เจอท่านผมก็เข้ากราบสวัสดี! ฟังคลิปพี่บิณฑ์เปิดใจถึงนายกฯลุงตู่ ลั่นคนอย่างผมใครบังคับไม่ได้

จากกรณีเมื่อคืน(17ก.ย.)ที่ผ่านมาที่อาคารปฏิบัติการวิทยุโทรทัศน์ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม นำคณะรัฐมนตรี (ครม.) ดารา นักร้อง นักแสดง รวมถึง นายบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงชื่อดังและอาสากู้ภัย ร่วมรับมอบเงินบริจาคช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย ผ่านรายการพิเศษ “ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม” ซึ่งจัดโดยสำนักนายกรัฐมนตรี อสมท. และกรมประชาสัมพันธ์ โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุอุทกภัย

 

ทั้งนี้โดยนายกฯพร้อมครม.ร่วมรับบริจาคเงินด้วยตนเอง และร่วมรับโทรศัพท์หมายเลขพิเศษ จำนวน 30 คู่สาย โทร. 02-3540101ณ ห้องส่ง 5 อาคารปฏิบัติการวิทยุโทรทัศน์ บมจ.อสมท เพื่อนำเงินสมทบเข้า “กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี” บัญชีธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สาขาทำเนียบรัฐบาล เลขที่บัญชี 067-0-06895-0 โดยบมจ. อสมท. ถ่ายทอดสดการออกอากาศตลอดการจัดรายการผ่านช่อง 9 MCOT HD คลื่นข่าว FM 100.5 MHz. และเครือข่ายวิทยุ อสมท ส่วนภูมิภาค 53 คลื่น โดยยอดบริจาค เมื่อเวลา 20.00 น. จำนวน 216,353,309 บาท

 

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

 

 

 

ขณะที่นายบิณฑ์ เปิดเผยด้วยว่า ตนเดินทางมาจากจังหวัดอุบลราชธานีด้วยสายการบินนกแอร์ ซึ่งให้บริการฟรีทั้งหมด เพียงแต่ห่วงภารกิจที่จะต้องแจกของให้กับประชาชน เป็นจังหวะพอดี ที่นายเอกพันธ์ บรรลือฤทธิ์ มากรุงเทพฯ จึงขอให้มาช่วยรับโทรศัพท์ แต่นายเอกพันธ์ติดถ่ายละครทำให้ไม่ว่าง ตนจึงคิดว่าน่าจะลงมาเพราะมีอะไรหลายอย่าง และเพื่อให้เห็นว่าตนไม่มีอะไร อยากมาช่วยประชาชนจริงๆ เมื่อถามว่ายืนยันว่ารัฐบาลไม่ได้บังคับให้มาใช่หรือไม่ นายบินฑ์ กล่าวว่า  "คนอย่างผม ไม่มีใครมาบังคับผมได้ ผมมาด้วยใจ ผมอยากมาช่วยส่วนรวมจริงๆไม่ได้มีอะไรกับใคร ไม่มีใครมาบังคับผมเลย"

 

บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์

 

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีกระแสดราม่ากับรัฐบาลอยากชี้แจงอยางไร นายบินฑ์ กล่าวว่า สิ่งที่ตนทำอยู่เป็นอะไรที่บริสุทธิ์ใจมาก ตนกับนายกฯ หรือรัฐบาลไม่ได้มีอะไรเลย เพียงแต่ตนต้องการอยากสะท้อนภาพที่ได้ไปเห็นมา กับประชาชนที่อยู่ตรงนั้น และขอช่วยก่อน เพราะเห็นว่าถ้าเป็นระบบทางราชการอาจจะช้าเพราะต้องมีการตรวจสอบ มีเพียงความเห็นข้อเดียวที่พูดจริงๆว่า เงินที่แจกให้กับประชาชน 1,000 บาท เพื่อทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น ตรงนั้นตนก็เห็นด้วย แต่ถ้านำมาให้กับประชาชนคนละ 1,000 บาท กับครอบครัวที่เดือดร้อนเชื่อว่าประชาชนจะดีใจมาก ตนจึงเดินทางกลับมากรุงเทพฯเพื่อเบิกเงินส่วนตัวไปช่วยเหลือ

 

นายกรับโทรศัพท์

 

“ไม่ได้มีเจตนาอื่น แต่ถูกนำไปโยงไปเรื่องอื่น ตนก็ไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องมาเจอเหตุการณ์แบบนี้ ตนเชียร์นายกฯลุงตู่มาตลอด ไม่มีอะไรเลยที่เป็นเรื่องเกี่ยวกับการเมือง และไม่มีอะไรต้องเคลียร์ใจกับนายกฯ เมื่อเจอก็คงเข้าไปกราบ ซึ่งท่านก็รู้ว่าตนไม่มีเจตนาอะไรทั้งนั้น”

 

นอกจากนี้นายบินฑ์ ยังกล่าวอีกว่า ตนมาในนามศิลปินดารา ไม่ได้มาเพราะมีอะไรเป็นอย่างอื่นหรือโดนบังคับ จึงอยากให้สบายใจกันทุกคน ซึ่งขณะนี้ตนได้มอบเงินส่วนตัวให้ทางจังหวัดอุบลฯ 1,700,000 บาทแล้ว ส่วนเงินในรายการของรัฐบาลก็จะเป็นหน้าที่นายกฯ ส่วนเงินของตนที่ได้รับบริจาคมาจะมาร่วมกับรัฐบาลหรือไม่ขอคิดดูก่อนว่าจะดำเนินการอย่างไรขณะนี้ยอด 300 ล้านบาทเข้าไปแล้ว แต่รับรองว่าโปร่งใสแน่นอน และที่มีการแอบอ้างบัญชีโดนจับหมดแล้ว ก็เห็นใจเพราะบางกลุ่มเป็นแค่เยาวชน

 

บริจากน้ำท่วม

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-"เปิ้ล นาคร"ลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมชาวอุบล ตอนขึ้นเครื่องบิน ลูกชายถามในหลวง ร.9 อยู่ไหน(คลิป)
-ขอแสดงความเสียใจ หนุ่มกู้ภัยบุรีรัมย์ ลงพิ้นที่ช่วยน้ำท่วมเมืองอุบลฯ เสียชีวิต
-กู้พี่บิณฑ์ เบิกเงิน1ล้านช่วยน้ำท่วมอุบลฯ เผยบัญชีชวนคนไทยอยากสมทบคน20บาทก็ได้
-อนุโมทนา! มาดามเดียร์ ลุยแจกของ ช่วยพี่น้องชาวอุบลฯ หลังเจอวิกฤตน้ำท่วม ซึ้งน้ำใจคนไทยไม่เคยทิ้งกัน