ประชาชนเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เปิดภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณป้อมตำรวจ

   จากกรณีคลิปเหตุการณ์ที่กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์บ้านเรา กับการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ที่ตั้งด่านตรวจจับรถกระบะคอกบรรทุกพริกคันหนึ่ง มีการยึดกุญเเจรถ ปะทะคารมณ์กันเดือดระหว่างคนขับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ก่อนเรื่องราวจะบานปลาย มีเสียงดังสนั่นมาจากรถกระบะ เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บวิ่งมาอย่างสะบักสะบอม ทำให้ประชาชนอยากทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกันเเน่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร  กระทั่งสถานีตำรวจทางหลวงหาดใหญ่ ได้ออกมาชี้เเจงข้อเท็จจริงต่อประชาชนเเล้ว  (ชมคลิปด้านในข่าว)

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก

 

 โดยทางเพจ เกรียงไกร ไทยอ่อน ได้เผยคลิปไลฟ์สดเหตุการณ์จากผู้ใช้เฟซบุ๊ค พรศักดิ์ ศัก   เดือด!!! เสียงดังระเบิดตูม ยิงยางรถหรือป่าว ซวยแน่ตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ถนน เพชรเกษม รัตภูมิ อำเภอรัตภูมิ จ. สงขลา เดินวนๆๆจนได้เรื่อง ซึ่งรถกระบะคอกขนของได้โดนด่านตำรวจเรียก ซึ่งคนขับก็ได้ลงจากรถมาพบเจ้าหน้าที่นายหนึ่ง มีการท้าทายให้ถ่ายคลิป ยืนตรงให้ประชาชนถ่ายรูปชัดๆกันเลย  มีการยึดกุญเเจรถอีกด้วย จากนั้นคนขับได้เดินไปยังบริเวณป้อมตำรวจ ซึ่งก็มีการพูดเจรจากันระหว่าง คนขับกระบะกับเจ้าหน้าที่ 

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก
 
 ขณะที่อยู่บริเวณป้อมตำรวจทางหลวงนั้น อยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงระเบิดตู้ม เสียงดังสนั่น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายที่เรียกจับกระบะ จะวิ่งมาด้วยความเจ็บปวด มีอาการบาดเจ็บบางอย่างบริเวณท้อง เสื้อผ้าชุดตำรวจขาด ซึ่งเมื่อผู้ถ่ายคลิปรีบวิ่งไปดูที่รถตัวเองเเล้ว ก็พบว่ายางหลังซ้ายเกิดระเบิด มีรอยฉีกเเนวยาวที่เเก้มยางด้านบนติดกับซุ้มล้อ ในคลิปเห็นได้ว่ามีเศษใบสั่งปลิวเกลื่ยน เเละมีหมวกเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วงหล่นอยู่ที่ล้อหลังอีกด้วย  ทำให้ทางเพจเกรียงไกร ไทยอ่อน  สันนิษฐานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไปกรีดที่ยางจนเกิดการระเบิดขึ้น  คนขับกระบะก็ไม่พอใจ เพราะทำให้เสียทรัพย์คือยางรถและสินค้าในรถอีก300,000กว่าบาท

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก

 

 

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก

(สิ่งที่เหน็บมาติดตัว น่าจะใช่เลย ต้นเหตุ)


  หลังคลิปเผยเเพร่ลงไปในโลกออนไลน์ได้มีชาวเน็ต ต่างเข้ามาวิจารณ์จับผิดการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ ซึ่งพบว่า ที่เสื้อกั๊กของตำรวจทางหลวงได้มีคัตเตอร์เหล็กเหน็บไว้อยู่ รวมทั้งจากเศษใบสั่งที่ขาดกระจุยปลิวว่อนเกลื่อนถนน รวมทั้งหมวกตำรวจที่ร่วงเเละเสื้อผ้าที่ขาด น่าจะเกิดจากการที่ตำรวจนายนี้ไปกรีดจนยางเกิดระเบิด

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก

ด้านอาการของเจ้าหน้าที่ตำรวจนายดังกล่าวในคลิป ทางคนขับกระบะเล่าว่าได้ไปโรงพยาบาล เลือดออก มีดทิ่มหน้าอกเพราะเเรงดันจากลมยางเเละน้ำหนักรถที่บรรทุกมาเต็มท้ายกระบะ 

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก

 

  อย่างไรก็ตามความคืบหน้าเมื่อวันที่ 2 ธ.ค.62  สถานีตำรวจทางหลวงหาดใหญ่ ได้ชี้เเจงว่า กระบะยางระเบิดเป็นเพราะอุบัติเหตุบริเวณด่านตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น ในส่วนของรถนั้น ทางตำรวจก็ได้เปลี่ยนยางให้เเล้ว การระเบิดอาจจะเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ อาทิ ยางหมดสภาพ บรรทุกด้วยน้ำหนักเกินอัตรา จะมีการสอบสวนต่อไป

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก

 

คนขับรถกระบะเเละเพื่อน พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันเเถลงชี้เเจง จบเรื่องราวกันด้วยดี 

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก

 

 

     ทั้งนี้หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ หาดใหญ่ ออกมาชี้เเจงกรณีดังกล่าวเเล้วนั้น ว่าเกิดจากอุบัติเหตุยางระเบิดในด่าน ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น  ทุกอย่างจบลงด้วยดี เข้าใจกันทั้ง2ฝ่าย ตำรวจเปลี่ยนยางที่ระเบิดให้ ไม่มีการเรียกร้องค่าเสียหายใดๆเพิ่มเติม  เเต่งานนี้ประชาชนหลายๆคนยังสงสัย คาใจ  เเละได้มีชาวเน็ตออกมาเผยเเชทที่คุยสอบถามข้อมูลกับคนขับรถกระบะเจ้าของคลิป เริ่มต้นที่ว่า ยังไงครับ   คนขับตอบไปว่า ตามคลิปที่ไลฟ์สดเลยครับ  เสียดายจังครับ ไม่น่ายอมเลยนะครับ (จากคลิปที่ยืน3ชี้เเจงพร้อมกับตำรวจ)  จากนั้นคนขับกระบะตอบกลับไปว่า ทางผู้กำกับการภาคเขาขอครับ ขอคุยกับเถ้าเเก่ครับ ตอนนี้เขากำลังตั้งกรรมการสอบสวนครับ  ผมเป็นเเค่ลูกน้องครับ พูดไม่ได้ครับ  ต้องเข้าใจผมด้วยครับ  

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก

 

  จากหลักฐานร่องรอยในเหตุการณ์ดังกล่าว ประชาชนหลายๆคนยังเชื่อว่าเกิดจากฝีมือเจ้าหน้าที่ใช้ของมีคมไปกรีดที่ยางรถกระบะขนพริก อาจจะด้วยน้ำหนักบรรทุกเยอะ เเละเเรงดันลมในยาง ทำให้เมื่อกรีดไปเเล้วเกิดระเบิดใส่ตำรวจทันที จนเกิดอาการบาดเจ็บ 

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก

 


   โดยทาง ร.ต.อ.ชัยรัตน์ หนูละออง รองสว.สทล.3กก.7 บก.ตำรวจทางหลวง กล่าวว่า การเรียกตรวจค้นรถกระบะคันนี้ เป็นการปฏิบัติหน้าที่ เพื่อตรวจสอบรถเป้าหมายที่อาจจะซุกซ่อนสิ่งผิดกฏหมาย ซึ่งจะใช้วิธีซุกซ่อนมากับรถขนสินค้า แต่การตรวจค้นอาจเสียเวลา ทำให้คนขับไม่พอใจ และไม่เข้าใจการปฏิบัติงาน และเกิดการพูดตอบโต้กันขึ้น หลังเกิดเหตุตำรวจทางหลวงได้ให้การช่วยเหลือรถกระบะ นำยางอะไหล่มาเปลี่ยนให้ และสามารถขับไปส่งพริกได้ทันเวลา พูดคุยทำความเข้าใจกับคนขับเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ จนเข้าใจและพอใจกันทั้ง 2 ฝ่ายและเหตุการณ์จบลงด้วยดี หลังจากนั้นก็ได้เปลี่ยนยางใหม่ให้ 2 เส้นเป็นเงิน 8,700 บาท  ยืนยันว่าไม่มีการเจาะ หรือกรีดยาง มันเป็นอุบัติเหตุยางระเบิด ขณะที่ตำรวจทางหลวงนายนี้กำลังก้มดูใต้ท้องรถพอดี 

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก


   
  อย่างไรก็ตามกระเเสในโลกออนไลน์ ได้ยังข้องใจ คาใจ ตั้งข้อสงสัยในเหตุการณ์ดังกล่าว เเละมีการเปิดภาพบริเวณด่านตำรวจ ที่ป้อมจุดตรวจพรุพ้อ ถนนสายเอเชีย อ.รัตภูมิ จ.สงขลา  พบว่ามีกล้องCCTV ติดอยู่มุมสูง มีการเรียกร้องให้เปิดภาพเหตุการณ์จากกล้องดังกล่าว เพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริง 

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก
 

 

ชาวเน็ตเผยมีกล้องอีกมุมเห็นกระบะขนพริก