ศาลสั่งโทษ นวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.เพื่อไทย คดีจ้างวานปลิดชีพ ปลัดอบจ.ขอนแก่น

จากกรณีที่ นวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย จ้างวานฆ่าสุชาติ โคตรทุม อดีต ปลัด อบจ.ขอนแก่น เมื่อเดือน พ.ค.2556 ล่าสุด ศาล จ.ขอนแก่น ได้นัดอ่านคำพิพากษาในคดีเลขดำที่ อ.929/61 ระหว่างฝ่ายโจทก์คือพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น ละฝ่ายจำเลย คือนายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย ในข้อหาฐานก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิด โดยทั้ฝายจำเลย ฝ่ายโจทก์ รวมทั้งทนายความและพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาลเพื่อรับฟังคำพิพากษาที่ห้องพิจารณาคดีที่ 7 ของศาล จ.ขอนแก่น โดยศาลได้ใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาประมาณ 1 ชม. โดยมีคำพิพากษาประหารชีวิต นายนวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย และ ให้ชดใช้ค่าปลงศพเป็นเงิน 300,000 บาท

จากกรณีที่ นวัธ เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย จ้างวานฆ่าสุชาติ โคตรทุม อดีต ปลัด อบจ.ขอนแก่น เมื่อเดือน พ.ค.2556 ล่าสุด ศาล จ.ขอนแก่น ได้นัดอ่านคำพิพากษาในคดีเลขดำที่ อ.929/61 ระหว่างฝ่ายโจทก์คือพนักงานอัยการ จ.ขอนแก่น ละฝ่ายจำเลย คือนายนวัธ  เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย ในข้อหาฐานก่อให้ผู้อื่นกระทำความผิด โดยทั้ฝายจำเลย ฝ่ายโจทก์ รวมทั้งทนายความและพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้เดินทางมารายงานตัวต่อศาลเพื่อรับฟังคำพิพากษาที่ห้องพิจารณาคดีที่ 7 ของศาล จ.ขอนแก่น โดยศาลได้ใช้เวลาในการอ่านคำพิพากษาประมาณ 1 ชม. โดยมีคำพิพากษาประหารชีวิต นายนวัธ  เตาะเจริญสุข ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 พรรคเพื่อไทย และ ให้ชดใช้ค่าปลงศพเป็นเงิน 300,000 บาท

นวัธ เตาะเจริญสุข

 

โดย พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์ ผบก.สส.ภ.4 กล่าวว่า คดีความดังกล่าวในฐานะเจ้าของสำนวนในสมัยที่ดำรงตำแหน่งพนักงานสอบสวนผู้ทรงคุณวุฒิประจำ ภ.จว.ขอนแก่น วันนี้จึงได้เดินทางมาพร้อมกับโจทก์เพื่อรับฟังคำสั่งศาล ซึ่งศาลชั้นต้นของ ศาล จ.ขอนแก่น โดยศาลได้พิจารณาตามพยานหลักฐานเป็นที่ปราศจากข้อสงสัยว่าจำเลย คือ ส.ส.นวัธ ใช้จ้างวานให้บุคคลทั้ง 4 ที่ถูกจับกุมและศาลได้มีการตัดสินไปก่อนหน้านี้นั้น ฆ่านายสุชาติ  โคตรทุม อดีต ปลัด อบจ.ขอนแก่น ตามวัน และเวลา ที่เกิดเหตุจริง โดยมีพยานหลักฐานต่างๆสอดคล้องต้องกัน จึงทำให้เห็นถึงมูลเหตุจูงใจในกรฆ่า อีกทั้งพยานยังคงยืนยันทั้งพยานบุคคล นิติวิทยาศาสตร์ และทางโทรศัพท์

 

 

นวัธ เตาะเจริญสุข

“ทั้งหมดเมื่อนำมาประมวลกันแล้วจึงปราศจากข้อสงสัย ศาลท่านจึงมีคำตัดสินประหารชีวิตจำเลย แต่คดีก็ยังคงไม่มีที่สิ้นสุด เพราะ ฝ่ายจำเลยจะขออุทธรณ์ อย่างไรก็ตามทั้งคำให้การของผู้ร่วมกระทำความผิดดังกล่าวที่ตำรวจและพนักงานอัยการ ได้สอบไว้ ศาลท่านได้เชื่อว่าไม่ได้เป็นการปรุงแต่ง พยานจะมากลับคำในชั้นศาลก็ไม่ได้เป็นเหตุให้เชื่อ ขณะที่การที่จำเลยสู้ในเรื่องขอโทรศัพท์ ศาลท่านได้พิเคราะห์ว่าไม่น่าที่จะเชื่อถือได้ ทั้งนี้ในคตัดสินที่ละเอียดนั้นคงต้องรอทีมทนายความอีกครั้ง”

 

 พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์


ทันทีที่ศาลได้อ่านคำพิพากษาแล้วเสร็จตำรวจศาลจึงได้ทำการควบคุมตัวนายนวัธ ไปยังห้องควบคุมตัวผู้ต้องหาบริเวณชั้น 1 ของศาล จ.ขอนแก่นทันที ขณะที่ทีมทนายความฝ่ายจำเลยอยู่ในขั้นตอนของการยื่นขอประกันตัว รวมทั้งการเตรียมการยื่นอุทธรณ์คำสั่งศาลในคดีดังกล่าวต่อไป

 

 พล.ต.ต.ไพโรจน์ กุจิรพันธ์

ศาล
 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-โจรขับฟอร์จูนเนอร์ ตระเวนงัดร้านโทรศัพท์ ตู้น้ำหยอดเหรียญของหมู่บ้าน
-โจรใจบาป ดักจี้ชิงทรัพย์ยายวัย70 ตรงตลาดกรมชลประทาน ถ ติวานนท์
-เปิดข้อความในไหของโจรขโมยทอง เขียนสัญญาระหว่างพี่น้อง
-เปิดคลิปตำรวจจับแก๊งปล้นร้านทองขอนแก่น 8 ล้าน คาสี่แยกไฟแดง