พี่สาวน้ำตาล เดอะ สตาร์ เปิดไดอารี่ของน้อง

จากที่ ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมด้วย รศ.นพ.ปรัญญา สากิยลักษณ์ แพทย์ประจำสาขาวิชาศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ภาควิชาศัลยศาสตร์ รายงานผลการตรวจวินิจฉัยชิ้นเนื้อหลังโพรงจมูกของ น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิวว่า คณะแพทย์ศิริราชพยาบาลได้ขออนุญาตส่องกล้องเข้าไปดูบริเวณหลังโพรงจมูก

จากที่ ศ.ดร.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ร่วมด้วย รศ.นพ.ปรัญญา  สากิยลักษณ์ แพทย์ประจำสาขาวิชาศัลยศาสตร์หัวใจและทรวงอก ภาควิชาศัลยศาสตร์  รายงานผลการตรวจวินิจฉัยชิ้นเนื้อหลังโพรงจมูกของ น้ำตาล บุตรศรัณย์ ทองชิวว่า คณะแพทย์ศิริราชพยาบาลได้ขออนุญาตส่องกล้องเข้าไปดูบริเวณหลังโพรงจมูก 

และพบบริเวณเยื่อบุโพรงจมูกมีสิ่งผิดปกติไปจากปกติ ขนาดประมาณ 0.5 ถึง 1 เซนติเมตร จึงตัดชิ้นเนื้อบริเวณดังกล่าวเพื่อนำมาตรวจวินิจฉัยทางพยาธิวิทยาหาสาเหตุการเสียชีวิตระหว่างตัดชิ้นเนื้อพบมีเลือดไหลออกมา หลังจากย้อมชิ้นเนื้อพบว่าเข้าได้กับวัณโรค แต่ไม่พบเชื้อคณะแพทย์จึงได้ทำการตรวจอีกวิธีหนึ่งที่เรียกว่า CPR คือการตรวจหา DNA ของเชื้อวัณโรคได้ผลเป็นบวก ผลการตรวจ CPR ดังกล่าวและผลการตรวจชิ้นเนื้อจึงบ่งชี้ว่ามีเชื้อวัณโรคหลังโพรงจมูก ซึ่งในกรณีนี้มีโอกาสติดต่อกันได้น้อย

 

พี่สาวน้ำตาล เดอะ สตาร์ เปิดไดอารี่ของน้อง


อ่านข่าว : คณบดีแพทย์ศิริราช แถลงสรุปผลตรวจชิ้นโพรงจมูก น้ำตาล เดอะสตาร์

 

ล่าสุด น้ำผึ้ง พี่สาวของน้ำตาลเล่าเรื่องราวชวนยิ้มไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ Numpueng Thongchiw ว่า "เมื่อวานเพิ่งจะพอมีเวลาว่างหลังจากจัดแจงเรื่องราวต่างๆ เลยนึกได้ว่า ตาลชอบเขียนบันทึกไดอารี่ของเขาไว้ในMacbook เลยลองเปิดดูในโน็ตที่เขาเก็บไว้ในเครื่อง 

 

พี่สาวน้ำตาล เดอะ สตาร์ เปิดไดอารี่ของน้อง

ผึ้งชอบความหมายของบทนี้มากๆ “ถึงดวงดาวที่ฉันจากมา” อ่านแล้วเห็นหน้าเขายิ้มเลย อยากจะถามจริงๆว่า เตรียมการไว้หมดแล้วสินะ เขียนไว้เหมือนรู้ ยิ่งอ่านยิ่งคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องบังเอิญ ตอนนี้ปีเตอร์แพนคงพาไปดินแดนห่างไกลแล้วใช่มั้ย...


ก่อนหน้านี้ก็งงกันไปทีนึง กำหนดทำบุญครบ100วัน (21กันยายน) ตรงกับวันเกิดอีก!!! เท่ห์สุดๆ กะให้ฉลองรวมวันเกิดทีเดียวจะได้ของขวัญเยอะๆ ใช่มั้ย น้องเราจะพิเศษอะไรขนาดนี้ ขนาดโรคที่เค้าไม่มีไม่ค่อยเป็นกันก็ยังจะเป็นได้ ไม่มีอาการ ไม่มีสัญญานเตือน ตรวจร่างกายก็ปกติทุกอย่าง ยังจะอุตส่าห์เป็นอีก นางฟ้าจะรีบเป็นไปไหน กลัวแก่ใช่มั้ย

 

พี่สาวน้ำตาล เดอะ สตาร์ เปิดไดอารี่ของน้อง

 

ทำบุญให้ทุกวันนะไม่ต้องโมโหหิว ของโปรดทั้งนั้นแหละ ตรงนี้สบายดี ที่เห็นว่าร้องไห้มีน้ำตาบ้าง ไม่ใช่เพราะเสียใจหรือเป็นทุกข์ แต่มันแค่คิดถึง คิดถึงมากๆ ไม่เคยต้องห่างกันนานขนาดนี้ ขอเวลาทำใจหน่อย ไม่ต้องห่วงพี่จะดูแลครอบครัวเราต่ออย่างดีที่สุดแบบที่เราวางแผนกันไว้แหละ หลับให้สบายนะ ไปอยู่ดินแดนที่อยากไป รักที่สุด... #น้ำตาล #น้องของพี่ #diary #sister #youaremysunshine #extraordinary

 

 

พี่สาวน้ำตาล เดอะ สตาร์ เปิดไดอารี่ของน้อง

 

 

พี่สาวน้ำตาล เดอะ สตาร์ เปิดไดอารี่ของน้อง

 

 

พี่สาวน้ำตาล เดอะ สตาร์ เปิดไดอารี่ของน้อง

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Numpueng Thongchiw