ทนายอนันต์ชัย ปลุกกระแสรู้ความจริง วัดถ้ำพระโพธิสัตว์

ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าถึงเรื่อง วัดถ้ำพระโพธิสัตว์

บนเฟซบุ๊กของ ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช ได้โพสต์ข้อความบอกเล่าถึงเรื่อง วัดถ้ำพระโพธิสัตว์ ว่า สงครามยังไม่จบ อย่าพึ่งนับศพทหาร...! เป็นที่น่าเสียใจจริง ๆ ครับ...! ที่คนไทย สื่อมวลชนไทย ชาวโซเชียลไทย ส่วนใหญ่หัวใจมืดบอด...! ปล่อยให้วัดถ้ำพระโพธิสัตว์ โดยมีเจ้าอาวาสเป็นจอมทัพ มีผมเป็นแม่ทัพ และมีกรรมการวัดเป็นนักรบ สู้รบกับบริษัทปูน ทีพีไอ และข้าราชการชั่วบางคนของหน่วยงานรัฐ ที่เกี่ยวข้องกับการออกสัมปทานเหมืองหินปูน เพียงลำพัง ไม่มีกองหนุนจากคนไทย สื่อมวลชนไทยและพลังชาวโซเชียลไทย เลย...!

 

ทนายอนันต์ชัย ปลุกกระแสรู้ความจริง วัดถ้ำพระโพธิสัตว์

 

วัดถ้ำพระโพธิสัตว์ต่อสู้กับเหมืองหินปูน มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2533 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลากว่า 29 ปีแล้ว เพื่อรักษาโบราณสถาน คือ ภาพจำหลัก สมัยทวารวดี ซึ่งสมเด็จพระเทพฯ ท่านเคยเสด็จมาทรงทอดพระเนตรและทรงศึกษา, น้ำตก จ.ป.ร. ที่เสด็จพ่อรัชการที่ 5 เคยเสด็จมาประพาสต้น, ถ้ำต่างๆ ป่าไม้อันอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม สัตว์ป่านานาพันธุ์ โดยเฉพาะพื้นที่นี้ เป็นพื้นที่ลุ่มแม่น้ำชั้น 1 เอ เป็นเขตป่าไม้อุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งต้นน้ำลำธาร ห้ามมีสัมปทานเมืองหินเป็นอันขาด...!

 

ทนายอนันต์ชัย ปลุกกระแสรู้ความจริง วัดถ้ำพระโพธิสัตว์

 

แต่ไอ้พวกข้าราชการชั่วชั่วบางคน มันกลับเอื้ออำนวยประโยชน์ให้กับนายทุนออกมติ ยกเว้นพื้นที่ดังกล่าวให้มีสัมปทานเหมืองหินปูนได้...! มันช่างทุเรศจริงๆ...!

 

ทนายอนันต์ชัย ปลุกกระแสรู้ความจริง วัดถ้ำพระโพธิสัตว์

 

บัดนี้คณะกรรมการผู้ชำนาญการ(คชก.)ของสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(สผ.) กลับมีมติที่ 3 / 2562 เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2562 เห็นชอบรายงานการประเมินผลกระทบสิ่งแวดล้อม(EIA) อันเป็นเท็จ ซึ่งวัดถ้ำพระโพธิสัตว์ ได้ทำหนังสือคัดค้าน และส่งมอบหลักฐานต่างๆให้ทราบแล้วว่า การทำประชาพิจารณ์ดังกล่าว ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และไม่ผ่านการเห็นชอบจากชาวทับกวาง และมวกเหล็ก แต่ไอ้พวก คชก.มันก็ยังอนุมัติ นับเป็นมติที่อัปยศที่สุด...!

 

ทนายอนันต์ชัย ปลุกกระแสรู้ความจริง วัดถ้ำพระโพธิสัตว์

 

ถือเป็นการทำลายโบราณสถาน ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมอย่างร้ายแรงที่สุด! ขั้นตอนต่อไปของพวกมันก็คือ เสนอคณะกรรมการสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ เพื่ออนุมัติ แล้วเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติ! สมบัติของชาติก็ถูกทำลายเพราะน้ำมือพวกนี้...! ผม..อยากจะถามหัวใจคนไทยทั้งประเทศ พี่น้องสื่อมวลชนทุกแขนง พวกพลังโซเชียลทั้งหลายว่า...

 

พวกท่านจะใจดำ ไม่ช่วยเหลือรักษาสมบัติของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์กันเลยหรือครับ....?

 

พวกท่านสนใจกันแต่เรื่องดราม่า น้ำเน่า หรือครับ...?

 

พวกท่านจะปล่อยให้วัดถ้ำพระโพธิสัตว์ ต่อสู้กับบริษัท ทีพีไอและข้าราชการชั่วชั่วบางคนเพียงลำพังหรือครับ...?

 

ผมอยากบอกกับบริษัท ทีพีไอ และข้าราชการชั่วชั่วบางคนว่า “สงครามยังไม่จบ อย่าพึ่งนับศพทหาร”

 

ทนายอนันต์ชัย ปลุกกระแสรู้ความจริง วัดถ้ำพระโพธิสัตว์

 

ถึงผมไม่ใช่ซุปเปอร์แมน แบทแมน หรือไอร่อนแมน แต่ผมก็คือ”ทนายกระดูกเหล็ก” พร้อมที่จะเป็นแม่ทัพ ต่อสู้กับพวกท่านในสนามรบนี้ ด้วยข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย จนกว่า”ตัวจะตาย” เพื่อตอบแทนบุญคุณของแผ่นดิน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์...! “เราจะต่อสู้ให้ถึงที่สุด”

 

ขอบคุณ : ทนาย อนันต์ชัย ไชยเดช