 2562 ที่ สนามบุรีรัมย์ สเตเดียม “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ อูราวะ เรด ไดมอนส์ จากประเทศญี่ปุ่น

 


เริ่มเกมครึ่งแรก อูราวะ เรด ไดมอนส์ ทีมเยือนที่มาในเสื้อสีแดง กางเกงขาว ถุงเท้าขาว เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่นที่มาในชุดสีกรมท่าล้วน บุกจากซ้ายไปขวาของสนามแข่งขัน

GOAL!!! นาทีที่ 3 อูราวะ เรด ไดมอนส์ ได้ขึ้นเกมบุกตรงกลางสนาม เอเวอร์ตัน แทงบอลขึ้นหน้าให้ ชินโซ โคโรกิ ได้แตะบอลแล้วซัดจากบนเส้นกรอบเขตโทษบอลพุ่งเข้าประตูไป ทีมเยือนบุกออกนำ 1-0

นาทีที่ 9 อูราวะ เรด มาได้ฟรีคิกระยะอันตรายหน้ากรอบเขตโทษ ชินโซ โคโรกิ วิ่งเข้าไปแตะบอลสั้นให้ เรียวสุเกะ ยามานากะ เข้าไปปั่นด้วยเท้าซ้ายบอลพุ่งตรงกรอบ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ปัดบอลออกหลังไปได้

 

บุรีรัมย์ เปิดบ้านพ่าย อุราวะ 1-2  หมดลุ้นนัดสุดท้ายรอบเเบ่งกลุ่ม เอซีเเอล 2019

GOAL!!! นาทีที่ 13 ปราสาทสายฟ้า ได้เล่นโตกลับเร็ว เปโดร จูเนียร์ ลากบอลขึ้นหน้าก่อนจะปาดออกขวาให้ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ได้เปิดเรียดเข้าไปในเขตโทษ เปโดร วิ่งเข้าไปยิงบอลหายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามตีเสมอ 1-1

GOAL!!! นาทีที่ 23 ทีมเยือนได้เซตเกมหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนที่บอลจะมาถึง ยูกิ มูโตะ ได้หมุนตัวยิงบอลพุ่งเสียบเสาขวามือเข้าประตูไป อูราวะ เรด ไดมอนส์ ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

 

บุรีรัมย์ เปิดบ้านพ่าย อุราวะ 1-2  หมดลุ้นนัดสุดท้ายรอบเเบ่งกลุ่ม เอซีเเอล 2019

 

นาทีที่ 40 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ขึ้นเกมบุกบ้าง เปโดร ไหลบอลให้ สุเชาว์ นุชนุ่ม กระชากขึ้นหน้าก่อนจะเลี้ยงตัดเข้ากลางแล้วปาดต่อให้ สุภโชค ได้แตะบอลในเขตโทษแล้วตัดสินใจซัดไปติดบล็อกผู้เล่นทีมเยือนอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 42 ปราสาทสายฟ้า ที่ครองเกมได้ต่อเนื่องมาได้ฟรีคิกทางฝั่งขวา ศศลักษณ์ ไหประโคน เปิดบอลไปที่เสาสองบอลทำท่าจะมุดเสียบโคนเสา ชูซากุ นิชิกาวา นายด่านทีมเยือนปัดไว้ได้ปลายมือก่อนที่ พรรษา เหมวิบูลย์ จะตามเข้ามาซ้ำ  


นาทีที่ 45+3 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้เตะมุมทางขวา ศศลักษณ์ เปิดบอลโด่งไปที่เสาสอง ศุภชัย ใจเด็ด ได้ตั้งหัวโหม่งบอลโดยมีเป้าหมายที่เสาใกล้ ทว่า ชูซากุ นิชิกาวา ยืนอยู่ถูกที่รับบอลไว้ได้ จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตามหลัง อูราวะ เรด ไดมอนส์ 1-2

 

 

กลับมาเล่นครึ่งหลัง นาทีที่ 48 เปโดร จูเนียร์ ได้ลากเลื้อยตะลุยไปในแดนของคู่แข่งก่อนจะพยายามแทงทะลุช่องให้ สุเชาว์ ที่วิ่งทำทางเข้าไปในเขตโทษ ทว่าบอลไปติดบล็อกผู้เล่นทีมเยือนเด้งมาเข้าทาง เปโดร อีกครั้ง ก่อนที่เจ้าตัวจะแตะบอลเข้าเขตโทษแล้วยิงบอลพุ่งออกหลังไป

 

 

บุรีรัมย์ เปิดบ้านพ่าย อุราวะ 1-2  หมดลุ้นนัดสุดท้ายรอบเเบ่งกลุ่ม เอซีเเอล 2019

 

นาทีที่ 66 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางซ้าย เลือง ซวน เชือง เปิดบอลไปที่เสาสอง ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้ทะยานขึ้นโขกย้อนทางบอลพุ่งผ่านปากประตูออกหลังไป

นาทีที่ 78 สุภโชค สารชาติ ได้บอลกลางสนามก่อนจะจ่ายขึ้นหน้าให้ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ได้เลี้ยงจี้ใส่กองหลังทีมเยือนก่อนจะหาช่องยิงบอลพุ่งไปตรงตัว ชูซากุ นิชิกาวา รับไว้ได้

จากนั้นไม่มีฝ่ายใดที่จะทำประตูเพิ่มได้ ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พ่าย อูราวะ เรด ไดมอนส์ ไปด้วยสกอร์ 1-2 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า มีเพียง 3 คะแนน จากการลงสนาม 5 นัด หมดสิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบน็ออกเอาท์เป็นที่แน่นอนแล้ว ถึงแม้จะเหลือการแข่งขันอีก 1 นัดในรอบแบ่งกลุ่มก็ตาม

 

บุรีรัมย์ เปิดบ้านพ่าย อุราวะ 1-2  หมดลุ้นนัดสุดท้ายรอบเเบ่งกลุ่ม เอซีเเอล 2019

 

สำหรับเกมต่อไปศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019 รอบแบ่งกลุ่ม (กลุ่มจี) เกมที่ 6 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะยกทัพออกไปเยือนสนามชอนจู เวิลด์คัพ สเตเดียม ประเทศเกาหลีใต้ ของ ชุนบุค ฮุนได มอเตอร์ส ในวันอังคารที่ 21 พฤษภาคม 2562 คิกออฟเวลา 17.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

 

บุรีรัมย์ เปิดบ้านพ่าย อุราวะ 1-2  หมดลุ้นนัดสุดท้ายรอบเเบ่งกลุ่ม เอซีเเอล 2019

 

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม
บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK), พรรษา เหมวิบูลย์, อันเดรส ตูเญซ, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, ศศลักษณ์ ไหประโคน, นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม, รัตนากร ใหม่คามิ, สุเชาว์ นุชนุ่ม (C) (เลือง ซวน เชือง น.60), สุภโชค สารชาติ, ศุภชัย ใจเด็ด (ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น.60), เปโดร จูเนียร์ 

อูราวะ เรด ไดมอนส์ : ชูซากุ นิชิกาวา (GK), ไดสุเกะ ซูซูกิ, โทโมอากิ มากิโนะ, เรียวสุเกะ ยามานากะ, ทาคูยะ อิวานามิ, เรียวตะ โมริวากิ, คาซูกิ นากาซาวา (ไค ชิบาโตะ น.70), เอเวอร์ตัน (ทาคุยะ โอกิวาร่า น.88), อาโอกิ ทาคูยะ, ชินโซ โคโรกิ (C), ยูกิ มูโตะ (แอนดรูว์ นับบูต์ 79)