เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 15 ส.ค. ร.ต.อ.พิษณุ ทัศญาณ รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนทรัพย์สินเก่า

เมื่อเวลา 04.30 น. วันที่ 15 ส.ค. ร.ต.อ.พิษณุ ทัศญาณ รอง สารวัตร (สอบสวน) สน.วังทองหลาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในชุมชนทรัพย์สินเก่า ซ.รามคำแหง 39 แยก 21 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมประสานมรถน้ำจากสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร อาสาสมัครบรรเทาสาธารณภัย เจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง และอาสาสมัครมูลนิธิสยามร่วมใจ

ไฟไหม้ชุมชนทรัพย์สินเก่า

 

ที่เกิดเหตุอยู่ตรงข้ามสภาวิศวกร ภายในชุมชนทรัพย์สินเก่า ซึ่งเป็นชุมชนภายในขนาดกลาง พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านเรือนประชาชน ส่วนใหญ่ปลูกสร้างด้วยไม้แสงเพลิงลุกลามอย่างต่อเนื่อง เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 5 คัน เข้าระงับเหตุ การทำงานเป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากทางเข้าจุดเกิดเหตุเป็นซอยคับแคบ จึงต้องนำรถจอดด้านนอกแล้วลากสายน้ำเข้าไปทำการสกัดเพลิง ระยะทางยาวกว่า 50 เมตร ใช้เวลาประมาณ 45 นาทีเพลิงสงบ ทำให้บ้านเรือนเสียหายหมดทั้งหลังประมาณ 3 หลังคาเรือนทเป็นห้องเช่า 1 หลัง บ้านไม้ชั้นเดียว 1 หลัง และบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น 1 หลัง เสียหายเล็กน้อย 3 หลังคา้รือน เนื้อที่ประมาณ 120 ตารางวา

 

ไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน

นางชิญานี กระต่ายรัก อายุ 53 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์

 

นางชิญานี กระต่ายรัก อายุ 53 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนและคนในครอบครัว รวม 3 คน กำลังนอนพักผ่อนอยู่ในบ้านได้ยินเสียงคนมาตะโกนเรียกบอกว่าไฟไหม้ เมื่อออกมาดูก็พบว่าห้องเช่าตรงข้ามบ้านมีไฟลุกไหม้ออกมาจากชั้นล่างของห้องเช่า และกำลังจะลามเข้ามาบ้านของตนเอง จากนั้นตนและคนในบ้านจึงรีบวิ่งออกมาด้านนอนเพื่อเอาตัวรอด ด้วยความตกใจจึงไม่ได้นำทรัพย์สินอะไรออกมาด้วยได้แต่สุนัข 2 ตัวที่เลี้ยงไว้  ทั้งนี้บ้านเช่าหลังดังกล่าวลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น เนื้อที่ประมาณ 120 ตารางวา แบ่งเป็นห้องพักแบ่งให้เช่าจำนวน 11 ห้อง ตอนเกิดเหตุตนเห็นต้นเพลิงเกิดที่ชั้นล่างห้องเช่าห้องที่ 8 ในห้องจะมีแต่ขยะและเศษกระดาษจำนวนมาก ตนไม่ทราบว่าเพลิงเกิดจากอะไรเนื่องจากห้องต้นเพลิงไม่มีคนอยู่มานานกว่า 2 ปี  

 

ต้นเพลิงไม่มีคนอยู่มานานกว่า 2 ปี  

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังจากนี้จะประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป ส่วนมูลค่าความเสียหายยังไม่สามารถประเมินได้เนื่องจากอยู่ระหว่างติดตามเจ้าของห้องเช่าดังกล่าวมาสอบสวน รวมถึงรอเจ้าของบ้านหลังที่ได้รับความเสียหายมาแจ้งความ

 

สาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้

 

ไฟไหม้บ้านได้รับความเสียหาย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เกิดไฟไหม้กุฏิใหญ่ทั้งหลัง ภายในวัดไผ่ขวาง ฉะเชิงเทรา
-ไฟไหม้เรือยอร์ชหรูที่ท่าเทียบเรือ ที่อ่าวปอ แกรนด์ มารีน่า ตำบลป่าคลอก (คลิป)
-ยายน้ำตาอาบหน้า ไฟไหม้บ้านวอดทั้งหลัง เหลือเพียงตอ
-จนท.เผยผตรวจไฟไหม้ประตูน้ำ เจอวัตถุคล้ายระเบิดเพลิง