จากเหตุการณ์โจรบุกงัดบ้านเรือนประชาชน ร้านอาหารย่านทุ่งครุ ได้รับความเสียหายทั้งทรัพย์สิน และ ความรู้สึกของชาวบ้านในครั้งนี้ โดยทีมผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชน ที่เปิดร้านอาหาร ร้านค้า ริมถนนเลียบทางด่วนถนนบางขุนเทียน-ทุ่งครุ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ ชายซึ่งเดินมาทางด้านหลังของร้านขายกาแฟก่อนจะเดินเข้าไปงัดร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งภาพในกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพได้ลักษณะ ผอมสูง สวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงขายาว เดินไปทางร้านเฟอร์นิเจอร์

จากเหตุการณ์โจรบุกงัดบ้านเรือนประชาชน ร้านอาหารย่านทุ่งครุ ได้รับความเสียหายทั้งทรัพย์สิน และ ความรู้สึกของชาวบ้านในครั้งนี้ โดยทีมผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากประชาชน ที่เปิดร้านอาหาร ร้านค้า ริมถนนเลียบทางด่วนถนนบางขุนเทียน-ทุ่งครุ  แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพ 

 

วงจรปิดจับภาพ โจรหนุ่มแสบบุกงัดร้านคืนเดียว 3 ร้าน ย่านทุ่งครุ

โดยภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ ชายซึ่งเดินมาทางด้านหลังของร้านขายกาแฟก่อนจะเดินเข้าไปงัดร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งภาพในกล้องวงจรปิด สามารถจับภาพได้ลักษณะ ผอมสูง สวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงขายาว เดินไปทางร้านเฟอร์นิเจอร์

 

โดยทางทีมผู้สื่อข่าวได้สอบถามจากนางสาวพาฝัน เกิดสำราญ อายุ 51 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชน เลขที่ 26 ซอยประชาอุทิศ 79 ้แยก 19 แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กทม. ประกอบกิจการขายอาหาร ชื่อร้านมะพร้าวเครื่องเขียน ตั้งอยู่เลขที่ 50/9 ถนนเลียบทางด่วนกาญจนาพิเศษ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กทม. เล่าว่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า

"เมื่อคืนปิดร้านตอน 4 ทุ่ม ก็เดินทางกลับที่พัก ซึ่งอยู่ในซอยประชาอุทิศ 79  พอตอนเช้าเวลา 8 โมง มีสายโทรเข้ามาแจ้งว่า ที่ร้านโดนงัด จึงรีบมาดูพบว่า ได้มีการงัดแงะ เข้าไปรื้อค้นข้าวของกระจัดกระจาย พอเข้าไปตรวจสอบดูพบว่า สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง 2 เส้น เงินเหรียญต่างๆ จำนวน 1 พันบาท เงินธนบัตรจำนวน 4,000 บาท และเงินเหรียญของลูกชายที่หยอดกระปุกไว้ พระเครื่องบูชาจากวัดต่างๆ พัดลมดูดอากาศ 1 ตัว"

ถัดมาอีกร้านเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ ชื่อร้าน สิงโตเฟอร์นีเจอร์ ซึ่งมีเจ้าของชื่อนายสุทธิ์พงษ์ จันทร์เมือง อายุ 33 ปี ตั้อยู่เลขที่ 50/5-6 ถนนเลียบด่วนกาญจนาพิเศษ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กทม. ภรรยาของนายสุทธิพงศ์ เล่าว่า" เมื่อเวลา 8 โมง ตนเองและสามีได้เดินทางมาที่้าน ตามปกติ พอมาถึงร้าน ประมาณ 8 โมง พบว่า พระบูชาที่ตั้งไว้บนหิ้งประจำร้าน ขนาด 5 นิ้ว จำนวน 1 องค์หาย จึงรีบไปตรวจสอบพบว่า ภายในห้องข้าวของถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย จากการตรวจสอบพบว่าประแจปากตาย 1 อัน สว่านมือ 1 ตัว ได้หายไปรวมราคาสิ่งของที่หายไป ประมาณ 30,000 บาท " 

 

ต่อมาเจ้าของร้านครัวยกทะเลซีฟูด ซึ่งตั้งอยู่ใกล้เคียงกัน โดยมีเจ้าของร้านชื่อนางพรสุดา มีเจริญ อายุ 30 ปี ได้ให้คนงานชาวลาว ชื่อ นายเพชรสมาย  ชูอัมมานี่ อายุ 28 ปี เล่าถึงเหตุการณ์ว่า "เลิกงานตอน 4 ทุ่ม แล้วนั่งดื่มกินกันจนถึงตี 2 ยังไม่มีสิ่งผิดปกติ พอตอนเช้ามา พบห้องที่ใช้เป็นสำนักงานเปิดอยู่ไม่ได้ล๊อค ก็นึกว่าเจ้าของร้านมาเปิด"  พอเจ้าของร้านมาถึงได้พบว่า ภายในห้องมีการรื้อค้น ข้าวของกระจัดกระจาย จากการตรวจสอบพบว่า เงินสดจำนวน 1 หมื่นบาท  โน๊ตบุ๊ค 1 ตัวกล้องดิจิตอล 1 ตัว ไอโฟน 6 ,5 และโทรศัพท์ ซัมซุง a10 ได้หายไป ตนเองไปแจ้งความที่ สน.ทุ่งครุ" ผู้ประกอบการค้า รวมทั้งชาวบ้านต่างพากันวิตกกังวลว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้นอีกเพราะดูเหมือนว่าจอมโจรรายนี้นั้นเหมือนจะรู้มุมของกล้องวงจรปิดเป็นอย่างดี และไม่ยำเกรงกับกฎหมายบ้านเมืองแต่อย่างใดเลย ต่างก็หวาดระแวงถึงความปลอดภัยทั้งทรัพย์สิน และความปลอดภัยกับลูกหลานของตนเองเป็นอย่างมาก

ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวน จะประสานฝ่ายสืบสวน ติดตามชายซึ่งปรากฏตามภาพกล้องวงจรปิด มาสอบสวนและดำเนินคดีต่อไป