ยังคงเป็นที่พูดถึงอยู่เป็นวงกว้างในสื่อสังคมออนไลน์ สำหรับกรณีคลิปเหตุการณ์การปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ที่ตั้งด่านตรวจจับรถกระบะคอกบรรทุกพริกคันหนึ่ง มีการยึดกุญเเจรถ ปะทะคารมณ์กันเดือดระหว่างคนขับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ก่อนเรื่องราวจะบานปลาย มีเสียงดังสนั่นมาจากรถกระบะ เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บวิ่งมาอย่างสะบักสะบอม ทำให้ประชาชนอยากทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกันเเน่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร กระทั่งสถานีตำรวจทางหลวงหาดใหญ่ ได้ออกมาชี้เเจงข้อเท็จจริงต่อประชาชนเเล้ว

ยังคงเป็นที่พูดถึงอยู่เป็นวงกว้างในสื่อสังคมออนไลน์ สำหรับกรณีคลิปเหตุการณ์การปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ที่ตั้งด่านตรวจจับรถกระบะคอกบรรทุกพริกคันหนึ่ง มีการยึดกุญเเจรถ ปะทะคารมณ์กันเดือดระหว่างคนขับกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง ก่อนเรื่องราวจะบานปลาย มีเสียงดังสนั่นมาจากรถกระบะ เเละเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับบาดเจ็บวิ่งมาอย่างสะบักสะบอม ทำให้ประชาชนอยากทราบว่าเกิดอะไรขึ้นกันเเน่ ข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร  กระทั่งสถานีตำรวจทางหลวงหาดใหญ่ ได้ออกมาชี้เเจงข้อเท็จจริงต่อประชาชนเเล้ว

โดยทางเพจ เกรียงไกร ไทยอ่อน ได้เผยคลิปไลฟ์สดเหตุการณ์จากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง  เดือด!!! เสียงดังระเบิดตูม ยิงยางรถหรือป่าว ซวยแน่ตำรวจทางหลวงรัตภูมิ ถนน เพชรเกษม รัตภูมิ อำเภอรัตภูมิ จ. สงขลา เดินวนๆๆจนได้เรื่อง ซึ่งรถกระบะคอกขนของได้โดนด่านตำรวจเรียก ซึ่งคนขับก็ได้ลงจากรถมาพบเจ้าหน้าที่นายหนึ่ง มีการท้าทายให้ถ่ายคลิป ยืนตรงให้ประชาชนถ่ายรูปชัดๆกันเลย  มีการยึดกุญเเจรถอีกด้วย จากนั้นคนขับได้เดินไปยังบริเวณป้อมตำรวจ ซึ่งก็มีการพูดเจรจากันระหว่าง คนขับกระบะกับเจ้าหน้าที่ 

 

สารวัตรเอกเคลื่อนไหวแล้ว ปมตร.ทางหลวงตั้งด่านตรวจปิคอัพ


ขณะที่อยู่บริเวณป้อมตำรวจทางหลวงนั้น อยู่ดีๆก็ได้ยินเสียงระเบิดตู้ม เสียงดังสนั่น ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนายที่เรียกจับกระบะ จะวิ่งมาด้วยความเจ็บปวด มีอาการบาดเจ็บบางอย่างบริเวณท้อง เสื้อผ้าชุดตำรวจขาด ซึ่งเมื่อผู้ถ่ายคลิปรีบวิ่งไปดูที่รถตัวเองเเล้ว ก็พบว่ายางหลังซ้ายเกิดระเบิด มีรอยฉีกเเนวยาวที่เเก้มยางด้านบนติดกับซุ้มล้อ ในคลิปเห็นได้ว่ามีเศษใบสั่งปลิวเกลื่ยน เเละมีหมวกเจ้าหน้าที่ตำรวจร่วงหล่นอยู่ที่ล้อหลังอีกด้วย  ทำให้ทางเพจเกรียงไกร ไทยอ่อน  สันนิษฐานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจไปกรีดที่ยางจนเกิดการระเบิดขึ้น  คนขับกระบะก็ไม่พอใจ เพราะทำให้เสียทรัพย์คือยางรถและสินค้าในรถอีก300,000กว่าบาท

 

สารวัตรเอกเคลื่อนไหวแล้ว ปมตร.ทางหลวงตั้งด่านตรวจปิคอัพ

ด้าน สารวัตรเอก หรือ พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ ได้โพสต์ความเห็นเกี่ยวกับกรณีนี้ว่า "ดูคลิปแล้วงง!! เหตุการณ์ทุกช่วงเวลามันช่างลงตัว บอกไม่ได้ทำแต่ไปเปลี่ยนยางให้เขาตั้งแปดพันกว่าบาท ถ้าเป็นตำรวจแล้วทำแบบนี้ ผมว่าคุณเพี้ยนแล้วละ.." ซึ่งทำให้ชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก 

 

สารวัตรเอกเคลื่อนไหวแล้ว ปมตร.ทางหลวงตั้งด่านตรวจปิคอัพ


โดยส่วนใหญ่เข้ามาคอมเม้นต์ว่า ใช่ครับท่าน ขอบคุณครับท่านที่อยู่กับความถูกต้อง เช่นทำผิดให้เป็นถูก แบบนี้จะไปสอนลูกให้เป็นคนดีได้ไง บ้างก็เข้ามาคอมเม้นต์ถามสารวัตรเอกว่า ถ้าท่านมีอำนาจจัดการเรื่องนี้ได้ท่านจะทำยังไงครับ สมมติเอานะครับพอดีเหตุการณ์นี้เกิดบ้านเมียผมพอดี ผมเอาไปโพสต์เหมือนกันตั้งแต่เมื่อคืน ผมดูคลิปจนจบ ผมกลัวว่าเคลียร์เปลี่ยนยาง แล้วจบๆกัน คนที่เคยวิ่งค้าผักผลไม้จะรู้ดี ยุคนี้ขนาดมีกล้องมีโลกโซเชียลยังขนาดนี้ ซึ่งทางสารวัตรเอกก็ได้เข้ามาตอบคอมเม้นต์นี้ว่า ถ้าทำจริงก็ไม่ควรเป็นตำรวจต่อ

สารวัตรเอกเคลื่อนไหวแล้ว ปมตร.ทางหลวงตั้งด่านตรวจปิคอัพ

 

สารวัตรเอกเคลื่อนไหวแล้ว ปมตร.ทางหลวงตั้งด่านตรวจปิคอัพ


ขอบคุณเฟซบุ๊ก สารวัตรเอก หุ่น