2 พี่น้องกระบะขนพริก เปลี่ยนใจบุกโรงพัก

2 พี่น้องกระบะขนพริก เปลี่ยนใจบุกโรงพัก

ความคืบหน้ากรณีคนขับรถกระบะขนพริกไลท์สดขณะปะทะคารมกับตำรวจทางหลวง ขณะถูกเรียกตรวจที่หน้าศูนย์บริการตำรวจทางหลวงรัตภูมิ หรือป้อมทางหลวงพรุพ้อ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ที่ อ.รัตภูมิ และระหว่างนั้นได้เกิดยางล้อรถกระบะระเบิดขึ้นพร้อมกับตำรวจทางหลวงนายหนึ่งที่วิ่งมาด้วยอาการบาดเจ็บ และมีการตั้งข้อสงสัยว่าเป็นการใช้มีดกรีดยางรถไม่ใช่อุบัติเหตุ และกลายเป็นประเด็นร้อนที่สังคมวิจารณ์อย่างหนักในขณะนี้ และเบื้องต้นทางสถานีตำรวจทางหลง3 กองกำกับการ7 ได้มีคำสั่งย้ายตำรวจทางหลวงนายนี้ไปช่วยราชการที่ตำรวจทางหลวงอ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี พร้อมกับตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงภายใน7 วันหากพบว่ากระทำผิดก็จะดำเนินการทางวินัยอย่างเด็ดขาด

 

ล่าสุดเรื่องนี้ยังไม่จบแม้เมื่อวานนี้ทางตำรวจทางหลวงจะออกมารับผิดชอบเปลี่ยนยางรถให้2 เส้นช่วยเหลือให้รถกระบะขนพริกคันนี้นำพริกไปส่งทันเวลาพอดีและมีการทำความเข้าใจกับคนขับรถกระบะทั้งสองคนและเถ้าแก่เรียบร้อยแล้ว

โดยเมื่อช่วงเที่ยงของวันนี้(4 ธ.ค.) นายพรพจน์  แซ่ล้อ อายุ 26 ปี เจ้าของรถกระบะขนพริก และ นายพรศักดิ์ แซ่ล้อ อายุ 31 พี่ชายซึ่งเป็นผู้ช่วยขับรถและเป็นคนไลท์สดเหตุการณ์นี้ ได้เดินทางไปยังสภ.รัตภูมิ จ.สงขลา และเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธีรวัฒน์  สังเมียน รองสารวัตรสอบสวน สภ.รัตภูมิ เพื่อให้ดำเนินคดีกับตำรวจทางหลวงนายนี้จนถึงที่สุดในข้อหาที่เกี่ยวข้อง เช่นทำให้เสียทรัพย์ พยายามฆ่า และหมิ่นประมาท

 

อ่านข่าว -  มิชลิน เคลื่อนไหว หลังว่อนคลิปตำรวจทางหลวง

และเบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและเร่งดำเนินการตามขั้นตอนกฏหมายทั้งสอบปากคำผู้เสียหาย รวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นรถกระบะคันเกิดเหตุ ลางรถที่ระเบิดซึ่งเป็นหลักฐานสำคัญ และเรียกคู่กรณีมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาที่เกี่ยวข้องว่าเข้าข่ายความผิดข้อหาใดบ้าง และจะส่งเรื่องไปยังปปช.ดำเนินการเนื่องจากคู่กรณีเป็นข้าราชการตำรวจ

นายพรพจน์ เจ้าของรถเปิดเผยว่า ตนทั้งสองจะดำเนินการเอาผิดกับตำรวจทางหลวงนายนี้จนถึงที่สุดทั้งทางวินัยและทางอาญาและจะไม่มีการยอมความและไม่กลัวแม้ว่าคู่กรณีจะเป็นตำรวจหรืออาจจะส่งผลกระทบกับอาชีพรับจ้างขนผัก ซึ่งสาเหตุที่ยางระเบิดนั้นไม่ใช่มาจากอุบัติเหตุแน่นอนเพราะเป็นยางใหม่วิ่งได้พันกว่ากิโลเท่านั้น แต่ลักษณะเป็นรอยกรีดชัดเจนและขณะที่ยางระเบิดก็มีตำรวจทางหลวงนายนี้นายเดียวที่ไปตรวจรถ

ส่วนสาเหตุที่ปะทะคารมณ์กันนั้นเป็นเพราะตำรวจทางหลวงนายนี้เรียกตรวจรถแต่ไม่มีอะไรผิดทั้งความสูงและท่อดัง เมื่อถามว่าแจ้งข้อหาอะไรก็ไม่ได้รับคำตอบและถูกด่าด้วยคำหยาบคายประกอบกับตนต้องทำเวลาเพื่อไปส่งพริกให้ทันจึงเกิดเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปไลท์สดขึ้นมา

นายพรพจน์ ยังกล่าวอีกว่า เรื่องที่ทางร้อยเวรในวันนั้นออกมาบอกว่าได้มีการเจรจาและเคลียร์ปัญหากันจบแล้วนั้นเป็นเพียงคดีแพ่งที่ทางตำรวจทางหลวงยอมเปลี่ยนยางใหม่ให้และให้การช่วยเหลือสามารถนำพริกไปส่งได้ทันเวลาไม่ตายนึ่งซึ่งมีมูลค่ากว่า4 แสนบาท แต่ในทางคดีอาญาตนไม่ได้พูดหรือบอกว่าจะยอมความจึงได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจทางหลวงนายนี้จนถึงที่สุดจะไม่มีการเคลียร์หรือยอมความแน่นอน

ส่วนตำรวจทางหลวงนายนี้ล่าสุด ในวันนี้ได้ไปรายงานตัวที่ตำรวจทางหลวงโคกโพธิ์ จ.ปัตตานีแล้ว ในสภาพที่แขนขวายังเข้าเฝือก จนกว่าผลการสอบสวนข้อเท็จจริงจะออกมา

 

2 พี่น้องกระบะขนพริก เปลี่ยนใจบุกโรงพัก