วันนี้ 19 พ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สน.พหลโยธิน “มิค”บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ ดารานักแสดง เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธีฬะเกียรติ ฑีฆะบุตร รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน เพื่อให้ติดตามตัว “ป้าปลุ๊ค”ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงแห่งหนึ่ง ได้สั่งปูไข่เยิ้มและข้าวผัดจากร้าน “ปูไข่เยิ้ม by Mick” รวมกว่า 200 กล่อง มูลค่ากว่า 1 แสนบาท แต่เมื่อนำไปส่งกลับไม่สามารถติดต่อป้าปุ๊ยได้ ทั้งยังพบว่าเจ้าตัวเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแห่งนี้

วันนี้ 19 พ.ย.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ สน.พหลโยธิน  “มิค”บรมวุฒิ หิรัญยัษฐิติ ดารานักแสดง เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธีฬะเกียรติ ฑีฆะบุตร รอง สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน เพื่อให้ติดตามตัว “ป้าปลุ๊ค”ที่อ้างเป็นเจ้าหน้าที่กระทรวงแห่งหนึ่ง ได้สั่งปูไข่เยิ้มและข้าวผัดจากร้าน “ปูไข่เยิ้ม by Mick” รวมกว่า 200 กล่อง มูลค่ากว่า 1 แสนบาท แต่เมื่อนำไปส่งกลับไม่สามารถติดต่อป้าปุ๊ยได้ ทั้งยังพบว่าเจ้าตัวเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแห่งนี้

 

มิค บรมวุฒิ เข้าแจ้งความเอาผิด ผู้แอบอ้างสั่งข้าวผัดร้าน ปูไข่เยิ้ม

นายบรมวุฒิ กล่าวว่า วันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ผู้จัดการร้านได้รับโทรศัพท์จากป้าปลุ๊ค ระบุว่าเป็นข้าราชการกระทรวงแรงงาน สั่งออเดอร์ปูดอง 100 ชุด และข้าวผัดอีกร่วมร้อยชุด มูลค่าไม่รวมค่าจัดส่งกว่า 1 แสนบาท ให้ไปส่งที่กระทรวงแรงงานตอนเช้าวันที่ 18 พ.ย.ที่ผ่านมา โดยระบุชื่อผู้รับเป็นเจ้าหน้าที่รายหนึ่งของกระทรวง แต่ป้าอ้างว่ายังจ่ายเงินไม่ได้เนื่องจากเป็นวันอาทิตย์ ราชการเบิกจ่ายเงินไม่ได้ ซึ่งป้าคุยกับผู้จัดการ ราวกับว่าได้พูดคุยหรือรู้จักตนมาก่อนแล้ว ทำให้ดูน่าเชื่อถือ ประกอบกับตนเคยร่วมงานกับราชการบ่อยๆ จึงไม่ได้เอะใจ เพราะปกติแล้วเวลาสั่งอาหารกับร้านจะต้องจ่ายเงินมัดจำก่อน

 

มิค บรมวุฒิ เข้าแจ้งความเอาผิด ผู้แอบอ้างสั่งข้าวผัดร้าน ปูไข่เยิ้ม

นายบรมวุฒิ กล่าวต่อมา เมื่อถึงกำหนดส่งสินค้า ผู้จัดการก็ได้โทรศัพท์สอบถามไปยังชื่อผู้รับที่ไม่ใช่ป้าปลุ๊ค ระบุว่าไม่ได้สั่ง รวมถึงกระทรวงไม่ได้จัดเลี้ยง จึงขอตรวจสอบชื่อสกุลจริงป้าปุ้มและพบว่าเคยเป็นข้าราชการกระทรวงจริง แต่ได้ลาออกไปแล้ว แต่เมื่อสอบถามกับป้าปุ๊ยอีกครั้ง ก็ยังอ้างว่าได้จ่ายเงินไปแล้ว ก่อนจะไม่สามารถติดต่อได้อีก จึงเชื่อว่าถูกหลอกและมาปรึกษาตำรวจวันนี้ พร้อมได้เตือนพนักงานในร้านไปว่าปกติแล้ว หากราชการจะจัดงานต้องวางแผนไว้ก่อนแล้ว จะมาอ้างว่าเบิกจ่ายไม่ได้ ทั้งนี้ ตนก็ไม่ทราบว่าป้าปุ๊ยจะก่อเหตุนี้ทำไม เพราะตนก็ไม่มีศัตรู หากจะกลั่นแกล้งด้วยวิธีนี้ก็ไม่ใช่

 

มิค บรมวุฒิ เข้าแจ้งความเอาผิด ผู้แอบอ้างสั่งข้าวผัดร้าน ปูไข่เยิ้ม

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนรับเรื่องไว้ลงในบันทึกประจำวัน พร้อมแนะนำให้ผู้เสียหายดำเนินการฟ้องร้องทางแพ่งด้วยตนเองเนื่องจากไม่เข้าข่ายคดีอาญา