"มงคลกิตติ์" แจ้งความ "สื่อดัง-บก.ลายจุด-นักการเมืองดังฝั่งธนบุรี " ฐานหมิ่นประมาท

เมื่อเวลา 14.00 น.  ของวันที่ 19 พ.ค.62 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท

เมื่อเวลา 14.00 น.  ของวันที่ 19 พ.ค.62 นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร แบบบัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ เดินทางมาแจ้งความดำเนินคดีฐานหมิ่นประมาท, ตรวจสอบถ้อยคำการโพสต์กระทบสิทธิ์ส่วนบุคคลหรือไม่ ของ บก.ลายจุด นักการเมืองดังฝั่งธนบุรี, เพจมิติใหม่, มติชนออนไลน์ และ บุคคลต่างๆ ตามประมวลกฏหมายอาญา มาตรา 326,328 ณ อาคารเอฟเวอร์รี่มอล(นิวเวิลด์เดิม) ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี สถานที่ทำการ สภ.รัตนาธิเบศร์ (ชั่วคราว) จ.นนทบุรี ที่ทำการชั่วคราวของสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี

นายมงคลกิตติ์ เปิดเผยว่า วันนี้ได้เข้าแจ้งความสืบเนื่องจากได้มีสื่อมวลชน เพจเฟซบุ๊ก เพจยูทูบ และทีวีช่องหลัก ออกรายงานข่าวหลังจากที่มีการนำ 11 พรรคการเมืองเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐให้การสนับสนุน พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ผ่านมา 2 วันให้หลัง ได้มีการโจมตีเรื่องของตนและพรรคไทยศรีวิไลย์

 

กระทั่งเมื่อวานนี้ (18 พ.ค.) มีกระแสข่าวว่า ตนถูกยิงที่ย่านบางบอน ส่งผลกระทบกับเพื่อนสมาชิกพรรคทั่วประเทศและครอบครัวเยอะมาก ซึ่งล้วนเป็นการปล่อยข่าวปลอม วันนี้ต้องให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีไป มีการโพสต์เฟซบุ๊กและแชร์กันต่อไปเรื่อยๆ เป็นในเรื่องเสื่อมเสียสำหรับตนอย่างรุนแรง เกิดผลกระทบต่อตนเป็นอย่างมาก

 

โดยเฉพาะคนมีชื่อเสียง-นักการเมืองชื่อดัง มีการโพสต์เฟซบุ๊กและลงคลิปกล่าวหาตนในฐานะ ส.ส.ของพรรคไทยศรีวิไลย์ และเป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาลในอนาคต ส่งผลกระทบกับความเชื่อมั่นในการจัดตั้งรัฐบาล น่าจะเป็นการทำลายด้านการเมืองอย่างรุนแรง ไม่น่าจะเกิดขึ้นในระบบประชาธิปไตย ตนจึงนำเอกสารหลักฐานต่างๆ มาดำเนินคดีกับผู้กระทำดังกล่าวประมาณ 50 ราย

 

"มงคลกิตติ์" แจ้งความ "สื่อดัง-บก.ลายจุด-นักการเมืองดังฝั่งธนบุรี " ฐานหมิ่นประมาท

"มงคลกิตติ์" แจ้งความ "สื่อดัง-บก.ลายจุด-นักการเมืองดังฝั่งธนบุรี " ฐานหมิ่นประมาท

 

นายมงคลกิตติ์ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ต้องมีการสอบสวนต่อว่าหมิ่นประมาทมากน้อยแค่ไหน เป็นความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์หรือไม่ ไม่เช่นนั้นจะมีการกระทำผิดแบบนี้กับคนอื่นๆ อีก ตนไม่ใช่คนธรรมดา แต่เป็นผู้แทนของคนไทย ถือเป็นการใช้สงครามด้านจิตวิทยาให้ตนเลือกหรือไม่เลือก เป็นการบีบตนทางสังคมเพื่อให้ตนถอยตัวออกจากการเข้าร่วมรัฐบาล

 

ทั้งนี้ ตนเชื่อมั่นในการเปิดสวิตซ์ประเทศไทยเพื่อให้การจัดตั้งรัฐบาล สำหรับการแจ้งความวันนี้ในฐานความผิดมาตรา 328,326 และมาตราอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งตนถือว่าเป็นภัยต่อความมั่งคงแห่งรัฐ ตนจึงให้ดำเนินคดีกับทุกบุคคลที่เกี่ยวข้อบทั้งหมด โดยให้พนักงานสอบสวนเป็นผู้ตรวจสอบและรวบรวมในการดำเนินคดี