พ่อน้ำตาล The Star โพสต์ร้องขอจากใจเพื่อลูกสาว

พ่อน้ำตาล The Star โพสต์ร้องขอจากใจเพื่อลูกสาว ถ้าเป็นไปได้ ผมและครอบครัว อยากให้ท่านที่รัก และเอ็นดูน้องน้ำตาล บุตรศรัณย์ ได้ช่วยกันส่งจิตภาวนาให้น้องด้วย

จากกรณีที่ น้ำตาล The Star 5 หรือ น.ส.บุตรศรัณย์ ทองชิว นักร้องและนักแสดงชื่อดัง มีอาการป่วยกะทันหัน มีเลือดออกทางปากและจมูก หายใจไม่สะดวก จนทางบ้านต้องทำการปั๊มหัวใจ ก่อนนำตัวส่งไปที่ รพ.สมุทรสาคร ตั้งแต่ช่วงเที่ยง เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา โดยแพทย์ยังไม่ทราบสาเหตุ รวมถึงอาการยังวิกฤต ต้องปั๊มหัวใจยื้อชีวิตถึง 2 ครั้ง เเละเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาญาติได้เคลื่อนย้ายน้ำตาล ไปรักษาต่อที่ รพ.ศิริราช โดยแพทย์ได้เฝ้าดูแลอาการอย่างใกล้ชิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

- ยื้อชีวิต น้ำตาล the star
 

 
นายวิโรจน์ ทองชิว พ่อของน้ำตาล เดอะสตาร์ ได้โพสต์ข้อความอัพเดทอาการว่าตอนนี้ น้ำตาลยังไม่ฟื้น และทางแพทย์ยังไม่สามารถวิเคราะห์โรคได้ว่าเป็นอะไร พร้อมทั้งขอบคุณทุกความห่วงใยที่ส่งมาให้น้ำตาลอีกด้วย รวมไปถึงพี่สาวของน้ำตาล เดอะสตาร์ 5 ที่เปิดเผยเพิ่มเติมว่า น้องยังอยู่ห้อง ไอซียู  และไม่รู้สึกตัว หลังย้ายตัวด่วนจากรพ.สมุทรสาคร เข้ามารักษาที่ รพ.ศิริราช จากการป่วยเลือดออกปาก จมูกหัวใจหยุดเต้น ไปถึง 2 ครั้ง เบื้องต้นแพทย์บอกเคสแบบนี้เกิดไม่บ่อย และกำลังเร่งวินิจฉัยอาการ 

 

พ่อน้ำตาล The Star โพสต์ร้องขอจากใจเพื่อลูกสาว


ก่อนหน้านี้ นายวิโรจน์ ทองชิว ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง พ่อของน้องน้ำตาลได้ บอกว่า "เรื่องเลือดหยุดไหลก็เป็นความเก่งของหมอ เป็นความโชคดีของคนไข้ แต่สำหรับเรามันก็ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ คนเป็นพ่อแม่มันอาจจะดีต่อหมอและคนไข้เท่านั้น แต่เราก็ยังไม่รู้ว่ามันเกิดจากอะไรและมันจะเป็นยังไงต่อต้องรอคุณหมอ อาการน้องตอนนี้ยังทรงตัว น้องยังไม่รู้สึกตัว ทิศทางการรักษาก็ให้เป็นดุลพินิจของหมอเลย ให้หมอตัดสินใจเลย เชื่อมั่นในหมอ เบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุหมอยังไม่ได้บอกรอแถลงพร้อมกันอีกที"


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

หัวใจคนเป็นพ่อโพสต์รู้สึกมีความหวัง แชร์ผลงานล่าสุด น้ำตาล The Star 

โดยตอนนี้ ผู้ป่วยมีสัญญาณชีพคงที่ และไม่มีเลือดออกทางท่อหายใจแล้ว แพทย์จึงได้พิจารณานำน้ำตาล เดอะสตาร์ส่งตรวจเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ (CT Scan) สมอง และปอด เพื่อการวินิจฉัยหาสาเหตุของอาการ เลือดออกที่ปอด และวินิจฉัยประเมินความเสียหายของสมอง ผลการตรวจพบว่า

1. ไม่พบตำแหน่งเลือดออกที่ปอดทั้งสองข้าง

2. สมองบวมมาก

แผนการรักษาต่อไป มีดังนี้

1. เนื่องจากยังไม่พบตำแหน่งที่เลือดออก จึงต้องเฝ้าระวัง และหาสาเหตุต่อไป เพราะอาจจะมีภาวะเลือดออกได้อีก

2. แก้ไขภาวะผิดปกติของเกลือแร่ในร่างกาย และให้ยาเพื่อลดอาการสมองบวม

3. ขณะนี้ยังคงให้การรักษาแบบประคับประคองร่วมกับการใช้เครื่องช่วยพยุงการทำงานของหัวใจและปอด (ECMO)


อ่านข่าว : กำลังใจสำคัญมาก!!แพทย์ศิริราชแถลงอาการ"น้ำตาล The Star" ไม่มีเลือดออกแล้ว แต่สมองบวมมาก คงรักษาแบบประคับประคอง (คลิป)


โดยทีมแพทย์ได้ทำการตรวจพร้อมวางแผนการรักษา เริ่มจากปรับเปลี่ยนกระตุ้นหัวใจและยาเพิ่มความดัน พร้อมให้ยาแก้ไขสภาวะความเป็นกรดด่างของเลือด รวมทั้งมีการใช้อุปกรณ์ต่างๆ เพื่อการเฝ้าระวังสัญญาณชีพอย่างต่อเนื่อง 24 ชม. จนสัญญาณชีพของผู้ป่วยคงที่
 

ทั้งนี้ ได้มีผู้สื่อข่าวสอบถามถึงอาการปอดแตก ซึ่งทีมแพทย์ได้ชี้แจงว่า เป็นเยื้อหุ้มปอดรั่ว จึงไม่สามารถทำให้ออกซิเจนไปถ่ายเทภายในปอดได้ จึงต้องใช้เครื่อง ECMO ไม่ใช่โรคไข้เลือดออกตามที่มีการสันนิษฐานกันในโซเชียล เพราะน้ำตาลไม่ได้มีเกล็ดเลือดต่ำจึงไม่เข้าข่าย  ส่วนที่สื่อลงว่าปอดแตก อาจเกิดระหว่างขั้นตอนการสอดท่อช่วยหายใจที่รพ.สมุทรสาคร ในภาวะที่ทางเดินหายใจเต็มไปด้วยเลือดและความดันปอดสูง รวมไปถึงการที่หยุดหายใจสองครั้ง บางครั้ง 30 นาทีนั้น อีกทั้งทีมแพทย์ได้อธิบายว่า การหยุดหายใจนั้นอาจจะหยุดเป็นช่วงๆ แต่ไม่ได้หยุดหายใจนานและก็ได้มีการปั้มหัวใจอยู่ตลอด จนสัญญาณชีพกลับมา และสาเหตุของการที่เลือดออกในครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นในทุกคน เพราะเกิดขึ้นได้น้อยมาก จึงไม่อยากให้ทุกคนเกิดความตื่นตระหนกใจ

 

พ่อน้ำตาล The Star โพสต์ร้องขอจากใจเพื่อลูกสาว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

แพทย์ศิริราช เผยขั้นตอนเดินหน้ารักษา "น้ำตาล The Star" ไขข้อสงสัยโซเชียล ปอดแตกไม่เกี่ยวเลือดออก

ล่าสุด นายวิโรจน์ ทองชิว พ่อของน้ำตาล เดอะสตาร์ ได้ออกมาโพสต์ร้องขอจากใจเพื่อลูกสาว ระบุข้อความว่า "***ถ้าเป็นไปได้****ผมและครอบครัว อยากให้ท่านที่รัก และเอ็นดูน้องน้ำตาล บุตรศรัณย์ ได้ช่วยกันส่งจิตภาวนาให้น้องด้วย..โดยกล่าวคำ ภาวนาตามสะดวกพร้อมเอ่ยชื่อ น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว เกิดวันที่21กันยายน2533 #ขอบคุณท่านท่านเลยครับ"

 

พ่อน้ำตาล The Star โพสต์ร้องขอจากใจเพื่อลูกสาว

พ่อน้ำตาล The Star โพสต์ร้องขอจากใจเพื่อลูกสาว

 

พ่อน้ำตาล The Star โพสต์ร้องขอจากใจเพื่อลูกสาว


หลังจากเรื่องราวดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไปในโลกโซเชียลทำเอาชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งบ้างก็เข้ามาให้กำลังใจน้องกันเป็นจำนวนมาก พี่ ผมขอเอาใจช่วยนะครับ ขอให้น้องน้ำตาล หายป่วยไวๆๆๆ นะครับ เป็นกำลังใจให้ครับ ขอให้น้องน้ำตาลหายในเร็ววันครับขอให้ น้องน้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิว หายป่วย ไวไว นะครับ 


บ้างก็บอกว่า ขอให้น้องหายไวๆครับ ด้วยบุญบารมีสิ่งศักดิ์ทั่งหลาย ป็นกำลังใจให้น้ำตาลนะคะ บุญรักษาคุณพระคุ้มครอง ความรักจากทุกคนส่งเป็นพลังให้นะ ทุกคนรออยู่ ผมและครอบครัว​ เอาใจช่วยครับช่วงนี้ผมขอเชิญชวนให้คุณพ่อและคุณแม่หยุดกินเนื้อสัตว์ และรีบออกไปช่วยชีวิตสัตว์ผู้ที่กำลังตกอยู่ในความทุกข์ พลังและอนิสงฆ์ของการช่วยชีวิตนั้นมีอย่างแน่นอนครับ

 

ขอบคุณ ฮีโร่เก่า ญี่ปุ่น