ขอแสดงความเสียใจ ไฟไหม้บ้านไม้เชียงใหม่ คร่า 3 ชีวิตพ่อแม่ลูก

สร้างความตกใจให้พี่น้องชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก เมื่อเกิดเหตุสลดไฟไหม้ที่บ้านไม้หลังหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งไฟลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง ทำให้พ่อแม่ลูก 3 คนเสียชีวิต ขณะที่ลูกคนโตวัย 5 ขวบได้รับความช่วยเหลือ แต่บาดเจ็บหนัก

สร้างความตกใจให้พี่น้องชาวเชียงใหม่เป็นอย่างมาก เมื่อเกิดเหตุสลดไฟไหม้ที่บ้านไม้หลังหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ซึ่งไฟลุกลามไหม้บ้านทั้งหลัง ทำให้พ่อแม่ลูก 3 คนเสียชีวิต ขณะที่ลูกคนโตวัย 5 ขวบได้รับความช่วยเหลือ แต่บาดเจ็บหนัก

โดย ร.ต.อ.สมชาย ปันทะนันท์ รอง สว.สอบสวน สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ บ้านเลขที่ 174 หมู่ที่ 13 บ้านหนองพันเงิน ต.ยุหว่า อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ มีคนติดอยู่ภายในบ้าน จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.ฤกษ์ชัย แสงสว่าง ผกก.สภ.สันป่าตอง พร้อมทั้ง ร.ต.อ.ไกรสร คำสอน รอง สวป. ปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าสายตรวจทราบ พร้อมรีบประสานงานรถดับเพลิงเทศบาลตำบลยุหว่า และแพทย์พยาบาล รพ.สันป่าตอง และกู้ภัยสันป่าตองเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ

 

ไฟไหม้บ้านไม้เชียงใหม่ คร่า 3 ชีวิตพ่อแม่ลูก


เมื่อเดินทางไปตรวจสอบจึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นครึ่งอย่างรุนแรง โดยมีชาวบ้านที่อาศัยอยู่ใกล้เคียงช่วยกันดับไฟ และช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาได้ 1 คน ชื่อ ด.ช.มานะศิริ อายุ 5 ขวบ รีบนำส่งโรงพยาบาลสันป่าตอง และทราบว่ามีคนติดอยู่ข้างในจำนวน 3 คน เป็นพ่อแม่และลูกชายวัย 2 เดือน ไม่สามารถจะเข้าช่วยเหลือได้ เจ้าหน้าที่ต้องระดมดับเพลิงนานร่วม 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้สำเร็จ

 

 

เพลิงไหม้บ้านไหม้จังหวัดเชียงใหม่

จากที่ทางตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบภายในซากบ้านที่ไหม้ทั้งหลัง พบศพของ นายสิริมานะ ศาตมัย อายุ 63 ปี นางรัชนีพร ศาตมัย อายุ 37 ปี สภาพเสียชีวิตอยู่ในห้องน้ำ และที่กลางห้องโถงกลางบ้านพบศพ ด.ช.มานะพินิจ ศาตมัย อายุ 2 เดือน

 

ไฟไหม้บ้านไม้เชียงใหม่พ่อแม่ลูกสองเดือนเสียชีวิต


จากการสอบสวนชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. ได้เห็นไฟลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวจึงได้พากันเข้าไปช่วยเหลือ แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงมาก ทางชาวบ้านสามารถเข้าไปช่วยเหลือเด็กชายมานะสิริ ออกมาได้ ถูกไฟไหม้ตามร่างได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่สามารถเข้าช่วยคนอื่นในบ้านได้ จนรถดับเพลิงมาถึง และทำการดับไฟ จึงพบศพทั้ง 3 พ่อแม่ลูกถูกไฟไหม้เสียชีวิต ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบเครื่องใช้ไฟฟ้าถูกไฟไหม้จำนวนมาก และสันนิษฐานเบื้องต้นจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่อย่างไรก็ตามต้องให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่มาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริง

 

 


สำหรับ นายสิริมานะ ศาตมัย อายุ 63 ปี เป็นเจ้าของร้านกาแฟใกล้ สภ.สันป่าตอง และอาศัยบ้านที่เกิดเหตุ ได้อยู่มานานแล้วกับภรรยาและลูกชาย 2 คน จนมาเกิดเหตุสลดขึ้น สำหรับอาการของ ด.ช.มานะศิริ อายุ 5 ขวบ อาการยังหนัก ต้องอยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด 

 

ไฟไหม้บ้านจังหวัดเชียงใหม่ พ่อแม่ลูกสองเดือนเสียชีวิต

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-วิจารณ์ยับครูฝ่ายปกครอง ไถผมด้านหน้านักเรียน ม.1 รู้ทั้งรู้ว่าเด็กมีแผลไฟไหม้ก็ไม่เว้น สุดท้ายเรื่องแดงยัดเงินปิดปาก 120
-สาวเล่าระทึก วินาทีหนีไฟไหม้ชุมชนทรัพย์สินเก่า วอด 6 หลัง เกือบเอาชีวิตไม่รอด(คลิป)
-เกิดไฟไหม้กุฏิใหญ่ทั้งหลัง ภายในวัดไผ่ขวาง ฉะเชิงเทรา
-ไฟไหม้เรือยอร์ชหรูที่ท่าเทียบเรือ ที่อ่าวปอ แกรนด์ มารีน่า ตำบลป่าคลอก (คลิป)