จันตา จากหมาจรจัดเฝ้าคอนโด สุดท้ายโชคเข้าข้าง มีหนุ่มใจบุญรับไปเลี้ยง

จันตา จากหมาจรจัดเฝ้าคอนโด สุดท้ายโชคเข้าข้าง มีหนุ่มใจบุญรับไปเลี้ยง

เป็นเรื่องราวสุดน่ารักของเจ้าจันตา เจ้าจันตาเป็นหมาจรนอนและอาศัยอยู่ที่หน้าคอนโด‎ ด้วยความตอแหลของนางในตอนแรกมันก็เป็นแค่หมาจร แต่ตอนนี้น้องอัพเกรดมาใหม่กลายเป็นหมาเทวดา หมาขวัญใจชาวคอนโด หมาส่วนกลางของคอนโด โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kavee Chainead ได้ระบุข้อความเอาไว้ว่า จันตาเป็นหมาจรจัดที่หลุดมาจากไหนก็ไม่รู้ แต่เข้ามาอยู่ในคอนโดที่เราเช่าอยู่เมื่อหลายเดือนที่แล้ว จันตาเป็นหมาที่เชื่องและขี้กลัว เราจะซื้ออาหารหมามาให้มันทุกคืนหลังกลับจากเล่นดนตรี คงเป็นเพราะให้มันกินทุกวัน อีหมาเจ้ากรรมย้ายจากหน้าคอนโดมานอนใต้ตึกที่เราอยู่

 

แต่ด้วยความเป็นหมาตอแหลและอัธยาศัยดี อิจันตาเลยมี FC เยอะ ไม่ว่าจะอาหารคน อาหารเม็ด อาหารหมา อาหารแมวก็มี ฮ่าฮ่าฮ่า ล้วนมีเหล่า FC มาประเคนให้ แต่ด้วยความใจบุญและความหวังดีของ FC ทั้งหลายกลับกลายเป็นทำให้อิจันตาหมาเรืองเมืองต้องเดือดร้อน

 

จันตา จากหมาจรจัดเฝ้าคอนโด

 

จันตามี FC เยอะพอสมควร ด้วยความมีเมตตา ของเหล่าคนรักหมา จึงทำให้จันตาหมาจรกลายเป็นหมาเทวดาที่มีคนหาอาหารมาวางให้แทบทั้งวัน เรียกว่าเดินไปไหนก็มีของกิน แต่ด้วยกฏระเบียบของคอนโดและการอาศัยของคนหมู่มาก ทำให้จันตาตกเป็นผู้รับบาปโดยไม่ได้ตั้งใจ

 

จันตา

 

มีคนชอบต้องมีคนไม่ชอบ เป็นปกติ จันตาหมาเทวดากลายเป็นแพะรับบาปไปโดยปริยาย กลายเป็นผู้ต้องหาทำให้คอนโดสกปรก มีคนร้องเรียนว่ามีคนให้อาหารหมา ไม่เก็บ ทำสกปรก ทำให้ความปลอดภัยของจันตาเริ่มสั่นคลอน เริ่มมีคนไล่เอาไม้ไล่ตี่ (ลุงยามเล่าให้ฟัง)

 

จันตา จากหมาจรจัดเฝ้าคอนโด สุดท้ายโชคเข้าข้าง มีหนุ่มใจบุญรับไปเลี้ยง

 

บ่ายวันนึงจันตาวิ่งตาเหลือกตามมอเตอร์ไซค์ที่ผมขี่ไปซื้อข้าวพร้อมตัวที่เปื้อนโชกไปด้วยสีแดง มองไกลๆคิดว่าต้องโดนใครตีมาแน่ๆ แต่ไม่ต้องตกใจ น้องแค่ไปวิ่งเล่นแถวอาคารที่เขากำลังทาสี มันก็เลยซุกซนไม่รู้ไปทำอิท่าไหนสีก็เลยเลอะเต็มขน จะล้างก็ล้างไม่ออก

 

จันตา จากหมาจรจัดเฝ้าคอนโด สุดท้ายโชคเข้าข้าง

 

ทั้งนี้ เจ้าจันตาก็ถูกหนุ่มคนนี้รับไปเลี้ยงพาไปอยู่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เขาตัดสินใจย้ายออกจากคอนโดที่จันตาอยู่ แล้วรับจันตามาเลี้ยงเอาไว้ยังบ้านหลังใหม่ เพราะคอนโดไม่สามารถเลี้ยงสัตว์ได้ หนุ่มใจดีก็เลยรับและพามาอยู่ในบ้านด้วยกัน ด้วยเรื่องราวสุดแสนจะน่ารักตอนนี้จันตาและหนุ่มผู้โพสต์หลายเป็นขวัญใจของกลุ่มรักหมาไปโดยปริยาย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-สาวขับรถผ่านร้านขายเนื้อสุนัข ลงทุนจ่ายเงิน ต่อชีวิตมันอีกครั้ง
-เจ้าหน้าที่ดับเพลิงฮีโร่ ช่วยชีวิตสุนัขตาบอดเดินตกท่อระบายน้ำได้อย่างปลอดภัย
-หนุ่มจิตอาสาใจหล่อ โพสต์รับตัดขนให้กับสุนัขจรจัดที่มีสภาพขนเน่าเสียฟรีๆ
-สุนัขแก่ชอบหลอกคนให้เชื่อ ว่าขาเจ็บ (คลิป)