เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 พ.ย.2562 ที่ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยโจด ม. 11 ต.หนองแดง อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ได้มีชาวบ้านกว่า 30 คน ได้รวมตัวกันเข้าพบผู้ใหญ่บ้านเพื่อขอความช่วยเหลือหลังถูกโกงเงินค่าลงทุนซื้อโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จากชาวบ้านในพื้นที่ ที่เป็นสาวพิการรายหนึ่งซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน พร้อมทั้งการนำหลักฐานสลิปการโอนเงินและข้อความคุยผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ที่ถูกสาวพิการรายดังกล่าวหลอกลวงไปคิดเป็นมูลค่ารวมหลายสิบล้านบาท ก่อนพากันเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีชมพู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 20 พ.ย.2562 ที่ ที่ทำการผู้ใหญ่บ้านบ้านห้วยโจด ม. 11 ต.หนองแดง อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น ได้มีชาวบ้านกว่า 30 คน ได้รวมตัวกันเข้าพบผู้ใหญ่บ้านเพื่อขอความช่วยเหลือหลังถูกโกงเงินค่าลงทุนซื้อโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล จากชาวบ้านในพื้นที่ ที่เป็นสาวพิการรายหนึ่งซึ่งอยู่ในพื้นที่เดียวกัน พร้อมทั้งการนำหลักฐานสลิปการโอนเงินและข้อความคุยผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ที่ถูกสาวพิการรายดังกล่าวหลอกลวงไปคิดเป็นมูลค่ารวมหลายสิบล้านบาท ก่อนพากันเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สีชมพู เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย
 

โร่แจ้งจับ หญิงพิการ หลอกลงทุนสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

โร่แจ้งจับ หญิงพิการ หลอกลงทุนสลากกินแบ่งรัฐบาล

นายภูวดล ระลี อายุ 36 ปี ชาวบ้านห้วยโจด ต.หนองแดง อ.สีชมพู จ.ขอนแก่น กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ มีหญิงพิการขาแต่กำเนิดอ้างว่าเป็นคนที่สามารถรับโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลจากสมาคมคนพิการนนทบุรี โดยลงทุนสลาก 1 เล่มจะได้ส่วนปันผลร้อยละ 10 โดยไม่ต้องเดินขาย เพราะจะมีคนขายมารับไปจำหน่ายอีกที คล้ายเป็นยี่ปั้ว

 

โร่แจ้งจับ หญิงพิการ หลอกลงทุนสลากกินแบ่งรัฐบาล

 

" ผมจึงสนใจและเข้าไปสอบถามรายระเอียดต่างๆกับสาวพิการรายนี้ ซึ่งก็ได้มีการพูดคุยจนเข้าใจและเกิดความน่าเชื่อถือ จึงได้ลงทุนไป 50เล่ม เป็นเงิน 352,000 บาท และได้เดินทางไปโอนเงินที่ธนาคารเพราะโอนผ่านแอพพลิเคชั้นวงเงินเกิน 200,000 โดยได้ลงทุนมาตั้งแต่งวดวันที่ 16 พ.ค.62 ซึ่งได้รับเงินปันผลจริง กระทั่งมีคนอื่นๆมาขอร่วมลงทุนด้วย ผมจึงเป็นคนกลางประสานให้ ซึ่งเมื่อมีชาวบ้านลงทุนช่วยก็เริ่มเป็นเงินมากขึ้น แต่มาในระยะหลังสาวพิการรายนี้เริ่มไม่จ่ายเงินปัญผล โดยอ้างเหตุผลสารพัดว่าติดขัดต่างๆนานา ทั้งต้องไปผ่าตัดขา หรือต้องเคลียร์กับที่จังหวัดอื่นก่อนแล้วจะเคลียร์กับทางเรา จนกระทั่งมีน้องในหมู่บ้านมาสอบถามว่าได้เงินปันผลบ้างหรือไม่เพราะไม่ได้รับเงินมา 4 งวดแล้ว"
นายภูวดล กล่าวต่ออีกว่า โดยส่วนตัวไม่ได้รับเงินปันผลเป็นงวดแรก จึงเริ่มเอะใจจึงได้ติดต่อไปขอคืนทุนบางส่วนก่อน แต่ก็ได้คำตอบบ่ายเบี่ยงไปต่างๆนานาเช่นกัน ล่าสุดมีการนัดแนะกันว่าจะคืนเงินให้ตามนัดในวันที่ 1 ธ.ค.นี้ และโดยส่วนตัวสูญเงินลงทุนไปกับสาวพิการรายนี้ไปทั้งสิ้นกว่า 2 ล้านบาท จึง คิดว่าคงไม่ได้เงินคืนจึงมาสอบถามเพื่อนบ้านคนอื่นๆจนทราบว่ามีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก จึงนัดรวมตัวกันเพื่อปรึกษาผู้ใหญ่บ้านและเข้าแจ้งความ ซึ่งมีชาวบ้านหลายรายต้องไปกู้หนี้ยืมสินมาจนได้รับความเดือนร้อนจึงตัดสินใจเข้าแจ้งความดำเนินคดีเพื่อเอาผิดทางกฎหมายอย่างเต็มที่ที่สุด

 

โร่แจ้งจับ หญิงพิการ หลอกลงทุนสลากกินแบ่งรัฐบาล