ข้อความสุดท้าย หนุ่มรับเหมา เครียดจัด ส่งข้อความถึงพ่อแม่ หลังหายไป3 วัน กลายเป็นร่างไร้วิญญาณ

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562 ที่่ผ่านมา ร.ต.อ.สมประสงค์ สายอินทร์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ทุ่งครุ รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตรมควันตัวเองตาย ในบ้านพักเลขที่ 8/27 ภายในซอยประชาอุทิศ 131 ถนนประชาอุทิศ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2562 ที่่ผ่านมา ร.ต.อ.สมประสงค์  สายอินทร์ รอง สว.(สอบสวน)  สน.ทุ่งครุ รับแจ้งเหตุ มีผู้เสียชีวิตรมควันตัวเองตาย ในบ้านพักเลขที่ 8/27 ภายในซอยประชาอุทิศ 131 ถนนประชาอุทิศ แขวงทุ่งครุ เขตทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิร่วมกตัญญู

 

อ่านข่าว - เจ้าของธุรกิจ ส่งข้อความหาครอบครัว พ่อถามจะไปไหน?

ข้อความสุดท้าย หนุ่มรับเหมา เครียดจัด ส่งข้อความถึงพ่อแม่ หลังหายไป3 วัน กลายเป็นร่างไร้วิญญาณ
 
บ้านที่เกิดเหตุ เป็นทาวน์โฮม 2 ชั้น ชั้นล่างทำเป็นออฟฟิศ  บริษัท  รับเหมาตกแต่งภายใน จากการตรวจสอบบนห้องนอนชั้น 2 ซึ่งเปิดแอร์เย็นฉ่ำ พบศพ นายอภิเทพ  แสงเมธารัตน์ อายุ 33 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นเจ้าของบริษัทฯ ภายในห้องนอน เสียชีวิตบนที่นอนปิกนิก สภาพตะแคงขวาคว่ำหน้า ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีดำ ลายจุด  มีผ้าห่มลายสก๊อตคลุมทับร่าง 1 ผืน และพบเตาอั้งโล่ติดไฟ ซึ่งไฟมอดดับไปแล้ววางอยู่ตรงมุมห้อง 1 ใบ

สภาพศพเริ่มขึ้นอืด มีทั้งเลือด และน้ำหนองไหลจากศพส่งกลิ่นคละคลุ้งไปทั่วบริเวณบ้าน  แพทย์สันนิษฐานเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 วัน หลังหายไป 3 วัน กลายเป็นร่างไร้วิญญาณ จากการตรวจสอบ ภายในห้องที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้  พบโทรศัพท์มือถือไม่ได้เปิดเครื่องวางอยู่ใกล้ศพผู้ตาย 1 เครื่อง  ส่วนตามขอบประตูและขอบหน้าต่างทุกบานภายในห้อง ถูกปิดไว้ด้วยเทปกาวเพื่อป้องกันอากาศเข้าและออกไว้อย่างมิดชิด เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมรายละเอียดทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวน นายทวีชัย  แสงเมธารัตน์ อายุ 59 ปี บิดาผู้ตาย ให้การว่า  บ้านหลังนี้มี นายอภิเทพ  ลูกชาย พักเพียงลำพัง  ก่อนหน้านี้ ลูกชาย เคยมีครอบครัว แต่เลิกรากับภรรยา ประมาณ 2 ปีแล้ว ล่าสุดเมื่อกลางดึกวันที่ 27 พฤศจิกายน 2562 ที่ผ่านมา นายอภิเทพ  ลูกชาย ส่งข้อความทางไลน์มาหา  “ดูแลตัวเองรักษาสุขภาพ กินข้าวกินปลาให้ตรงเวลา รักพ่อและแม่นะครับ ผมต้องเดินทางแล้ว และวันนึงเราจะได้พบกันครับ”

นายทวีชัย   กล่าวว่า ตอนนั้นตนไม่ได้เอะใจอะไร เพราะคิดว่า ลูกชายจะไปเที่ยวต่างประเทศ กระทั่งไม่สามารถติดต่อได้หลายวันจึงชักชวนญาติๆ เดินทางมาหา และแจ้งตำรวจสายตรวจเข้าร่วมตรวจสอบ

ด้าน นายทวีวัฒน์ แสงเมธารัตน์ อายุ 57 ปี อาของ นายภิเทพ ผู้ตาย กล่าวว่า  ผู้ตายมีลูกชายกับอดีตภรรยา 2 คน คนแรก อายุ 14 ปี ส่วนคนสุดท้องอายุ 6 ปี ปกติผู้ตายจะไปรับลูกๆ ที่บ้านอดีตภรรยา ย่านสุขสวัสดิ์ มานอนด้วยทุกวันหยุดช่วงเสาร์อาทิตย์ แต่วันหยุดสัปดาห์ที่ผ่านมากลับหายหน้าหนำซ้ำยังติดต่อไม่ได้ กระทั่งมาพบว่า นายอภิเทพ กลายเป็นศพ ส่วนสาเหตุคาดว่า คงเกิดจากความเครียด เพราะก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยบ่นให้ลูกชายตนฟังว่า เครียดงานไม่ค่อยมี และมีภาระหนี้สินเพิ่มขึ้นจากสภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำอย่างที่เป็นอยู่

เบื้องต้น พนักงานสอบสวนจะมอบศพให้มูลนิธินำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช ผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนให้ญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศล

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : สวพ.91