หนุ่มเตือนภัย กลุ่มชายปริศนา หนึ่งในนั้นเรียกว่า ดาบเอ็ม

เซลล์ขายรถเจอดีเข้าเต็มๆ กลุ่มชายปริศนา 4คน บุกมาจับกุมตัว พาไปข่มขู่รีดไถเงิน


  กรณีที่ทางผู้ใช้เฟซบุ๊ค ณัฐชานนท์ ดวงประชา ได้โพสต์ตีเเผ่ถึงภัยสังคมในบ้านเรายุคปัจจุบัน ในยามค่ำคืน เจอกับชาย4ราย ได้มาเเสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่้ตำรวจพร้อมโชว์บัตร เพื่อขอเข้าจับกุมทำการรีดไถเงิน เเละข่มขู่ต่างๆ สร้างความหวาดผวาต่อผู้คนเป็นอย่างมาก 


  ขออนุญาตแจ้งข่าวเตือนภัย ให้ทุกคนได้ระวังกันนะครับ(เหตุเกิดคืนวันที่ 3 ธ.ค. เวลาประมาณ 21:00)คืนเกิดเหตุ เซลล์ที่บูธกำลังจะบ้าน และรถจอดอยู่ที่ลาดจอดใต้อาคารชาเลนเจอร์ (ลาน P1), (Hall 1-3) พอถึงรถ ก็มีผู้ชาย 4 คน แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ (มีการโชว์บัตร) (1 ในนั้นเรียกกันว่า ดาบเอ็ม) เข้ามาแจ้งว่ารถของเซลล์ทำผิดกฏหมาย จะขอเข้าทำการจับกุม

 

หนุ่มเตือนภัย กลุ่มชายปริศนา หนึ่งในนั้นเรียกว่า ดาบเอ็ม

รถเซลล์ผิดที่ป้ายวงกลมหมดอายุ และได้นำของคันอื่นมาแปะไว้แทนจากนั้นกลุ่มผู้ที่แสดงตัวเป็นตำรวจ ได้บอกให้เซลล์ขับรถไปที่ สภอ. ปากเกร็ด (ตามที่อ้าง) โดยมี 1 ใน 4 นั่งประกบน้องเซลล์ไปด้วย และอีก 3 คนขับรถตามหลัง เป็นรถ Honda Jazz สีขาว โดยระหว่างทาง เซลล์ถูกบังคับไม่ให้ใช้โทรศัพท์

 

หนุ่มเตือนภัย กลุ่มชายปริศนา หนึ่งในนั้นเรียกว่า ดาบเอ็ม


 


เมื่อไปถึงสถานที่ (ที่อ้างว่าเป็น สภ. ปากเกร็ด) เซลล์บอกว่าคล้ายสถานที่ราชการ แต่ไฟปิดมืดหมด มีเพียงเซลล์และชายกลุ่มนี้เท่านั้น โดยชายกลุ่มนี้กล่าวว่าเซลล์ทำผิดกฏหมาย มีโทษจำคุก 2 ปี หรือปรับ 100,000 บาท เซลล์จึงได้ทำการต่อรอง โดยโทรหาลูกค้าที่เป็นผู้ใหญ่ให้ช่วยคุยให้

 

หนุ่มเตือนภัย กลุ่มชายปริศนา หนึ่งในนั้นเรียกว่า ดาบเอ็ม

 

ชายกลุ่มนี้จึงได้เรียกเงินเพื่อเป็นค่าเหล้าปีใหม่เป็นจำนวน 7,000 บาท และได้ทำการปล่อยตัวเซลล์ออกมา หลังจากกักตัวไว้เป็นเวลา 3 ชั่วโมง

 

วันนี้ผมได้ไปติดต่อศูนย์วิทยุเมืองทอง เพื่อแจ้งเหตุฯ ทางศูนย์บอกว่า จริงๆแล้ว ถ้าเกิดเหตุแบบนี้ ห้ามไปกับใครโดยเด็ดขาด ให้ติดต่อ รปภ. ประจำเมืองทอง หรือแจ้งเจ้าหน้าที่ประจำเมืองทองไว้ก่อน เพราะสมัยนี้ คนไว้ใจยาก บัตรก็ปลอมกันง่าย ใครก็แอบอ้างได้ทั้งนั้น

 


ดังนั้น หากใครเจอเหตุการณ์ในลักษณะนี้ หรือคล้ายลักษณะนี้ ขอให้มีสติ และอย่าตกใจจนทำอะไรไม่ถูกนะครับ พยายามหาคนช่วย โทรหาเพื่อน หาใครให้ไวที่สุด เพราะผมเชื่อว่ากลุ่มคนกลุ่มนี้คงไม่ได้ทำแบบนี้เป็นครั้งแรก และคงจะไม่ได้ทำแบบนี้เป็นครั้งสุดท้ายเช่นกัน ตอนนี้พยายามกล่อมเซลล์ให้ไปแจ้งความอยู่ เซลล์กลัวจนไม่กล้ามาทำงาน เพราะกลุ่มชายกลุ่มนั้น ได้ถ่ายรูปบัตรประจำตัวประชาชนของเซลล์ไปด้วย พร้อมทั้งบอกด้วยว่า พวกเค้ามาทุกวันฝากเตือนคนรอบข้างท่านด้วย ด้วยความปรารถนาดี

 

 

ขอบคุณ
ณัฐชานนท์ ดวงประชา